Cần Thơ vượt mốc 1.000 ca mắc COVID-19, thêm 3 người tử vong

Ngày 28/7, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, vừa ghi nhận 76 ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính từ ngày 8/7 đến nay, TP Cần Thơ đã có 1.023 người mắc COVID-19.

Các trường hợp vừa ghi nhận gồm: 13 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 29 ca trong khu cách ly; 34 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Qua rà soát, ngành chức năng truy vết được 173 F1, 69 F2.

Trong ngày, có 13 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Ngoài ra trong ngày còn ghi nhận 3 bệnh nhân tử vong do COVID-19.

Tính từ 8/7 đến nay, TP Cần Thơ đã có 1.023 người mắc COVID-19.

Cũng trong ngày 28/7, UBND TP Cần Thơ có văn gửi Công ty Điện lực TP Cần Thơ; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn; các Công ty Cổ phần cấp nước đề nghị hỗ trợ miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, khó lường ảnh hưởng tới cuộc sống, thu nhập, sinh hoạt hàng ngày của người dân, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn tới đối tượng người lao động nghèo, những công nhân không thể đi làm việc do thực hiện chính sách giãn cách của Nhà nước, thu nhập giảm sút nghiêm trọng.

Chính vì vậy, những đối tượng này đang rất cần sự chung tay chia sẻ khó khăn. Do đó, UBND thành phố đã đề nghị các doanh nghiệp đồng hành cùng với Nhà nước, theo phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau" để xem xét miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng nêu trên, nhằm giúp họ giảm bớt gánh nặng.

 
Link gốc: https://tienphong.vn/can-tho-vuot-moc-1-000-ca-mac-covid-19-them-3-nguoi-tu-vong-post1360278.tpo
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang