Các con của Cẩm Ly: Học trường nửa tỷ, ở biệt thự 1 triệu USD, từ nhỏ đã được bà mẹ nổi tiếng kèm cặp sát sao như này

Cả Cẩm Uyên và Cẩm Anh đều sở hữu nụ cười rạng rỡ và đặc biệt được mẹ dạy dỗ vô cùng chu đáo, cẩn thận.

Cẩm Ly (SN 1970) là một trong những giọng ca trữ tình đình đám nhất làng nhạc Việt. Cô được khán giả yêu mến qua những ca khúc bất hủ như "Em sẽ là người ra đi", "Ảo mộng tình yêu", "999 đóa hoa hồng"... Hiện tại nữ ca sỹ đã không còn hoạt động nhiều trong showbiz nhưng mỗi thông tin về cô và gia đình đều được công chúng vô cùng quan tâm. 

Năm 2004, Cẩm Ly kết hôn với nhạc sỹ Minh Vy và có 2 cô con gái nhỏ Đoàn Trần Cẩm Uyên (2005), Đoàn Trần Cẩm Anh (2008). Cả hai bé đều sở hữu nụ cười rạng rỡ và đặc biệt được mẹ dạy dỗ vô cùng chu đáo, cẩn thận. Không chỉ vậy, Cẩm Uyên và Cẩm Anh còn có cuộc sống "rich kid" trong mơ khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Các con của Cẩm Ly: Học trường nửa tỷ, ở biệt thự 1 triệu USD, từ nhỏ đã được bà mẹ nổi tiếng kèm cặp sát sao như này - Ảnh 1.

2 con gái của Cẩm Ly.

Hai công chúa nhỏ lớn lên trong tòa lâu đài

Sau nhiều năm lăn lộn với nghề ca hát, cộng thêm việc kinh doanh phát triển khiến vợ chồng ca sỹ Cẩm Ly trở thành một trong những đại gia ngầm của showbiz Việt. Điều này khiến cô có thể bao bọc, cung cấp cho các con những điều kiện vật chất tốt nhất. 

2 cô con gái nhỏ của Cẩm Ly thật sự là những nàng công chúa khi được sống trong căn hộ xa hoa trị giá 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng) nằm tại quận 7, TP HCM. Được biết, căn hộ cao cấp của gia đình giọng ca "Chim trắng mồ côi" tại Sunrise City có diện tích gần 400m2 rất rộng rãi tiện nghi, được thiết kế theo dạng mở nên thông thoáng và có ba mặt tiếp xúc với không gian bên ngoài. 

 

 

Một số hình ảnh về căn biệt thự triệu đô của Cẩm Ly.

Về việc học, Cẩm Ly cũng vô cùng đầu tư cho các con. Khi Cẩm Uyên còn đang học mẫu giáo, nữ ca sỹ từng tiết lộ cho cô bé học tại trường Quốc tế Singapore. Đây là một ngôi trường nổi tiếng và có mức học phí khá đắt đỏ ở TP.HCM. Được biết, học phí chương trình mẫu giáo song ngữ hiện tại là hơn 130 triệu đồng/năm, quốc tế là hơn 237 triệu đồng/năm.

Với những cấp học cao hơn, học phí chương trình song ngữ cao nhất là hơn 250 triệu đồng/năm còn chương trình quốc tế lên đến gần 500 triệu đồng/năm. Mức phí này chưa bao gồm các khoản như chi phí học ngoại khóa, phí ăn,...

Luôn được mẹ kèm cặp sát sao việc học hành

Dù rất bận rộn nhưng Cẩm Ly luôn cố gắng dành thời gian nhiều nhất có thể để chăm sóc, dạy bảo các con. Được biết, các con của nữ ca sỹ đều có thành tích học tập trên lớp rất tốt. Năm Cẩm Uyên học lớp 3, Cẩm Anh học lớp 1, bà mẹ nổi tiếng từng tự hào chia sẻ: "Trao đổi với thầy cô thì được biết hai bé học đều tốt, luôn nằm trong top đầu của cả lớp. Bé lớn đang học lớp 3, cả hai năm trước đều được nhận phần thưởng (mỗi lớp chỉ có 2 giải), còn bé nhỏ mới vào lớp 1. Nhưng thông minh là vậy, cả hai làm gì cũng có phần hơi gấp gáp, cẩu thả vì ham chơi".

Cẩm Ly cho biết hàng ngày cô đều tự tay kiểm tra bài vở của các con cũng như theo dõi sát sao để biết trình độ học tập của các con đạt tới đâu, có hiểu bài hay không, khiếm khuyết ở phần nào để có thể bổ sung đầy đủ hơn. Nếu con làm bài sai, cô không vội chỉ luôn mà đánh dấu để các con tự xem lại. Chỉ đến khi con thật sự không hiểu, Cẩm Ly mới bắt đầu giảng giải từng bước. 

Thói quen dạy dỗ này giúp 2 bé Cẩm Uyên và Cẩm Anh học được tính tự lập, chủ động nghĩ cách giải quyết vấn đề thay vì ỷ lại vào người lớn. Được biết, bài tập của các bé đều bằng Tiếng Anh nên nữ ca sỹ thường phải tra từ điển để hiểu nghĩa.

Các con của Cẩm Ly: Học trường nửa tỷ, ở biệt thự 1 triệu USD, từ nhỏ đã được bà mẹ nổi tiếng kèm cặp sát sao như này - Ảnh 4.
 

Để các con phát triển toàn diện, nữ ca sỹ còn đầu tư cho con học thêm nhiều bộ môn khác như nhạc, các lớp phát triển tư tuy, phát triển khả năng tính toán cho trẻ nhỏ. Mỗi khi con mệt vì học nhiều, nữ ca sỹ luôn động viên các con cố gắng và cuối tuần sẽ dẫn các con đi chơi, đi ăn uống thỏa thích để giải tỏa căng thẳng.

Cẩm Ly từng chia sẻ: "Các con là tất cả của tôi. Vì vậy, tôi luôn cố gắng làm nhiều hơn cho con với niềm tin các bé sau này sẽ đạt được thành công trong xã hội". Bên cạnh đó, vợ chồng nữ ca sĩ luôn tận dụng thời gian tuyệt đối để có thể gần gũi con. Được biết vì công việc bận rộn nên nhạc sỹ Minh Vy thường tranh thủ khoảng thời gian đi đón con tan học để nói chuyện, gần gũi với các con hơn. Anh lắng nghe những câu chuyện, chia sẻ của 2 bé để có thể dễ dàng nắm bắt tình hình về con mình.

Hai cô công chúa sống tự lập từ nhỏ

Dù sinh ra trong môi trường sung túc vật chất nhưng cả Cẩm Uyên và Cẩm Anh đều vô cùng giản dị. Điều này thể hiện rõ qua trang phục của các bé. Cả hai đều ăn mặc đáng yêu, nhí nhảnh theo đúng độ tuổi và nếu nhìn bề ngoài, người ta khó lòng nhận ra đây là những thiên kim tiểu thư trong một gia đình giàu có.

Không chỉ vậy, các con của Cẩm Ly đều vô cùng tự lập. Tuy còn nhỏ nhưng cả hai đều biết cách dọn phòng ốc, chọn quần áo phù hợp, ăn món nào tốt cho sức khỏe, chăm sóc răng tóc để luôn khỏe mạnh,... Điều này là do phương pháp nuôi dạy con của Cẩm Ly. Nữ ca sỹ từng chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi đều thống nhất dạy con sống tự lập, biết chăm sóc bản thân từ sớm". 

Link bài gốc
 

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang