Căn phòng gam màu xanh dương sẽ mang đến cảm giác thanh bình, giải tỏa áp lực sau 1 ngày dài

Nếu là fan ruột của gam màu xanh dương, bạn không nên bỏ lỡ căn phòng được bài trí bằng tông màu này.

Nếu bạn là người dễ căng thẳng hoặc phải chịu nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống thì gam màu xanh dương rất phù hợp để xuất hiện trong không gian sống của bạn.

 
 

Một số người cho rằng, màu xanh dương thể hiện màu của bầu trời, đại dương. Đó là màu giúp họ cảm thấy rất dễ chịu. Đối với nhiều người, màu xanh dương là màu của sự chân thành, nguồn cảm hứng.

Màu xanh dương rất có lợi cho tinh thần. Theo Tâm lý học màu sắc, sắc màu xanh dương tạo cảm giác êm đềm, thanh bình, nhẹ nhàng và chúng có thể làm cân bằng tinh thần rất tốt.

 
 
 

Nếu không muốn "chìm nghỉm" trong căn phòng toàn màu xanh, bạn có thể điểm xuyết, cách điệu bằng lựa chọn nội thất như tủ, ghế, hoặc tranh treo tường,...

Những người yêu thích màu xanh dương thường có sự nhạy cảm, có tính cách ôn hòa, dễ chịu và ưa chuộng hòa bình. Màu sắc này cũng rất có lợi cho sự tập trung và điều hòa cảm xúc khá tốt. 

 
 
 

Tông màu xanh dương mang đến trải nghiệm về sự thanh bình, nhẹ nhàng và không áp lực.

Mặc dù, màu xanh dương mang đến những cảm giác thú vị, nhưng có thể bạn chưa biết, phản ứng với màu sắc cũng mang tính cá nhân. Điều đó có nghĩa là, trải nghiệm trong quá khứ có thể đóng một vai trò định hình cảm nhận về màu sắc. 

 
 
 

Trong khi một số người cảm nhận được sự thanh bình, yên tĩnh từ màu xanh dương thì số còn lại cảm thấy màu xanh dương cũng man mác buồn và có đôi chút ảm đạm.

Các sắc thái của màu xanh dương cũng được sử dụng nhiều để trang trí văn phòng làm việc bởi gam màu này giúp tập trung khá tốt. Màu xanh dương phổ biến trong trang trí nội thất, ứng dụng thời trang nhưng đây cũng là một trong những màu "kém ngon miệng nhất".

 
 
 

Trong khi màu cam, trắng, xanh lá có thể kích thích sự thèm ăn thì màu xanh dương có thể thích hợp với ai đang có kế hoạch giảm cân. Thậm chí, nhiều người dùng trên mạng xã hội đưa ra lời khuyên, bạn có thể dùng bát đĩa màu xanh dương đậm để tăng cảm giác "chán ăn" khi đang muốn giảm cân.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/can-phong-gam-mau-xanh-duong-se-mang-den-cam-giac-thanh-binh-giai-toa-ap-luc-sau-1-ngay-dai-162210711212906164.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang