Cận cảnh chiếc cầu treo đáy kính dài nhất thế giới ở Trung Quốc đang thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày

Từ lâu, Trung Quốc đã nổi tiếng với những con đường độc đáo đến mức ám ảnh bằng những lối đi bộ có mặt kính trong suốt và những cây cầu treo lơ lửng. Lần này, quốc gia này lại một lần nữa khiến du khách trên toàn thế giới phải sửng sốt và đầy phấn khích bởi một công trình đồ sộ và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Cận cảnh chiếc cầu treo đáy kính dài nhất thế giới ở Trung Quốc đang thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày

Từ lâu, Trung Quốc đã nổi tiếng với những con đường độc đáo đến mức ám ảnh bằng những lối đi bộ có mặt kính trong suốt và những cây cầu treo lơ lửng.

Sau khi xây dựng cây cầu đáy kính dài hơn 100 m tại núi Thiên Môn và cây cầu đáy kính Grand Canyon dài 430 m tại công viên Zhangjiajie Park, tỉnh Hồ Nam vào năm 2016, Trung Quốc đã quay trở lại với một công trình đồ sộ và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Đó chính là cây cầu đáy kính bắc qua hai vách núi tại khu thắng cảnh Hongyagu, huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc. Công trình ngoạn mục này có tổng chiều dài lên tới 488m, nằm cách mặt đất 230m và được lát bằng 1.077 tấm kính trong suốt với tổng trọng lượng là 70 tấn.

Cây cầu hùng vĩ này chính thức trở thành cây cầu đáy kính dài nhất trên thế giới, phá vỡ kỉ lục mà cầu Grand Canyon đặt ra trước đó.

Bề mặt cây cầu được lắp bởi 1077 tấm kính, dày gần 4 cm, cầu Hongyagu đã nhanh chóng trở thành điểm thu hút du khách trên toàn thế giới vào đầu năm 2018. Du khách đi bộ trên cây cầu có thể chiêm ngưỡng thỏa thích những cảnh quan tuyệt đẹp của những ngọn núi, thác nước và dòng sông xung quanh nó.

Và trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, họ cũng có thể trải nghiệm những cảm giác rung lắc của cây cầu như đang bay lơ lửng giữa không khí! Cầu treo được thiết kế với một chút lắc lư để kích thích sự hưng phấn, tạo cảm giác mạnh cho du khách. Quả thực, đó là một trò chơi hết sức mạo hiểm cho những người yếu tim.

Theo tập đoàn Bailu Hồ Bắc, công ty du lịch địa phương chịu trách nhiệm xây cầu, nó có sức chứa tối đa 2.000 người nhưng dự kiến chỉ có 500 người được phép lên cầu cùng lúc để đảm bảo sự an toàn cho du khách cũng như cây cầu.

Bạn có dám lắc lư trên chiếc cầu đáy kính này trong chuyến đi tiếp theo của bạn tới Trung Quốc không?

Theo Luxury Launches

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang