Căn hộ nhỏ 22 m2 nhưng vẫn giúp gia chủ thoải mái sống vì tận dụng được mọi góc nhỏ

Với phần diện tích hạn chế, chủ nhân của căn hộ đã khéo léo sắp đặt căn hộ của mình thành không gian sống hiện đại, tối giản nhưng vẫn đầy đủ những tiện nghi cơ bản.

Chỉ trong khoảng 15 năm trở lại đây, giá nhà đất tại Australia tăng chóng mặt lên tới mức kỷ lục 140%. Điều này khiến cho việc sở hữu một căn hộ tại đây cũng trở nên không hề dễ dàng một chút nào. Chính vì thế, những căn hộ với diện tích nhỏ ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu của phần lớn dân cư. Mặc dù diện tích rất nhỏ, nhưng các kiến trúc sư vẫn tính toán tỉ mỉ để tận dụng tới từng góc, nhằm đảm bảo được tối đa nhu cầu của gia chủ.

Căn hộ này nằm tại thành phố Sydney với diện tích chỉ 22m2. Để tạo cảm giác thông thoáng, các kiến trúc sư đã sử dụng màu sơn trắng cho toàn bộ tường và phần sàn nhà ốp gỗ màu nâu nhạt.

Vì diện tích nhỏ nên căn hộ cũng không dùng tường ngăn và tận dụng ngay các đồ nội thất để ngăn cách các khu vực chức năng. Chẳng hạn như chiếc kệ tủ này vừa là nơi đặt tivi, vừa là vùng ngăn cách giữa khu vực tiếp khách với phòng ngủ.

Ưu điểm lớn nhất của căn hộ này là có tới 3 chiếc cửa sổ nên ánh sáng luôn tràn ngập trong mọi ngóc ngách của căn hộ. Giường ngủ được đặt quay đầu về hướng cửa sổ để chủ nhân có thể vừa nằm vừa nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài.

Căn hộ này thiết kế theo phong cách chiết trung, hướng tới những đường nét đơn giản, khối hình học trong bố cục không gian. Phong cách này được thể hiện rõ nét trong từng món đồ nội thất và ở cả bức tránh treo tường.

Các kết cấu cột, tường được sơn trắng toàn bộ để giảm cảm giác chiếm diện tích phòng

Giường ngủ thiết kế thông minh với các ngăn kéo đựng đồ ở bên dưới có thể dễ dàng kéo ra.

Ngay cả sàn nhà cũng được tận dụng làm không gian lưu trữ với hệ thống ván gỗ thủy lực, che lấp đi khoảng không gian trống bên dưới.

Bàn trang điểm thiết kế giản dị kê ngay sát cạnh cửa sổ.

Khu vực nhà tắm cũng được bài trí đơn giản với tông màu trắng chủ đạo. Sàn nhà tắm ốp gỗ màu nâu đậm với những thanh gỗ dài và nhỏ.

Nhà bếp cũng được tối giản nhưng vẫn có đủ bếp nấu, tủ bếp và kệ đồ bên trên.

Ngoài ra trong căn nhà còn sử dụng nhiều tấm gương lớn để không gian có chiều sâu và tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Theo Homedesignator

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang