Căm hận kẻ máu lạnh để mặc con trai đánh bạn đến chết não

(lamchame.vn) - Càng thương xót cháu bé lớp 8 đang mất đi sự sống, càng căm hận đến tận xương tủy gã đàn ông thản nhiên đứng nhìn hai đứa con mình đánh bạn đến mức chết não.

Đau thắt lòng khi xem bức ảnh nụ cười thần tiên của nam sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng (Hà Nội), người giờ đây đang gần như không còn sự sống vì đã chết não. Đó là nụ cười sáng rỡ, trong trẻo, thiện lương của một cậu bé được bạn bè yêu quý vì sự tốt bụng, chan hòa, một cậu bé vẽ rất đẹp và chơi bóng rổ rất giỏi. Nụ cười ấy e rằng sẽ không thể nở lại nữa.

Chứng kiến con trai đánh bạn chết não, đó cũng là cái ác

Cậu bé có nụ cười thiên thần này đang cận kề cái chết.

Nhìn gương mặt hồn nhiên tuổi 14 của nam sinh ấy, người đã làm cha mẹ có ai là không nghĩ đến con mình? Chúng ta yêu thương con mình bao nhiêu thì càng thương xót cháu bấy nhiêu và càng căm hận đến xương tủy gã đàn ông độc ác đứng nhìn hai đứa con cao lớn của mình đánh đập bạn một cách tàn bạo, cho đến khi cậu bé gục xuống, chết não.

Người đàn ông này không trực tiếp ra tay, nhưng những gì gã làm chính là đẩy một thiếu niên vào chỗ chết. Chính gã chở hai con đến tìm nạn nhân với mục đích “trừng trị” cậu bé bằng bạo lực, và việc gã mặc kệ con mình ra tay hung tàn với bạn là một hình thức khuyến khích, thậm chí là bảo kê.

Có lẽ pháp luật sẽ xử gã như một đồng phạm giết người, nhưng trong mắt dư luận, gã tàn độc này là kẻ sát nhân chính danh, là kẻ cực kỳ nguy hiểm đối với xã hội. Làm gì còn nhân tính ở một kẻ có thể đứng nhìn đứa trẻ ở tuổi con mình bị đánh đập đến chết mà từ đầu đến cuối không chút động dung; không hề có cảm giác thương xót nào được đánh thức!

Con người mang trái tim dã thú ấy không chỉ cướp đi tương lai của một cậu bé ở tuổi thần tiên tươi đẹp, nhiều hứa hẹn nhất, cướp đi nguồn hy vọng, động lực sống duy nhất của người mẹ bất hạnh vốn đã héo mòn vì cái chết của chồng cách đây 3 năm, mà còn đào tạo con mình thành tội phạm.

Dưới cách dạy dỗ tôn sùng bạo lực của gã, đứa con trai 16 tuổi đã trở nên côn đồ, máu lạnh, coi mạng người như cỏ rác, trở thành người nguy hiểm cho xã hội. Đứa con bé hơn cũng đang học theo kiểu sống bằng luật rừng của cha, anh. Rõ ràng, gã đàn ông này đã làm hỏng nhiều cuộc đời, và có thể sẽ còn nhiều nữa nếu xã hội không kịp ra tay ngăn chặn.

Mong rằng các cơ quan thực thi luật pháp xử thật nặng, khép tội danh chính xác, xứng đáng cho người đàn ông này, không phải để làm dịu nỗi căm phẫn của cộng đồng, để bắt kẻ có tội phải trả giá đắt, mà quan trọng nhất là để ngăn chặn cơ hội hoành hành của cái ác, ngăn chặn những bi kịch đau đớn khác có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu kẻ mất nhân tính này không bị xử lý nghiêm khắc, gã sẽ còn có thể gây tội ác, tiếp tục nuôi dạy con cái mình thành côn đồ mà còn trở thành tấm gương xấu làm nhân lên mầm mống của cái ác trong xã hội.

Xin hãy nghĩ đến nụ cười đã tắt của cậu bé 14 tuổi đang nằm bất động kia, đến nỗi tuyệt vọng của người mẹ tận cùng đau thương từ nay chỉ còn lại trơ trọi một mình trên đời, để có một phán quyết phù hợp nhất trong vụ án này, để chúng ta không còn phải trải qua nỗi đau đến tan nát cõi lòng cùng sự căm phẫn đến nghẹn thở như bây giờ nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang