Ca sĩ Lam Trường đến thăm bé Bích - em bé bị vẩy ngứa da trăn trước khi bé nhập viện điều trị

Sau 10 ngày đăng tải thông tin về bé Nguyễn Ngọc Bích bị nổi vẩy ngứa, da bong tróc liên tục như loài trăn, đã có hàng ngàn mạnh thường quân gọi điện thăm hỏi, hỗ trợ bé Bích với số tiền hơn 2,5 tỷ…

Sáng 3/5, sau khi nghe thông tin bé Nguyễn Ngọc Bích (14 tháng tuổi, ngụ Trà Vinh) đến bệnh viện Da Liễu TP.HCM để thăm khám, ca sĩ Lam Trường đã đến bệnh viện để gặp bé Bích.

Sau khi đọc được thông tin về bé Bích, ca sĩ Lam Trường đã đến bệnh viện Da Liễu TP.HCM để thăm con.

Ánh mắt ngây ngô của bé Bích khi nhìn ca sĩ Lam Trường.

Trước hình ảnh bé gái người đầy vẩy ngứa, da liên tục bong tróc như loài trăn, anh Hai Lam Trường rất xúc động, bày tỏ sự thương cảm khi bé gái còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi đau đớn, giày vò mỗi ngày.

Theo ca sĩ Lam Trường chia sẻ, trước hoàn cảnh của bé Bích bị bố mẹ bỏ rơi, hiện đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh chăm sóc, anh sẽ đồng hành cùng với con, tìm ra phương pháp chữa bệnh tốt nhất để nhanh chóng giúp con thoát khỏi căn bệnh lạ.

Hoàn cảnh của bé Bích cực kỳ đáng thương khi em bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc 1 tháng tuổi.

"Gặp con tại bệnh viện, Trường vừa thương, vừa xót cho con. Chỉ mong có một phương pháp điều trị tốt nhất để giúp con được khỏi bệnh", anh Hai Lam Trường chia sẻ.

Có mặt tại bệnh viện Da Liễu TP.HCM, cô Phạm Hồng Phượng - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết sau khi được các bác sĩ tại đây thăm khám, vào tuần sau bé Bích sẽ được lên nhập viện để tiếp tục điều trị.

"Tôi chỉ mong muốn làm cách nào đó giúp bé Bích nhanh chóng khỏi bệnh, cứ nhìn cảnh con bị ngứa ngáy, tay liên tục cào cấu vào người, da thì bong tróc mà tôi không cầm được nước mắt. Những sự hỗ trợ, giúp đỡ của mọi người dành cho Bích, thay mặt Trung tâm chúng tôi cảm ơn rất nhiều. Giờ chỉ mong phép màu sẽ đến với con", cô Phượng tâm sự.

Cô Phạm Hồng Phượng, ca sĩ Lam Trường cùng mạnh thường quân thăm bé Bích.

Theo cô Phượng, sau khi chúng tôi đăng tải bài viết về hoàn cảnh của bé Bích tại Trung tâm, đã có hàng ngàn người gọi điện thăm hỏi, đến Trung tâm để giúp đỡ, ủng hộ bé Bích với số tiền hiện tại lên đến hơn 2,5 tỷ đồng.

"Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời bé Bích nhận được nhiều sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người như vậy. Đây là cái duyên của con, cũng như những em nhỏ khác tại Trung tâm. Số tiền mà con nhận được đến thời điểm hiện tại đã rất lớn, tôi mong mọi người ngừng hỗ trợ, kêu gọi giúp đỡ con nữa. Trước mắt chúng tôi sẽ đưa bé đi điều trị tại Da Liễu trong khi chờ đợi phía bệnh viện nước ngoài phản hồi về tình trạng của bé. Vì căn bệnh này của bé cần phải điều trị lâu dài, tôi vẫn mong mọi người luôn theo dõi con để đồng hành cùng với con", cô Phượng cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, bé đã nhận hơn 2,5 tỷ đồng tiền giúp đỡ.

Ngoài bệnh vẩy ngứa như loài trăn, bé Bích không thể nào nhắm hết mắt lại khi ngủ. Cũng trong sáng 3-5, tại bệnh viện Mắt TP.HCM, do từ nhỏ Bích đã bị vẩy ngứa làm cản trở bé khép mắt, liên tục chảy nước mắt do ngứa, đau đớn nên bé khó có thể phục hồi việc nhắm, mở mắt như người bình thường.

"Con ngủ không có nhắm được mắt, các bác sĩ bảo bệnh đó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chúng tôi sẽ luôn theo dõi để tìm ra cách tốt nhất để chữa trị cho con", cô Phượng tâm sự.

Nhìn con ngủ mà hai mắt không khép lại được khiến ai cũng xót xa.

"Trong tuần sau, Bích sẽ lên ở hẳn trên bệnh viện Da Liễu TP.HCM để các bác sĩ ở đây điều trị cho bé. Hy vọng con sẽ nhanh khỏi bệnh", cô Phượng nói.

Để lên Da liễu khám, bé Bích phải đi từ sáng sớm cùng cô Phượng.

Toa thuốc của bé Bích, tuần sau con sẽ được nhập viện.

Như trước đó chúng tôi đã đăng tải thông tin, bé Nguyễn Ngọc Bích là một đứa trẻ kém may mắn khi vừa chào đời, con đã mắc phải chứng bệnh lạ, rất hiếm gặp trên thế giới khi tỷ lệ mắc bệnh là 1/1 triệu trẻ nhỏ. Người ta gọi con là bé Bích da trăn khi mà từng lớp da của con bị bong tróc, lồi lõm và thay liên tục như loài trăn. Chính vì sợ lời dị nghị của xóm làng, bố mẹ ruột của Bích đã đem con vào Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh để bỏ lại khi con vừa tròn 1 tháng tuổi.

Hơn một năm nay, Bích lớn lên trong tình yêu thương và sự chăm sóc của các cô chú tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh. Chỉ có điều nỗi đau mà con đang chịu đựng từ căn bệnh lạ vẫn dai dẳng còn đó, mỗi lúc thay da, sự ngứa ngáy lại giày vò khắp cơ thể con.

Nhờ có sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, sau khi chúng tôi đăng tải bài viết đã có hơn 2,5 tỷ giúp đỡ bé Bích để chữa bệnh. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình hình sức khỏe của bé để bạn đọc được nắm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang