Cách trồng hoa thủy tiên bằng củ, không cần đất, đảm bảo nở đẹp đón Tết

Những ngày Tết nếu có những chậu thủy tiên nở rộ rực rỡ đặt trong phòng khách thì căn nhà sẽ bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Thủy tiên là loài hoa được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi, giản dị mà rất thanh cao. Loài hoa này rất thích để bày trang trí cho ngôi nhà trong dịp Tết. Hoa thủy tiên có thể trồng trong chậu hoặc trong bình có miệng rộng, đặt trang trí trên cửa sổ, bàn ăn, bàn tiếp khách hay các vị trí khác trong căn nhà.

Loài hoa này ưa sáng và ưa ẩm, thưởng nở vào dịp đầu xuân nên đây là thời điểm thích hợp nhất để trồng. Từ khi trồng đến lúc ra hoa kéo dài khoảng 25 đến 30 ngày. Nếu bạn muốn có hoa thủy tiên chơi tết thì nên bắt đầu ngay từ bây giờ nhé.

Chọn củ hoa

Để cây sống khỏe và có tỉ lệ ra hoa cao, cần chọn củ mập mạp, tròn trịa, khỏe khoắn, không bị sâu bệnh và ít nhánh. Chọn loại củ size khoảng 23 cm là đẹp. Nên chọn những củ có vỏ ngoài vân dọc rộng, màu sáng và nâu bóng.

Cách trồng hoa thủy tiên không cần đất

Củ hoa thủy tiên có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy canh. Nếu bạn đặt trang trí trong nhà thì giải pháp trồng trong nước là hợp lý và dễ nhất.

Bạn cần chuẩn bị bình thủy tinh hoặc bình sứ và sỏi để trồng thủy tiên.

Trước hết đặt củ thủy tiên vào bình sao cho cân đối, củ nằm thẳng không bị nghiêng. Xếp các viên sỏi đã rửa sạch vào bình để giữ cho phần củ nằm vững. Xếp sỏi đầy khoảng 2/3 thân củ là được.

Với bình to có thể đặt nhiều củ thủy tiên để ra hoa theo cụm sẽ rất đẹp mắt.

Đổ nước ngập lớp sỏi. Sau một thời gian, củ thủy tiên sẽ bắt đầu ra rễ bám vào sỏi rất đẹp mắt.

Cách chăm sóc hoa thủy tiên

Thủy tiên là loại cây ưa ẩm, nên hàng ngày cần chú ý thay nước ấm cho cây để củ nhanh mọc chồi. Khi chồi đã mọc ra mầm lá xanh thì không cần thay nước nữa, chỉ chú ý để thêm nước để không bị cạn.

Sử dụng gói dinh dưỡng cho cây thủy canh, hòa vào nước rồi bón vào bình định kỳ mỗi tuần 1 lần để cây phát triển tốt.

Trong ngày có thể mang cây ra ngoài trời khoảng một vài tiếng để cây hấp thụ nắng ấm sẽ sinh trưởng tốt và ít sâu bệnh hơn.

Nên trồng nhiều bình thủy tiên, mỗi bình cách nhau 1 tuần để có hoa nở liên tục trong suốt dịp đầu năm.

Tổng hợp, Theo Sourbestbites

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang