Các mẹ cần đi khám ngay nếu có dấu hiệu tưởng như vô hại này

Trướng bụng chính là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầy hơi, trướng bụng ở phụ nữ như ăn quá mặn hoặc phụ nữ đang trong giai đoạn đèn đỏ. Tuy nhiên, đây cũng chính là một dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư buồng trứng. Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ sẽ có thể mắc ung thư buồng trứng nếu có dấu hiệu đầy hơi và trướng bụng kéo dài ngày.

Một cuộc khảo sát gần đây đến từ Target Ovarian Cancer, tổ chức từ thiện về ung thư buồng trứng hàng đầu của Anh, thì ⅔ phụ nữ ở đây sẽ không đi gặp bác sĩ nếu họ thấy mình bị khó tiêu và đầy hơi. Một nửa số phụ nữ ở Anh sẽ thay đổi chế độ ăn uống của họ nhằm giảm thiểu tình trạng tăng cân thay vì gặp chuyên gia y tế, các nhà nghiên cứu giải thích. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết: "Trướng bụng có thể là một triệu chứng của ung thư buồng trứng, và thường không được chẩn đoán sớm ở giai đoạn đầu.”

Đây là một vấn đề rất lớn bởi vì 2/3 phụ nữ bị ung thư buồng trứng không được chẩn đoán cho đến khi ung thư lan ra, khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Tổ chức Target Ovarian Cancer đang hy vọng rằng báo cáo mới của họ sẽ nâng cao nhận thức cho tất cả phụ nữ. Bởi vậy, lần tiếp theo khi phụ nữ cảm thấy chiếc quần jeans ưa thích của mình quá chật, hi vọng họ có thể  dừng lại để suy nghĩ về việc mình đã bị trướng bụng bao lâu rồi. "Phụ nữ không nên chủ quan với các triệu chứng của ung thư buồng trứng", giám đốc điều hành Target Ovarian Cancer, Annwen Jones nói. Theo báo cáo của Viện Ung Thư Quốc Gia, nếu phụ nữ phát hiện sớm các triệu chứng của ung thư buồng trứng như đầy hơi, khó tiêu dai dẳng thì tính mạng vẫn sẽ có thể cứu được ". Năm 2017, khoảng 14.080 phụ nữ tử vong vì ung thư buồng trứng ở Hoa Kỳ.

Cũng theo nghiên cứu của tổ chức Target Ovarian Cancer, thậm chí chỉ có một phần năm phụ nữ biết rằng sự trướng bụng lâu ngày là một triệu chứng của ung thư buồng trứng. “Một trong những người bạn thân nhất của tôi và một thành viên của gia đình tôi đã sống sót qua ung thư buồng trứng vì họ biết được trướng bụng, đầy hơi kéo dài lâu ngày là một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng”. Phụ nữ trên 55 tuổi khả năng cập nhật, tra cứu thông tin thấp hơn nên ít tìm hiểu được nguyên nhân và dấu hiệu của căn bệnh này. Đây cũng là nhóm tuổi có khả năng mắc ung thư buồng trứng cao. Chỉ một trong ba phụ nữ trên 55 tuổi sẽ tra cứu Google nguyên nhân khi họ bị trướng bụng dài ngày.

Điều quan trọng bây giờ là mỗi chúng ta cần nâng cao nhận thức về căn bệnh này với vợ, mẹ, chị em, bạn bè và hàng xóm của mình. Các triệu chứng khác cũng cần quan tâm của ung thư buồng trứng bao gồm giảm cân, thay đổi thói quen ruột, dịch trong bụng, khó tiêu, buồn nôn, ăn không ngon, no nhanh, hoặc nổi cục u ở bụng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang