Cận cảnh "ca sinh mổ" khiến người xem vừa buồn cười vừa nổi da gà, hội chị em đẻ mổ vào bình luận cực rôm rả

Đoạn clip sinh động về 'ca sinh mổ' của 'mẹ con bé bột' khiến nhiều người nổi da gà vì sợ nhưng cũng không kém phần thích thú.

Mới đây, cư dân mạng thích thú lan truyền một clip về "cận cảnh quá trình sinh mổ" được mô phỏng bởi những cục bột. Cụ thể trong đoạn clip này, người thực hiện nó đã tạo hình một người mẹ đang mang thai em bé trong bụng bằng bột sau đó tiến hành "mổ đẻ" cho cục bột này. 

Đặt "bột mẹ" nằm trên mặt phẳng, "bác sĩ bất đắc dĩ" lấy dao rạch bụng "bột mẹ" rồi lấy "bột con" ra ngoài, cẩn thận cắt dây rốn và đặt em bé nằm cạnh "bột mẹ". Sau đó bác sĩ còn cẩn thận khâu vết mổ cho bột mẹ, quy trình tuy chưa đầy đủ nhưng cũng khá cụ thể và giúp mọi người có thể hình dung được mổ đẻ là như thế nào.

Xem xong đoạn clip, nhiều người đã bật cười thích thú vì cách mô tả quá trình khá sinh động và hài hước. Cư dân mạng "bái phục" người đã nghĩ ra clip này vì khả năng sáng tạo tốt. Tuy nhiên vì "bác sĩ" trong clip thực hiện ca mổ thiếu chuyên nghiệp, dụng cụ mổ liên tục làm "bột con" bị thương nên không ít người cũng cảm thấy nổi da gà vì sợ. Dụng cụ mổ lại còn mất vệ sinh thế kia thì sẽ làm mẹ và bé bị nhiễm trùng mất thôi. 

"Ca mổ đẻ" của "bột mẹ" khiến cư dân mạng nổi da gà.

Đoạn clip cũng nhận được nhiều sự quan tâm của những bà mẹ đã từng trải qua việc mổ đẻ. Không ít người tâm sự nhớ lại ngày mổ đẻ họ cũng vẫn còn sợ, mổ xong nếu mẹ nào nhiều mỡ thì vết mổ trông cũng rất khủng khiếp, rồi cả nỗi đau sau mổ, tập đi sau mổ cũng làm những mẹ này "toát mồ hôi hột" khi nghĩ đến. 

Ngoài ra, nhiều người cũng nhận xét đây là ý tưởng hay nếu bố mẹ muốn miêu tả cho con mình biết quá trình mẹ đã sinh mổ để bé chào đời như thế nào. Tuy nhiên, nếu làm theo ý tưởng này, bố mẹ cần phải thực hiện khéo léo, chỉn chu hơn kẻo làm bé sợ. 

Thực tế, một ca sinh mổ tại bệnh viện diễn ra rất chuyên nghiệp và cẩn thận. Khi lên bàn mổ, sản phụ sẽ được vệ sinh vô trùng vùng bụng, đặt ống thông tiểu, truyền dịch qua tĩnh mạch ở tay để tránh mất nước và gây tê. 

Cận cảnh

Em bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Vào ca mổ, bác sĩ sẽ rạch một đường trên thành bụng của sản phụ, thông thường bác sĩ sẽ rạch theo chiều ngang trong vùng mặc bikini. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện các vết mổ theo từng lớp thông qua mô mỡ và mô liên kết, tách cơ bụng để có thể tiếp cận với tử cung trong khoang bụng. 

Bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa em bé ra thông qua các vết rạch tử cung. Em bé được làm sạch mũi và miệng, kẹp dây rốn. Bác sĩ tiếp tục lấy nhau thai ra, làm sạch tử cung và khâu lần lượt các vết mổ bằng chỉ tự tiêu.

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang