Cả trăm người nghi ngộ độc sau bữa tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu

Tham dự bữa tiệc hội nghị khách hàng do một công ty thuốc trừ sâu tổ chức tại TP Vũng Tàu, cả trăm người phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng quặn đau, nôn ói và đi cầu liên tục nghi ngộ độc.

Trưa 16/7, Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang tiếp nhận điều trị cho gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đi dự một hội nghị khách hàng tại TP Vũng Tàu. Hội nghị này do một công ty thuốc trừ sâu tổ chức, ước tính lượng người tham gia lên đến hàng trăm người.

Cả trăm người nghi ngộ độc sau bữa tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu - Ảnh 1.
Cả trăm người nghi ngộ độc sau bữa tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu - Ảnh 2.

Cả trăm người nhập viện cấp cứu do có những biểu hiện nghi ngộ đôc.

Theo đó, tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Lê Lợi, các bệnh nhân nhập viện nằm la liệt từng hàng dài, thậm chí bệnh viện phải kê thêm nhiều giường xếp cho bệnh nhân nằm. Các y, bác sĩ được huy động rất đông để cấp cứu cho bệnh nhân từ lúc nửa đêm cho tới sáng nay. Ước tính, có khoảng 100 người bị các triệu chứng nghi ngộ độc được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Vũ Quốc Bản (Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Lê Lợi), từ đêm qua các bệnh nhân nhập viện rải rác, đến rạng sáng nay thì ồ ạt nhập viện trong tình trạng bị đau quặn, nôn ói, tiêu chảy liên tục. "Các bệnh nhân nhập viện rất nhiều, ở độ tuổi khác nhau và đều có chung triệu chứng. Chúng tôi phải truyền dịch, cho thuốc giảm đau, men tiêu hoá cho các bệnh nhân", bác sĩ Bản chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Bản, sau khi được cấp cứu và truyền nước, sức khoẻ các bệnh nhân đều ổn định. Một số người được cho uống thuốc từ lúc đêm đến sáng nay đã đỡ và được xuất viện, những trường hợp năng hơn được chuyển nhập viện để tiếp tục điều trị.

Cả trăm người nghi ngộ độc sau bữa tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu - Ảnh 3.
Cả trăm người nghi ngộ độc sau bữa tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu - Ảnh 4.

Các y bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân.

Nằm trên giường bệnh với vẻ mặt mệt mỏi, chị P. (35 tuổi, ngụ Hậu Giang) cho hay, chiều 15/7 chị cùng nhiều người tới TP Vũng Tàu tham dự hội nghị khách hàng của một công ty thuốc trừ sâu tổ chức. Sau hội nghị, mọi người dự tiệc tối tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới trên đường Hoàng Hoa Thám, TPVũng Tàu. Tại bữa tiệc, mọi người được ăn các món như: súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm,…

Đến khoảng 1h ngày 16/7, những người tham dự tiệc xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau quặn và đi cầu liên tục.

"Khoảng 1h sang tôi bị đau bụng phải đi cầu liên tục, người lả đi nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Rất nhiều ngời khác cũng bị tương tự tôi, nghi bị ngộ độc thực phẩm phải vào viện gấp trong đêm".

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang thống kê số người phải nhập viện cấp cứu và xác minh, tìm hiểu nguyên nhân vụ nhập viện hàng loạt nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Qua tìm hiều, hàng trăm khách hàng đi dự hội nghị của Công ty CP Khử trùng Việt Nam có trụ sở tại TPHCM. Hội nghị của công ty này nhằm tri ân khách hàng, nhân viên đại lý của Công ty này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang