Cách giúp con nâng cao tinh thần, vui vẻ trở lại trường học sau Tết

(lamchame.vn) - Một số lời khuyên của chuyên gia dưới đây có thể giúp con bạn nâng cao tinh thần và việc trở lại trường học dễ dàng hơn.

Nếu con bạn đang gặp phải tình trạng ảm đạm của tháng Giêng, đừng lo lắng! Một số lời khuyên của chuyên gia dưới đây có thể giúp giúp nâng cao tinh thần của trẻ và việc trở lại trường học dễ dàng hơn.

Đồng hành với con

Sắp xếp các cuộc trao đổi với giáo viên để đảm bảo rằng năm mới sẽ có một khởi đầu tích cực. Kết nối lại với các nhà cung cấp dịch vụ của con bạn có thể giúp dễ dàng chuyển tiếp trở lại trường học.

Tìm hiểu xem bạn có thể làm gì ở nhà để củng cố việc học đang diễn ra ở trường, có bài tập, bài học hàng ngày hoặc thói quen nào ở nhà mà bạn có thể thực hiện để giúp nâng cao khả năng học tập và phát triển của con bạn không?

Giao tiếp cởi mở và thường xuyên tham gia cùng con về các kế hoạch trở lại trường học là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ con bạn.

Liên tục hoạt động

Cách giúp con nâng cao tinh thần, vui vẻ trở lại trường học sau Tết - Ảnh 1.

Cần đảm bảo rằng con bạn đang có nhiều hoạt động thể chất. (Ảnh: ITN).

Cần đảm bảo rằng con bạn đang có nhiều hoạt động thể chất. Khi bước vào những ngày dài của mùa đông, chúng ta có thể muốn trốn trong nhà, thư giãn trước một bộ phim hay hoặc chơi trò chơi điện tử hàng giờ liền. Tuy nhiên, trẻ em cần phải hoạt động.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến nghị mọi người cần 60 phút hoạt động mỗi ngày. Hãy thử đưa con bạn đi dạo trong môi trường tự nhiên hoặc đi xe đạp cùng nhau.

Các dịp lễ hội đặc biệt, các lớp kịch và các đội thể thao thích ứng cũng có thể giúp con bạn duy trì hoạt động, đồng thời gặp gỡ bạn bè mới và phát triển các kỹ năng mới.

Ưu tiên giấc ngủ

Cha mẹ nên thiết lập lại thói quen đi ngủ lành mạnh cho con. Trong những ngày lễ, khi chúng ta đi du lịch hoặc thăm bạn bè và gia đình,trẻ có thể bị xáo trộn giấc ngủ. Tháng Giêng là tháng hoàn hảo để trở lại với những thói quen tốt.

Tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, tạo bầu không khí thư giãn cho con bạn, không có tiếng ồn và ánh sáng rực rỡ, tuân theo một lịch trình ngủ hàng ngày. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng con bạn ngủ đủ giấc so với lứa tuổi của mình bằng cách nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn.

Thiết lập thói quen đọc

Cách giúp con nâng cao tinh thần, vui vẻ trở lại trường học sau Tết - Ảnh 2.

Mỗi tối, hãy dành thời gian đọc sách cho con. Nghiên cứu cho thấy, đọc giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và tập trung quan trọng.

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để ôm ấp một cuốn sách yêu thích. Chia sẻ niềm vui đọc sách với con bạn, nhưng hãy nhớ rằng hoạt động này không chỉ dành cho trẻ mẫu giáo! Truyền thống đọc sách cùng nhau có thể tiếp tục trong nhiều năm.

Dạy con thói quen tự lập

Cho phép con cái chúng ta phát triển các kỹ năng sống quan trọng như quản lý thời gian, trách nhiệm cá nhân và khả năng phục hồi là một trong những món quà quan trọng nhất mà chúng ta có thể truyền lại. Giúp con bạn tạo ra một hệ thống trực quan (bảng trắng, lịch, biểu đồ, v.v.) để theo dõi thời gian làm bài tập về nhà, công việc nhà và các hoạt động ngoại khóa.

Cho phép con bạn chịu một số trách nhiệm trong việc quản lý lịch trình của mình, với sự hỗ trợ của bạn. Đây là một cách nhỏ mà chúng ta có thể giúp con xây dựng tính độc lập.

Làm gương cho con

Con bạn sẽ làm theo sự dẫn dắt của bạn, vì vậy hãy là tấm gương tốt cho chúng.

Bạn có ngủ đủ giấc, tập thể dục và hạn chế thời gian trên iPad hoặc điện thoại thông minh không? Hãy biết chăm sóc bản thân, để bạn có thể chăm sóc gia đình tốt hơn. Bạn sẽ là một phụ huynh tốt hơn cho con.

Theo Jsonline 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang