Căn hộ nhỏ hiện đại với phong cách tinh tế Wabi Sabi (phong cách Nhật Bản)

(lamchame.vn) - Có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự tôn vinh vẻ đẹp của sự không hoàn hảo? Đó là một câu hỏi khó trả lời trong một thế giới nơi chúng ta không ngừng cố gắng tìm giải pháp thẩm mỹ cho những vấn đề sâu sắc hơn. Hãy tìm hiểu điều đó qua phong cách decor nhà theo style của Nhật Bản - phong cách Wabi Sabi.

Wabi-sabi (侘寂) là một thuật ngữ đại diện cho thẩm mỹ Nhật Bản và một thế giới quan của văn hoá Nhật Bản, tập trung vào việc chấp nhận tính phù du (transience) và sự không hoàn hảo. Thẩm mỹ này đôi khi được mô tả như một trong những vẻ đẹp "không hoàn hảo, vô thường, và không đầy đủ".

Mộc mạc, thô vụng và có phần dửng dưng, phong cách nội thất Wabi Sabi không hướng con người ta đến một không gian sống hoàn mỹ, mà ngược lại giúp họ tìm thấy hạnh phúc gói gọn trong vẻ đẹp nguyên sơ, bất toàn. Wabi Sabi chính là học cách chấp nhận sự vô thường của mọi vật trong cuộc sống và lấy cái chân thật đó làm tinh thần chủ đạo.

Một thiết kế của Serge Makhno, nội thất của căn hộ này được ốp bằng đất sét và điều đó mang lại cho căn hộ sự ấm cúng, thoải mái ngay cả khi mang trong mình sự trung lập của nội thất hiện đại. Sự pha trộn của cả hai cách tiếp cận tương phản trong phòng ngủ nơi bức tường đất sét kết cấu cung cấp nền cho khung giường tối thiểu và cách tiếp cận trang trí ở nơi ít hơn. Đèn mặt dây chuyền đẹp mắt và ánh sáng thông minh nâng cao hơn nữa diện mạo này.

[​IMG]

[​IMG]
Phòng ngủ tuyệt vời bao gồm sự quyến rũ kết cấu mộc mạc cùng với sự tối giản hiện đại

[​IMG]
Bức tường đất sét có kết cấu đẹp của phòng ngủ làm nổi bật triết lý thiết kế của Wabi Sabi của phòng ngủ

[​IMG]
Hoàn thiện khác nhau và vật liệu pha trộn với hiện đại mang lại cho căn hộ một sự hấp dẫn mộc mạc hiện đại

[​IMG]
Tìm kiếm cây trồng trong nhà và tác phẩm nghệ thuật phù hợp cho ngôi nhà Wabi Sabi chiết trung của chúng tôi

[​IMG]
Nhà bếp bằng gỗ là không gian và hiện đại đồng thời

[​IMG]
Bức ảnh lớn được đặt cẩn thận ở lối vào tạo ra một tác động thị giác lớn

Chủ nhà là một người hâm mộ thiết kế từ các quốc gia như Sri Lanka và Thái Lan, những nơi thường được cô ghé thăm, các nhà thiết kế cũng muốn vẽ từ những quốc gia Nam Á này để lấy cảm hứng. Đôi khi, chính phong cách trang trí chiết trung và các tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách lại tạo ra tác động lớn nhất trong khi vào những không gian khác, bạn có những chiếc tủ bếp bằng gỗ tạo nên một tuyên bố. Một căn hộ ấn tượng đầy bất ngờ!

[​IMG]
Kết thúc mờ của tủ gỗ nhà bếp cùng với ánh sáng mang lại cho nó một sự hấp dẫn ấm cúng

[​IMG]
Tính năng nghệ thuật treo tường quá cỡ đánh cắp ánh đèn sân khấu trong khu vực ăn uống này

[​IMG]
Mặt dây, sàn và các phần tường mang lại sự quyến rũ của gỗ cho nội thất

[​IMG]
Căn hộ nhỏ hiện đại là sự kết hợp sự sang trọng đương đại với triết lý thiết kế của Wabi Sabi

Giữa nếp sống hiện đại quá tập trung vào những bề ngoài láng mượt chải chuốt, phong cách Wabi Sabi nổi lên như một liệu pháp tinh thần hiệu quả khi dần hướng con người tìm thấy Zen (Thiền) trong chính căn nhà mình. Theo tâm niệm của người Nhật, không có gì sinh ra trong tự nhiên mà hoàn hảo và trường tồn, bằng cách trân trọng vẻ đẹp chân phương như vốn dĩ của tạo vật, ta thể hiện sự tôn trọng đến thiên nhiên và rèn giũa tính khiêm nhường, biết chấp nhận sự thật nơi con người. Đồ dùng công nghiệp có thể thanh tao hoàn hảo thật đấy, nhưng trên phương diện nào đó chúng vẫn thiếu vắng đi hơi ấm của linh hồn. Chính vẻ bề ngoài không tồn tại một sai sót khiến chúng trở thành một hình dung phi thực tế, một sự bóp méo tự nhiên. Do đó, sao không điềm nhiên đón nhận mọi sự với đầy đủ những lỗi lầm, tốt xấu để tìm được tự do trong chính tâm trí của ta.

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang