Các lưu ý khi lựa chọn máy trợ thính phù hợp cho người bị nghe kém

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy trợ thính, tuy nhiên để chọn loại máy phù hợp với thính lực và nhu cầu, người nghe kém cần lưu ý một số vấn đề.

Nếu một người không thể nghe ở cường độ âm thanh 25 dB hoặc tốt hơn ở cả hai tai thì được xem là bị mất thính lực. Mất thính lực có nhiều cấp độ từ nhẹ, trung bình, nặng và sâu ảnh hưởng trên một hoặc hai tai. Trong đó, “nghe kém” thường được dùng để chỉ những người bị mất thính lực từ nhẹ đến nặng.

Những người “nghe kém” thường vẫn có thể nói chuyện giao tiếp tốt nếu có sự hỗ trợ của các thiết bị như máy trợ thính hay ốc tai điện tử. Thuật ngữ “điếc” dành cho những người bị mất thính lực sâu với nguyên nhân chủ yếu là do “nghe kém” lâu ngày không được chữa trị hoặc do bẩm sinh hoặc bệnh lý. Người bị điếc sâu gần như không thể nghe được nên thường không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ lời nói.

Mất thính lực ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày, gây ra cảm giác cô độc, bị cách ly và dễ dẫn đến nóng nảy, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi. Rất nhiều người biết rằng mình bị nghe kém từ sớm nhưng không tìm cách khắc phục vì họ thường cảm thấy xấu hổ khi phải đeo máy trợ thính. Điều này khiến tình trạng mất thính lực của họ ngày càng nặng hơn theo thời gian và có thể dẫn đến điếc.

Hiểu rõ vấn đề này của khách hàng, các nhà sản xuất máy trợ thính hàng đầu trên thế giới như Phonak đã cải tiến liên tục để có được những thiết bị trợ thính có hiệu suất mạnh mẽ cùng với thiết kế rất tinh tế, nhỏ gọn.

Theo đó, công nghệ trợ thính đã phát triển vượt bậc để hỗ trợ tốt nhất cho người nghe kém, điều quan trọng còn lại là bản thân những người nghe kém phải vượt qua rào cản tâm lý để đi kiểm tra thính lực và chọn lựa thiết bị phù hợp.

Mặc dù trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã để chọn lựa, tuy nhiên, bệnh nhân nên chọn loại máy trợ thính đáp ứng cả hai tiêu chí hiệu suất và thẩm mỹ.

Cụ thể về kiểu dáng cần đảm bảo sự kín đáo khi sử dụng. Hiện có dòng máy trợ thính với bộ phát nằm trong tai nằm khuất hoàn toàn sau vành tai khiến người khác khó có thể nhận thấy và dòng máy với thiết kế riêng cho từng khách hàng nằm hoàn toàn trong ống tai còn được mệnh danh là “máy trợ thính vô hình”.

Bên cạnh đó, chúng ta cần biết rằng, thính lực khác nhau thì sẽ có những dòng máy phù hợp khác nhau, do đó việc kiểm tra thính lực là hết sức quan trọng. Đồng thời, máy trợ thính thường xuyên tiếp xúc với mồ hôi, vì vậy việc đáp ứng các tiêu chuẩn chống nước cũng rất quan trọng.

Với công nghệ nhiều cải tiến, các dòng máy trợ thính hiện đại đều có thể tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với các môi trường nghe khác nhau, giúp người sử dụng tự tin và thoải mái trong giao tiếp.

Đáp ứng các yêu cầu ở trên, hiện Phonak Vietnam đang cung cấp các loại máy trợ thính Audéo B-R pin sạc, Sky V, Naída V, Audéo V, Virto V, Baseo Q, Tao Q, …phù hợp với mọi lứa tuổi, mức độ khiếm thính cũng như nhu cầu thực tế của người đeo máy. Đặc biệt, sắp tới Phonak sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm máy trợ thính trong tai Virto B Titaninum, với lớp vỏ được chế tạo bằng vật liệu titanium siêu bền, nhỏ gọn hơn 26% so với các loại máy trong tai thông thường.

Tất cả các máy trợ thính từ thương hiệu Phonak đều được bảo hành quốc tế và bảo hành chính hãng tại Việt Nam thông qua trung tâm bảo hành, có cơ sở đặt tại TP.HCM, sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và máy móc thiết bị hiện đại, linh kiện chính hãng nhập khẩu từ Thụy Sỹ.

Đồng thời, khách hàng mua sản phẩm tại Phonak Vietnam sẽ được bảo dưỡng máy miễn phí mỗi 3 tháng trong suốt đời máy để đảm bảo máy luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất.

Để chào đón năm mới 2018, hiện Phonak Vietnam đang triển khai chương trình giảm giá 10 – 15% cho tất cả các sản phẩm máy trợ thính từ ngày 21/12/2017 – 06/01/2018 tại tất cả các cửa hàng trong hệ thống của Trung tâm Trợ thính Connect Hearing.

Hệ thống Trung tâm trợ thính Connect Hearing (chính hãng Thụy Sỹ) cung cấp các dịch vụ đo khám thính lực MIỄN PHÍ. Quý khách có thể đặt lịch hẹn đo qua Hotline 0902367071 hoặc đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng:

CN1: G01 CityView, 12 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TPHCM - 02838274373

CN2: Phòng 1004, Lầu 10, Tòa Nhà Sài Gòn Giải Phóng, 436-438 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM - 02838328676

CN3: 461 Lý Thái Tổ, Q.10 TP.HCM - 02838347878

Website: www.phonakvietnam.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang