Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà

(lamchame.vn) - Sau 3 tháng cải tạo, sân sau um tùm cỏ ngày nào đã trở thành một khu vườn xanh mướt khiến ai cũng thấy dễ chịu khi đặt chân đến.

Đến tận bây giờ chị Vũ ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vẫn còn không thể tin được rằng chính mình có thể cải tạo sân sau thành khu vườn thành công đến vậy. Chỉ trong khoảng thời gian 3 tháng, sân sau um tùm cây cối, cỏ mọc ngày nào đã trở thành khu vườn thư giãn đầy ấn tượng. Không chỉ chị Vũ mà ngay cả những người thân, bạn bè từng đến nhà chị Vũ cũng rất bất ngờ trước khung cảnh hiện tại của khu vườn.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 1.

Trước đây sân sau nhà chị Vũ gần như không được quan tâm đến. Những cây cối vốn có sẵn được để mặc tự do sinh trưởng. Cũng bởi ít được quan tâm mà khu vực này cỏ mọc um tùm kém thẩm mỹ.

Quyết định cải tạo lại sân sau thành một khu vườn nghỉ ngơi ngoài trời nảy ra trong thời gian chị Vũ nghỉ dịch tại nhà. Vốn là một người năng động, không chịu được gò bó nên chị Vũ cảm thấy rất nhàm chán trong những ngày tháng tránh dịch tại nhà. Lúc này, ý tưởng cải tạo sân sau thành khu vườn được chị Vũ coi chẳng khác nào việc làm giết thời gian. Hơn nữa, việc này sẽ giúp cho chị Vũ có thêm không gian nghỉ ngơi ngoài trời, thay vì chỉ suốt ngày ngồi trong nhà.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 2.

Sân sau được chị Vũ quy hoạch lại với một phần nền đất, một phần nền gạch. Các cây cổ thụ trong vườn, một số bị chị Vũ chặt bỏ để có thêm diện tích. Tất nhiên, chị Vũ vẫn giữ lại những cây lớn cho bóng mát và không ảnh hưởng đến khung cảnh của khu vườn chị đang thiết kế.

Xung quanh khu vườn được chị Vũ làm hàng rào bằng tre. Có lẽ cũng bởi lựa chọn sử dụng hàng rào tre thay vì hàng rào gỗ quen thuộc mà hiệu ứng mang lại cho khu vườn rất khác biệt. Khung cảnh khu vườn nhà nhờ sự xuất hiện của hàng rào tre trông thật bình dị, mang đến cảm giác dễ chịu như những khu nghỉ dưỡng.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 3.

Khu vực nền gạch được cây cổ thụ đổ bóng xuống nên gần như luôn mát mẻ. Đó cũng là lý do khiến chị Vũ biến nơi này thành không gian nghỉ ngơi ngoài trời.

Chị Vũ thiết kế một không gian ngồi nghỉ ngơi với đệm cói, bàn gỗ và ô che bên trên. Nhìn qua khung cảnh cũng chẳng kém khu nghỉ dưỡng là bao. Ngoài ra, trong vườn còn có một bộ bàn ghế dã ngoại có thể gấp gọn được chị Vũ dùng cho những lúc tiếp đón bạn bè, người thân đến chơi.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 4.

Những chậu cây xanh nhỏ xinh cũng được chị Vũ bổ sung vào khu vườn của mình. Lựa chọn của chị Vũ rất đa dạng, từ hoa, cây xanh, xương rồng đến cây ăn trái đều có mặt bên trong khu vườn nhỏ này.

Vậy là chỉ sau và tháng cải tạo, chị Vũ đã sở hữu một khu vườn đầy thư giãn. Điều tuyệt vời nhất là, chị Vũ phát hiện ra bản thân rất yêu thích việc ngày ngày dành thời gian trong khu vườn. Có lúc chăm sóc, bón phân cho cây, lại có lúc ngồi tận hưởng những cơn gió mát cuối ngày. Lối sống hiện tại khiến cho tính cách của chị Vũ cũng dần trở nên bình thản, nhẹ nhàng hơn. Chị Vũ kể lại rằng, trước đây chị là người khá thích ganh đua, tính tình bướng bỉnh nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 5.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 6.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 7.

Chị Vũ giờ cũng không còn thích thú với những chuyến du lịch xa nhà. Thay vào đó, chị thích được tổ chức những buổi tiệc trà bánh cùng bạn bè vào cuối tuần. Đặc biệt là những bữa tiệc nướng cùng bạn bè và người thân luôn làm chị hào hứng. Tổ chức những bữa tiệc ngoài trời đem đến cho chị Vũ cảm giác như đang đi dã ngoại vậy. Chưa kể đến, khung cảnh khu vườn khi màn đêm buông xuống được chị trang trí lung linh, đẹp mặt, đầy không khí lãng mạn.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 8.

Cải tạo thành công khu vườn, cô gái 9x tận hưởng cuộc sống thư thái như đi dã ngoại tại nhà - Ảnh 9.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang