Sáng ngày 8/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phối hợp với Công ty VinBus chính thức khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trên địa bàn.
Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM có số hiệu D4 chính thức đi vào vận hành từ ngày 9/3.
Xe tiếp cận đến các địa bàn tập trung nhu cầu đi lại cao của người dân như các công ty, nhà máy khu công nghệ cao, khu đô thị mới, trung tâm hành chính TP. Thủ Đức… Đây đều là những khu vực có nhiều tuyến đường thiết yếu, đông dân cư nhưng chưa có hoặc mật độ xe buýt phục vụ còn khá thấp.
Ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên của Thành phố
Lộ trình cụ thể của tuyến D4 bao gồm: Bến xe buýt Sài Gòn - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - Hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Bang - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Võ Chí Công - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển – KĐT Vinhomes Grand Park.
Tuyến D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, dịch vụ xuyên suốt từ 5h đến 21h15 hàng ngày.
Giá vé thấp nhất là 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên và 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại. Vé tập bán trước có giá 157.500 đồng/tập 30 vé (do Trung tâm QLGTCC phát hành và bán tại Bến xe buýt Sài Gòn).
Xe buýt điện miễn phí vé cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em cao 1,3m trở xuống và các đối tượng chính sách khác theo quy định của Thành phố.
Có mặt tại buổi khai trương, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Tuyến xe buýt điện đầu tiên với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại, dịch vụ chất lượng sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân. Việc đưa xe buýt điện vào hoạt động với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông đồng thời góp phần thay đổi thói quen của người dân trong việc lựa chọn sử dụng phương tiện giao thông xanh cũng là một mục tiêu quan trọng của Thành phố".
Lãnh đạo TP.HCM cùng các sở ban ngành và chủ đầu tư cắt băng khai trương tuyến xe buýt đầu tiên
Trước đó, VinBus đã triển khai 3 tuyến buýt điện E01, E03 và E05 kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân Thủ đô
Bên trong xe buýt với nội thất được thiết kế hiện đại và tiện nghi với hệ thống sạc điện tại ghế ngồi cho hành khách, vị trí riêng cho người khuyết tật
Vị trí tay nắm phù hợp với hành khách đứng
Khách ngồi thoải mái trên xe buýt điện
Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các sở ban ngành và chủ đầu tư trải nghiệm xe buýt điện
Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm trải nghiệm xe buýt điện cho biết đây là loại vận tải hành khách công cộng hiện đại nhất từ trước đến nay mà TP.HCM đưa vào phục vụ người dân. Hệ thống vận hành, nội thất trong xe đều đầy đủ tiện nghi, hiện đại
Gầm xe thấp để hành khách khuyết tật có thể lên xuống thuận tiện hơn
Giống như những xe buýt khác, các xe buýt điện đều có dòng chữ "Xin lỗi đã làm phiền khi xe ra vào trạm"
Thiết kế bên ngoài của xe khá hiện đại, phù hợp với môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp
Giá vé chỉ 3.000 đồng dành cho học sinh, sinh viên
Xe buýt điện chính thức lăn bánh tại TP.HCM
Xe buýt điện đi qua các tuyến phố gây sự tò mò của người dân vì lần đầu tiên phương tiện VTHKCC thân thiện với môi trường chính thức lăn bánh ở TP.HCM
Tuyến D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, dịch vụ xuyên suốt từ 5h đến 21h15 hàng ngày
Khi mua vé xe buýt điện trực tiếp, người dân TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc, đảm bảo an toàn trong mùa dịch từ các ngân hàng
Xe buýt điện góp phần xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường ở TP.HCM
Cận cảnh xe buýt điện thân thiện với môi trường chính thức lăn bánh tại TP.HCM, giá vé cho học sinh sinh viên chỉ 3k/lượt
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/can-canh-xe-buyt-dien-than-thien-voi-moi-truong-chinh-thuc-lan-banh-tai-tphcm-gia-ve-cho-hoc-sinh-sinh-vien-chi-3k-luot-161220803114935635.htm
Theo ttvn.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.