Cận cảnh chiếc thang máy gặp sự cố rơi tự do khiến 11 người trong một gia đình gặp nạn ở Hà Nội

Ngày 30/11, UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã có báo cáo ban đầu về sự cố thang máy rơi tự do xảy ra tại tòa nhà chung cư B10A khu đô thị Nam Trung Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại khu vực cầu thang máy số 4 (thang chở hàng) đã được niêm phong. Phía bên ngoài có dây căng cảnh báo an toàn, tuy nhiên vẫn có thể nhìn được toàn bộ bên trong do cánh cửa được cạy ra để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội

Ghi nhận cho thấy, khi thang máy ở tầng 1 đã bị bung vỡ một số thiết bị, một mảng trần và màn hình tivi đã bung khỏi vị trí ban đầu.

Bà Đạo Thị Hoa (chủ nhà có nhiều người bị thương cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bản thân bà phải chạy xuống gọi bảo vệ cạy cửa để đưa mọi người ra ngoài.

Một số hình ảnh cận cảnh thang máy được chúng tôi ghi nhận:

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 2.

Màn hình tivi bị rơi xuống

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 3.

Thang máy đã bị niêm phong

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 4.

Khu vực bảng báo

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 5.

Trần rơi xuống

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 6.
 
Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 7.

Thang rơi tự do từ tầng 5

Cận cảnh thang máy rơi tự do ở Hà Nội làm 11 người cùng một gia đình gặp nạn - Ảnh 8.

chiếc thang chở hàng

Theo báo cáo của UBND phường Trung Hòa, vào hồi 15h05 ngày 29/11/2020, tại chung cư B10A Nam Trung Yên, phường Trung Hòa xảy ra sự cố thang máy.

Cụ thể vào thời điểm trên, có 11 người sau khi ăn giỗ tại căn hộ 10xx ( tầng 10) đã vào thang máy cùng lúc để đi về.

Khi thang xuống đến tầng 5 thì bị trôi, sàn thang cách nền nhà khoảng 50cm. Bảo vệ tòa nhà đã kịp thời phá cửa, đưa 11 người ra ngoài, trong đó có 3 người bị thương gồm:

Bà Nguyễn Thị T.- 87 tuổi, địa chỉ Võ Chí Công bị gãy chân;

Chị Nguyễn Thanh Th. 31 tuổi, địa chỉ tại phố Vĩnh Phúc bị trật khớp chân;

1 cháu bé 4 tuổi bị xây sát vùng đầu.

Các nạn nhân đã được sơ cứu tại chỗ và đưa vào bệnh viện.

Hiện cháu bé 4 tuổi sau khi chụp chiếu làm xét nghiệm không bị sao nên đã về nhà. Còn bà Nguyễn Thị T. và chị Nguyễn Thanh Th. đang điều trị tại bệnh viện 198 Bộ Công An. Hiện thang máy đã được niêm phong.

Sau khi xảy ra sự cố, UBND phường đã làm việc với ban quản trị B10A. đơn vị quản lý vận hành tòa nhà, qua làm việc bước đầu Ban quản trị có ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với Công ty cổ phần tư vấn HMB Hà Nội; ký hợp đồng bảo trì thang máy với công ty cổ phần tập đoàn công nghệ ATT.

Thang máy được bảo trì định kỳ hàng tháng, có đầy đủ lý lịch và hồ sơ bảo trì.

Nguyên nhân xảy ra sự cố đang được Công an quận xác minh. Đảng ủy, UBND phường đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên 02 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, hỗ trợ mỗi nạn nhân 02 triệu đồng.

UBND phường đã làm việc và có hướng dẫn với toàn bộ các ban quản tại khu Nam Trung Yên, yêu cầu rà soát hợp đồng quản lý vận hành nhà, công tác bảo trì thang máy, công tác đảm bảo an toàn PCCC....

Cũng theo báo cáo; vấn đề thang máy tại các tòa nhà tái định cư Nam Trung Yên nhiều năm qua luôn là vấn đề bức xúc nhất tại khu tái định cư này.

Theo phản ánh của Xí nghiệp quản lý dịch vụ đô thị; Ban quản trị, chi bộ, tổ dân phố... nhiều năm nay các tòa nhà tái định cư chưa được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, bảo trì thang máy.

"Khi bị hư hỏng đều do các hộ dân phải đóng góp tiền để sửa chữa, UBND phường xin kiến nghị UBND quận báo cáo đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện việc hỗ trợ kinh phí sửa chữa 6 hạng mục (trong đó có thang máy) của các tòa nhà tái định cư Nam Trung Yên theo quyết định 18/2018/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Không để tình trạng thang máy hư hỏng không có kinh phí sửa chữa, sửa chữa tạm có thể dẫn đến các sự cố tương tự đe dọa an toàn tính mạng của nhân dân", báo cáo nêu.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/can-canh-chiec-thang-may-gap-su-co-roi-tu-do-khien-11-nguoi-trong-mot-gia-dinh-gap-nan-o-ha-noi-162203011195247079.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang