Cách làm sấu ngâm đường cực đơn giản tại nhà chị em đã biết chưa?

(lamchame.vn) - Sấu ngâm đường là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng giải nhiệt ngày hè hiệu quả mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng.

 

Nguyên liệu: 

- Sấu: 1kg, bạn phải chọn những quả sấu bánh tẻ, không qáu già, cũng không quá non, tươi ngon, đều nhau thì mới đảm bảo món sấu ngâm đường ngon đúng chuẩn nhé.

- Đường: 800g.

- Muối hạt: 100g.

- Gừng tươi: 100g.

- Lọ thủy tinh: 1 lọ.

Cách làm:

– Gừng: Cạo vỏ, rửa sạch, giã thật nhỏ.

– Cho 600ml nước vào nồi đun sôi cùng 800g đường, khi nồi nước sôi, bạn khuấy nhẹ cho đường tan hết rồi cho gừng giã nhỏ vào, khuấy nhẹ vài lần nữa, tắt bếp để cho nồi nước đường được nguội hẳn mới cho sấu vào, khâu nấu nước đường.

– Sấu: Gọt vỏ, rửa sạch, rồi ngâm vào chậu nước có pha 100g muối hạt khoảng 30 phút cho sấu ra hết nhựa, vớt ra rổ, rửa sạch với nước lạnh, dùng dao cứa làm 4 để sấu sẽ nhanh ngấm gia vị, ngon đậm đà hơn.

– Sau đó, đun sôi một nồi nước, thả sấu vào chần nhanh, rồi nhanh tay vớt sấu ra thả vào nồi nước đường – gừng đã nguội hẳn, để trong 1 tiếng cho sấu được nguội hoàn toàn bạn mới cho sấu ngâm đường vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn, bảo quản nơi thoáng mát và dùng dần. Chỉ sau 1 ngày là bạn đã có thể mang sấu ngâm đường ra pha chế để cả gia đình cùng thưởng thức và thiết đãi bạn bè rồi. Khi chần sấu qua nước sôi phải thực hiện nhanh tay, vớt ngay ra cho vào hỗn hợp nước gừng – đường, đặc biệt nước gừng – đường phải nguội hẳn mới cho sấu vào thì sấu mới giòn ngon.

– Khi thưởng thức, bạn pha nước sấu ngâm đường với một ít nước lọc, cho thêm đá viên sao cho vừa miệng và vài trái sấu vào dùng kèm nhé, có thể cho thêm một ít chanh tươi để làm tăng khẩu vị của thức uống hấp dẫn này cũng rất ngon miệng đấy.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang