Các yếu tố đáng kinh ngạc của việc đầu tư vào máy robot

(lamchame.vn) - Đầu tư vào máy robot là một trong những cách chắc chắn để cải thiện năng suất trong các ngành sản xuất. Máy robot không chỉ cắt giảm chi phí sản xuất mà còn cải thiện giá trị của thành phẩm. Cắt giảm chi phí sản xuất là một trong những mục tiêu tối quan trọng của các ngành sản xuất.

Sau đây là một số yếu tố tại sao các công ty nên đầu tư vào máy robot.

1. Cải thiện năng suất và tăng trưởng

Hệ thống máy robot hoạt động với tốc độ cao hơn con người do đó làm tăng sản lượng. Không giống như con người, các máy móc robot có thể xử lý một số nhiệm vụ cùng lúc do đó sản xuất nhiều hơn. Các robot không nghỉ giải lao, và do đó sản lượng hàng ngày của chúng cao hơn so với con người. Do sản xuất tăng, các công ty sử dụng máy móc có xu hướng đạt tăng trưởng ổn định.

2. Cắt giảm chi phí sản xuất

 Chi phí sản xuất cao là một thách thức lớn đối với các ngành sản xuất. Một cách để cắt giảm chi phí sản xuất là giảm chi phí lao động. Các ngành công nghiệp sản xuất mở rộng lao động, và do đó, rất nhiều tiền được sử dụng để trả lương và bảo hiểm cho công nhân.

Các robot không yêu cầu một mức lương hàng tháng; chúng cũng không cần bảo hiểm. Chi phí duy nhất mà phải trả cho robot là vốn ban đầu. Vì vậy, các robot không có trong bảng lương hàng tháng. Cắt giảm chi phí lao động sau đó giúp giảm chi phí sản xuất.

3. Giảm chất thải cho các đầu vào sản xuất

 Trong quá trình sản xuất, rất nhiều vật liệu có thể được sử dụng nếu không được xử lý cẩn thận. Robot rất chính xác và nhanh gọn, do đó, không lãng phí vật liệu. Con người mắc rất nhiều lỗi, và do đó rất nhiều nguyên liệu bị lãng phí trong quá trình sản xuất. Robot được lập trình để phát hiện lỗi khi chúng xảy ra. Họ hoặc đảo ngược quá trình sản xuất hoặc dừng hoàn toàn việc sản xuất.

4. Sản xuất sản phẩm chất lượng cao

 Máy bán hàng tự động robot sản xuất các sản phẩm chất lượng cao. Các máy móc tự động tạo ra các sản phẩm liền mạch thu hút khách hàng cao cấp. Các quy trình như đóng gói, phân loại và robot xử lý tốt hơn các quy trình khác đòi hỏi độ chính xác. Máy robot có xu hướng tạo ra các thiết kế phức tạp với độ chính xác, mà con người không thể tạo ra.

5. Tăng cường an toàn

Một số quy trình công nghiệp không sạch sẽ, nguy hiểm và buồn tẻ khi với con người. Một quá trình như phun sơn tạo ra khói độc hại gây nguy cơ sức khỏe cho con người. Các quá trình khác như hàn được thực hiện dưới nhiệt độ khắc nghiệt mà con người không thể chịu được.

 Nâng vật nặng gây thương tích cho con người. Nhiều công ty sử dụng máy trợ giúp để tiết kiệm chi phí y tế dùng để chữa trị cho những công nhân bị thương. Máy robot không bao giờ bị thương và do đó, không bị bệnh. Chúng cũng không yêu cầu bảo hiểm y tế.

6. Cung cấp lao động lành nghề

Các ngành công nghiệp sản xuất luôn phải đối mặt với những thách thức của lao động lành nghề. Có được lao động lành nghề là một việc khó khăn và tốn kém. Máy robot được lập trình để làm tất cả các công việc đòi hỏi lao động lành nghề. Robot có thể được sử dụng để tải nguyên liệu thô và để dỡ thành phẩm.

 Sản xuất liên tục trong các nhà máy sử dụng máy robot vì các robot làm việc liên tục. Làm việc làm tăng sản xuất và do đó làm tăng sự phát triển của công ty. Thiếu lao động lành nghề chỉ còn là một vấn đề của quá khứ đối với các công ty sử dụng tự động hóa sản xuất.

7. Robot đa nhiệm

Các máy robot có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Các quy trình chạy liên tục kể từ khi robot di chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác mà không nghỉ ngơi. Cánh tay robot cộng tác có khả năng xử lý nhiều quy trình cùng một lúc, do đó làm tăng sản xuất.

Do công nghệ tiên tiến, hầu hết các ngành công nghiệp đã cố gắng vượt qua những thách thức của sản xuất. Máy robot có thể xử lý tất cả các nhiệm vụ trong đơn vị sản xuất; do đó, chúng là một sự thay thế phù hợp cho lao động lành nghề.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang