Các nàng da dầu hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt hẳn tình trạng tiết bã nhờn

Để có được làn da đẹp hoàn hảo thì ngoài việc chăm sóc da, bạn còn cần phải chú ý tới cả chế độ ăn hàng ngày, từ đó mới giúp làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Vào mùa hè, tình trạng dầu thừa và bã nhờn tiết trên khuôn mặt của hội con gái sẽ có xu hướng gia tăng, nhất là với những cô nàng sở hữu một làn da dầu. Ngoài quan tâm tới việc chăm sóc da, con gái cũng cần chú ý tới cả chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi một chế độ ăn giàu dinh dưỡng có thể giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn trong mùa hè.

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà hội con gái nên chăm "kết thân" trong mùa hè để giúp làn da thêm sáng hồng, căng bóng hơn.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Hạt điều, óc chó, hay hạnh nhân... đều rất giàu chất xơ nên giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giữ cho làn da thoát khỏi tình trạng dầu nhờn dư thừa. Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt này còn chứa vitamin E nên giúp tăng cường các màng tế bào và ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá để lại.

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 1.

Các loại trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi... đều là những loại trái cây có múi rất giàu vitamin C và các dưỡng chất tốt cho đa. Ngoài giúp làn da thêm sáng hồng, chúng còn hút bớt dầu thừa trên da và khiến làn da trở nên mịn màng, tươi tắn hơn. Thêm nữa, các loại quả có múi còn chứa hàm lượng nước cao giúp hỗ trợ giữ ẩm và chống oxy hóa cho làn da.

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 2.

Nước lọc

Ai cũng biết rằng, việc uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm tươi sáng, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện tốt việc uống đủ nước hàng ngày. Đừng đợi tới khi có cơn khát ập tới mới nhớ đến chuyện uống nước mà nên hình thành thói quen uống nước xuyên suốt cả ngày con gái nhé!

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 3.

Các loại rau lá xanh

Bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi... đều là những loại rau lá xanh chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin C dồi dào. Do vậy, con gái nên chú ý việc bổ sung những loại rau lá xanh này thường xuyên hơn trong mùa hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể ép những loại rau này lấy nước uống để thu về đủ chất dinh dưỡng và độ ẩm cho cơ thể.

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 4.

Bạc hà

Lá bạc hà được biết tới là loại thực phẩm có thể giúp giải nhiệt cơ thể, từ đó sẽ hạn chế việc sản sinh ra bã nhờn trong mùa hè. Bạn có thể thêm lá bạc hà vào trong các món ăn hoặc uống trà bạc hà để nhận về đủ hiệu quả bảo vệ làn da dầu tốt hơn.

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 5.

Chuối

Chuối vốn rất giàu kali và vitamin E, phosphat nên sẽ hỗ trợ không nhỏ trong quá trình tái tạo làn da. Đặc biệt, chuối còn có đặc tính khử độc mạnh nên giúp thu nhỏ các lỗ chân lông và ngăn chặn chất bẩn xâm nhập vào da trong mùa hè.

Nếu có làn da dầu, hãy tìm tới những loại thực phẩm sau để giảm bớt tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả - Ảnh 6.

Source (Nguồn): Health

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang