Cách nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo của con trẻ

(lamchame.vn) - Có những đứa trẻ bộc lộ khả năng lãnh đạo từ sớm. Nhưng nếu không được bồi dưỡng và chăm chút đúng cách, tài năng lãnh đạo ấy đã sớm bị thui chột.

Những tố chất của đứa trẻ lớn lên dễ thành danh, thường làm lãnh đạo | Tin  tức Online

Sinh con và nuôi dạy con cái là một thiên chức của người mẹ. Ai sinh con ra cũng muốn con mình khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Đến khi con lớn khôn thì mong con có cuộc sống ổn định, thành đạt.

Bạn có muốn cô con gái hay cậu con trai nhỏ của mình lớn lên và trở thành một thủ lĩnh mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để giúp con đạt được phẩm chất theo đúng ý nguyện?

Sẵn sàng tách biệt

Lãnh đạo càng thăng tiến, trách nhiệm càng nặng nề, chỉ trích càng lớn, cuộc sống càng cô đơn. Nhưng những nhà lãnh đạo mạnh mẽ có thể tiến lên phía trước với lòng dũng cảm, niềm tin và sự sẵn sàng đứng lên khi những người khác không làm như vậy. Họ đặt ra tiêu chuẩn để người khác vươn tới. Đó là sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo và đám đông.

Trở thành một phần của đám đông có thể mang lại cảm giác an toàn. Nhưng lãnh đạo đòi hỏi bản lĩnh để bước ra khỏi nơi không an toàn.

Hãy đáng tin cậy

Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, những người khác phải tin tưởng vào bạn. Vì vậy, một nhà lãnh đạo phải kiếm được sự tin tưởng. Điều đó đòi hỏi một người phải tuân thủ lời hứa một cách nhất quán và cẩn thận cũng như nói sự thật.

Độ tin cậy của bạn nên được bảo toàn. Nếu không bạn sẽ mất uy tín. Và khi bạn đánh mất điều đó, bạn sẽ mất đi tiếng nói của mình.

Xác định thực tế

Trong cuốn sách Nghệ thuật lãnh đạo, Max Dupree đã viết rằng trách nhiệm đầu tiên của mọi nhà lãnh đạo là xác định thực tế. Sự thật có thể khó đối mặt—đặc biệt là sự thật về bản thân chúng ta.

Một nhà lãnh đạo thực sự nhìn nhận bản thân như con người thực của anh ta (cả mặt tốt và mặt xấu) chứ không phải cách anh ta muốn được nhìn nhận.

Đối mặt với sự thật, dù nó có thể xấu xí đến đâu, là điều cần thiết. Một nhà lãnh đạo tìm kiếm thông tin phản hồi để có được một bức tranh rõ ràng hơn về thực tế hơn là trốn tránh nó. Tăng trưởng, thay đổi, đổi mới và giải pháp chỉ có thể thực hiện được khi bạn hiểu rõ và chấp nhận tình hình hiện tại.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang