Các loại nước ép tự nhiên giúp hồi phục sức khỏe

(lamchame.vn) - Bạn muốn chống dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tật cho cơ thể, các loại nước ép tự nhiên sau sẽ giúp bạn.

Nước ép dưa chuột ngăn ngừa những tổn hại tế bào

Dưa chuột là một trong các loại rau có hàm lượng nước cao nhất (trên 95%). Dưa chuột giúp bổ sung nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa những tổn hại tế bào do sự ức chế oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do. Dưa chuột rất giàu vitamin C, beta-carotene, mangan và một số chất chống oxy hóa flavonoid khác.

Ngoài việc rất giàu các chất chống oxy hóa, dưa chuột cũng chứa các hợp chất cucurbitacins và 1 nhóm các chất dinh dưỡng được gọi là lignin, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bị mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu, flavonoid có trong dưa chuột có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, Kali trong dưa chuột có chất điện phân giúp điều chỉnh lượng natri mà thận giữ lại, hỗ trợ kiểm soát hiện tượng huyết áp cao.

Nước ép súp lơ xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Súp lơ xanh có vô vàn tác dụng mà chúng ta không thể ngờ tới được. Ngoài việc phòng ngừa các loại bệnh về tim mạch hay ung thư thì súp lơ xanh còn giúp cho những người béo phì giảm cân một cách an toàn và hiệu quả nhờ nước ép súp lơ xanh đấy.

Súp xanh xanh còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là loại rau xanh chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.

Nước ép dứa trị viêm khớp

Dứa không chỉ là một loại trái cây giải nhiệt được nhiều người ưa chuộng mà món ăn này còn được gọi là "liều thuốc tự nhiên" với vô vàn lợi ích cho cơ thể chúng ta. Chúng chứa một lượng lớn bromelain, một loại enzyme có đặc tính kháng viêm. Bromelain giúp cơ thể loại bỏ độc tố bằng cách tiêu diệt những vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm. Thường xuyên uống nước ép từ quả này có thể giúp bạn điều trị các dạng viêm khớp nhẹ, chấn thương và giảm đau, viêm nhiễm nhanh chóng.

Chất xơ và các enzyme có lợi còn được biết đến là một hợp chất chống oxy cao, chẳng những chúng làm giảm quá trình lão hóa mà còn giúp cơ thể thải ra những kim loại nặng và chất độc tố. Vì thế, sau một khoảng thời gian uống nước ép dứa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Nước ép củ dền giúp tăng cường lưu thông máu

Nước ép củ dền có thể giúp hạ huyết áp tạm thời, nhờ nó chứa thành phần nitrat. Theo đó, lượng nitrat tự nhiên này làm tăng hàm lượng ôxít nitric (NO) trong các mạch máu, thúc đẩy ôxy tuần hoàn đến não, tim và cơ, từ đó làm giảm tình trạng cao huyết áp.

Nước ép củ dền được xem là thành phần lọc máu tuyệt vời. Nguồn cung vitamin C dồi dào giúp làm mờ các vết thâm đen và giúp làn da sáng hồng lên một cách tự nhiên.

Nước ép táo giảm nguy cơ đau tim

Uống một ly nước ép táo giúp ngăn ngừa hình thành cholesterol trong mạch máu và động mạch. Hơn nữa, điều này cũng giúp cho việc giảm nguy cơ phát triển hai nguyên nhân chính của bệnh tim mạch là lượng cholesterol cao và các mảng bám trong động mạch.

Một ly nước táo ép nguyên chất giúp làm sạch gan và thận bằng cách loại bỏ các độc tố có hại. Do tính chất làm sạch của nó, nó sẽ giúp bạn có được một hệ tiêu hóa sạch và bạn được bảo vệ tốt hơn khỏi các bệnh gan và thận.

Nước táo hoàn toàn không có calo và chất béo, có thể làm giảm cholesterol. Ngoài ra, một ly nước táo ép có đầy ắp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K và folate. Do sự phong phú của nó về tất cả các chất dinh dưỡng, nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng.

Nước ép cà rốt giúp chống viêm

Một ly nước ép cà rốt rất giàu vitamin A, C, K có thể kích thích tinh thần nhanh chóng, cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc gan. Mặt khác, Beta caroten trong cà rốt được chuyển đổi thành vitamin A sau khi cơ thể tiêu thụ. Vitamin này còn được coi là khoáng chất rất tốt cho mắt. Trong khi đó, củ cải đường chứa lutein và zeaxanthin giúp hỗ trợ sức khỏe "điểm vàng" và võng mạc.

Nước ép cam chống ung thư

Nước cam giúp tăng cường thể lực giải nhiệt, thỏa cơn khát cho người có cường độ vận động cao, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể, tẩy trang, làm sạch da, phòng, chống ung thư. Những người ăn nhiều cam, quýt có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư như: ung thư phổi và dạ dày… rất thấp. Một lượng lớn chất flavonoid và vitamin C trong trái cam giúp làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, uống cam mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ giảm thị lực tới 60%. Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu y học Westmead, Úc đã kết luận rằng, những người thường xuyên ăn hoặc uống nước cam ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm.

Nước ép củ cải giảm huyết áp cao

Nước ép củ cải giúp tăng sức bền, khả năng chịu đựng và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Củ cải đường chứa rất nhiều sắt, một loại dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành haemoglobin, loại protein có trong các tế bào hồng cầu chịu trách nhiệm chuyển oxy tới các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai, những người cần nhiều sắt hơn trong thai kỳ.

Nitrat trong củ cải đường giúp cải thiện sức khỏe tim. Nếu bạn bị huyết áp cao và các bệnh tim mạch khác, uống nước ép củ cải đường có thể có lợi. Nó giúp thanh lọc mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ép củ cải đường được chiết xuất từ 500mg loại rau củ này trong 2 tuần liên tục có thể giảm huyết áp cao trong vòng 6 giờ sử dụng.

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang