Cách đóng đồ đi du lịch 5 ngày sao cho hợp lý?

Nếu cột chuyến du lịch 5 ngày và đang băn khoăn đóng đồ thế nào cho hợp lý?

Kiểm tra thời tiết nơi bạn đến

Du lịch 5 ngày, đóng đồ sao cho hợp lý?

Thời tiết là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới chuyến du lịch cũng như quyết định đóng đồ đạc, quần áo bạn sẽ mang theo. Do đó trước chuyến đi một vài ngày, bạn nên kiểm tra thông tin thời tiết nơi bạn chuẩn bị đến để có kế hoạch xếp đồ chu đáo và hợp lý. Ví dụ như ở chỗ bạn đang nóng nhưng nơi đến lại lạnh thì bạn vẫn phải mang theo đồ mùa đông. Ngược lại, nơi bạn đến thời tiết đang là mùa hè nhiều nắng thì có thể bạn sẽ phải sắm thêm quần áo ngắn, váy, xăng đan để mang đi cho phù hợp.

Nghiên cứu lịch trình

Việc bạn mang theo đồ đạc gì trong chuyến đi cũng phụ thuộc vào lịch trình của bạn. Nếu bạn phải đi bộ nhiều thì mang theo một đôi giày êm chân, quần áo thấm mồ hôi là lựa chọn tuyệt vời. Hoặc trong lịch trình có cả hoạt động leo núi, cắm trại thì bạn nên mang theo quần áo mỏng, nhẹ, năng động và mang mũ.

Lên sẵn set đồ mặc cho từng hôm

Du lịch 5 ngày, đóng đồ sao cho hợp lý?

Một chuyến đi 5 ngày với lịch trình được lên sẵn sẽ dễ dàng giúp bạn có kế hoạch mặc gì theo từng hôm cho phù hợp. Do đó, khi ở nhà bạn hãy lên sẵn từng set đồ dự định mặc, gấp chúng cùng nhau để đỡ mất thời gian tìm đồ hay lên ý tưởng phối đồ.

Mang theo quần áo, phụ kiện dễ phối với nhau

Để tránh mang theo nhiều đồ mà đôi khi không dùng hết, bạn hãy kiểm tra lại trang phục của mình và ưu tiên cho những món đồ có thể kết hợp cùng nhiều kiểu. Ví dụ như một chân váy quần có thể mặc cả khi dạo phố hoặc tham gia các hoạt động như leo núi. Hoặc một đôi xăng đan có thể kết hợp với cả váy, quần short và quần dài.

Mang theo đồ vệ sinh cá nhân cần thiết

Du lịch 5 ngày, đóng đồ sao cho hợp lý?

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng đồ vệ sinh cá nhân của mình thay vì dùng đồ khách sạn, hãy chuẩn bị chu đáo như bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt... Một mẹo tiết kiệm diện tích là bạn nên mua những gói đóng sẵn, dùng theo ngày thay vì mang theo cả tuýp.

Tất cả những đồ dùng này cũng nên được gom lại và đặt trong một túi riêng, đặt ở phía trên cùng của vali.

Mang theo quần áo ngủ

Trong một chuyến đi kéo dài 5 ngày, hãy mang theo 2 bộ quần áo/váy ngủ. Chúng đều khá nhẹ và không chiếm quá nhiều diện tích trong hành lý của bạn. Mặt khác bạn chỉ mặc khi đi ngủ nên có thể mặc 1 bộ 2-3 tối. Mang theo quần áo ngủ giúp bạn thoải mái hơn trong giấc ngủ sau một ngày miệt mài tham quan, trải nghiệm.

 

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang