Cảm động câu chuyện của Top 10 phụ nữ cao tuổi nhất khi sinh con đầu lòng

(lamchame.vn) - Mang thai có thể gây khó khăn cho bất kỳ người mẹ nào, và đối với những người mẹ đã lớn tuổi thì lại càng khó khăn hơn rất nhiều lần vì nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và con là rất lớn. Nhưng có những người mẹ vẫn ao ước được một lần trong đời thực hiện thiên chức làm mẹ của mình và quyết tâm làm bằng được.

1. Rajo Devi Lohan

Người phụ nữ Ấn Độ sinh con ở tuổi 69

Rajo Devi Lohan lập kỷ lục là người mẹ già nhất thế giới khi bà sinh con gái Naveen ở làng Hissar ở Ấn Độ vào năm 2008. Bà đã 69 tuổi khi bà trở thành mẹ lần đầu tiên sau khi điều trị bằng phương pháp IVF, và do tuổi cao sức yếu, bà gần như chết vì biến chứng sau khi sinh. 

2. Daljinder Kaur

 

Cặp vợ chồng ở Ấn Độ kết hôn được 46 năm mới sinh được một cậu con trai vào năm 2016. Dù bà Daljinder Kaur không nhớ ngày tháng năm sinh của mình nhưng bà cho biết bà kém chồng khoảng 7 tuổi mà chồng bà khi đó đã 79 tuổi. Daljinder Kaur nói về sự ra đời: “Mọi người đều yêu cầu tôi nhận con nuôi nhưng tôi không bao giờ muốn. Bây giờ tôi có con của riêng mình, chúng tôi sẽ nuôi nấng con thật tốt và cho con một nền giáo dục phù hợp. 

3. Omkari Panwar

 

Omari Panwar đã có hai con gái, tuy nhiên ông bà vẫn quyết tâm sinh thêm một lần nữa nhằm tìm kiếm một người con trai nối dõi gia sản. Mong ước của họ đã trở thành hiện thực vào năm 2008 khi, ở tuổi 70, Omari đã sinh đôi được một bé trai và một bé gái.

4. Adriana Iliescu

 

Khi Adriana Iliescu 66 tuổi có thai vào năm 2005. Các giảng viên đại học Rumani đã không thể giúp bà thụ thai tự nhiên và phải trải qua điều trị khả năng sinh sản trong chín năm trước khi bà cuối cùng đã mang thai ba. Thật không may 2/3 thai đã bị hỏng và thai còn lại bị sinh non, phải theo dõi đặc biệt. Rất may con gái của bà sau đó đã qua khỏi và lớn lên khỏe mạnh. 

5. Maria del Carmen Bousada de Lara

 

Maria del Carmen Bousada de Lara làm mẹ ở tuổi 66 khi bà sinh đôi hai con trai vào năm 2006. Tuy nhiên, thật không may khi Maria được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ngay sau khi sinh, và bà đã mất sau đó 3 năm vào năm 2009. Trước đây bà tin rằng bà sẽ sống lâu như mẹ của mình - mẹ bà qua đời ở tuổi 101 - để thấy các con của bà lớn lên. Hai người con trai của bà, Christian và Pau, đang được các thành viên khác trong gia đình nuôi dưỡng.

6. Elizabeth “Lizzie” Adeney

 

66 tuổi, nữ doanh nhân thành công Elizabeth Adeney đã trở thành bà mẹ già nhất tại Anh. Mặc dù bạn bè và gia đình hết sức khuyên ngăn nhưng bà vẫn quyết tâm để thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Bà cho biết “Tôi không quan tâm đến việc tôi sẽ là mẹ già nhất trong cả nước. Nó không phải là tuổi vật lý của tôi mà  quan trọng, đó là cách tôi cảm nhận có một đứa con là thế nào.

7. Annegret Raunigk

 

Annegret Raunigk từ Đức đã làm nên kì tích vào năm 2015 khi cô sinh ra không chỉ một mà bốn đứa trẻ ở tuổi 65. Trước đó bà đã có 13 người con trong nhiều độ tuổi khác nhau từ 10 đến 44 tuổi. Bà cho biết "tôi biết đây là một sự ích kỷ nhưng mà tôi thích trẻ con, thích được nhìn ngắm và chăm sóc chúng". 

8. Harriet Stole

 

Harriet Stole từ Bắc London, Vương quốc Anh, sinh một bé trai vào năm 1999 ở tuổi 66. Tuy nhiên, bà không được coi là mẹ của đứa trẻ vì bà chỉ là đẻ hộ cho con gái của mình khi con gái bà không thể mang thai được. 

9. Memnune Tiryaki

 

Memnune Tiryaki trở thành người mẹ già nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2006 khi cô sinh con ở tuổi 64. Hai vợ chồng rất sung sướng vì sau 35 năm sống với nhau họ đã có với nhau đứa con đầu lòng. Họ hi vọng khi cả 2 đã về hưu rồi thì sẽ có nhiều thời gian dành cho con hơn. 

10. Haya Shahar

 

Haya Shahar đã cố gắng tự nhiên thụ thai một đứa trẻ trong suốt cuộc hôn nhân 46 năm của mình với chồng Shmuel, nhưng mãi đến năm cô mới 65 tuổi thì cô mới sinh một bé trai.

Lưu ý các mẹ khi cho con đi thang máy, thang cuốn

Theo Memebrity

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang