Cảnh báo các tín đồ mua hàng online: Tuyệt đối đừng mắc sai lầm này nếu không muốn bị kẻ gian lợi dụng

Bạn biết không, trên mỗi bưu phẩm bạn nhận đều tồn tại một "mối nguy hiểm" đấy.

Bạn thường xử lý bưu phẩm như thế nào sau khi "đập hộp"? Đa số chúng ta sẽ nhanh chóng vứt bao bì bưu phẩm vào thùng rác mà chẳng hề mảy may để ý rằng, trên bưu phẩm luôn có đầy đủ thông tin cá nhân của bản thân, từ họ tên, số điện thoại cho tới địa chỉ nhà cụ thể. Chính những thông tin đầy đủ này rất dễ trở thành miếng mồi ngon cho kẻ gian lợi dụng, sử dụng cho nhiều mục đích xấu khác nhau.

Cảnh báo các tín đồ mua hàng online: Tuyệt đối đừng mắc sai lầm này nếu không muốn bị kẻ gian lợi dụng - Ảnh 1.

Thông tin cá nhân đầy đủ, xác thực trên bưu phẩm sẽ dễ khiến bạn rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu

Chẳng hạn khi để lộ số điện thoại, bạn sẽ dễ trở thành mục tiêu "quấy nhiễu" của các tin nhắn spam, cuộc gọi quảng cáo, tư vấn. Nguy hiểm hơn, nếu bị lộ đầy đủ thông tin cá nhân, kẻ xấu có thể sử dụng chúng cho các mục đích lừa đảo, giả mạo, "hack" tài khoản trang cá nhân, tài khoản ngân hàng. Đây là mối nguy hiểm không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà còn tồn tại ở nhiều nước khác có ngành TMĐT phát triển.

Để bảo vệ thông tin cá nhân hiệu quả hơn mà vẫn giữ được thú vui mua hàng online, bạn có thể học lỏm biện pháp che thông tin đơn giản dưới đây của các tín đồ shopping xứ Trung nhé!

 

Hội hay mua hàng online đừng mắc sai lầm này nếu không muốn bị kẻ gian lợi dụng1. Sử dụng con dấu lăn che thông tin cá nhân

Với con dấu này, bạn không cần phải hì hục cắt, xé hóa đơn hay bôi đen từng dòng thông tin trên bưu phẩm như trước nữa. Chỉ cần làm "vài đường lăn" cơ bản, mọi thông tin sẽ bị che lấp bởi lớp mực đen dày đặc.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Bề mặt lăn có diện tích lớn giúp tiết kiệm tối đa thời gian xóa thông tin. Sản phẩm được bán kèm hộp mực để bạn tự thêm mực khi cần

Cảnh báo các tín đồ mua hàng online: Tuyệt đối đừng mắc sai lầm này nếu không muốn bị kẻ gian lợi dụng - Ảnh 5.

Ngoài ra, con dấu này còn được "tích hợp" lưỡi dao rọc giấy, hỗ trợ người dùng bóc bưu phẩm nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hiện nay, sản phẩm đa năng này đã có bán tại Việt Nam với mức giá rất rẻ, các tín đồ mua sắm có thể tậu ngay 1 em nhé!

[Box thông tin shop] - K14 bưu phẩm

2. Sử dụng con lăn xóa mực trên giấy

Một sản phẩm che thông tin khác cũng rất được cư dân mạng xứ Trung yêu thích chính là con lăn xóa mực này đây. Cách sử dụng của con lăn này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển đầu lăn lên trên giấy, phần mực sẽ nhanh chóng biến mất như một phép màu và trả lại tờ giấy trắng bóc.

         
 
   
         
 
   
[Box thông tin shop] - K14 bưu phẩm 2

Ảnh: Internet

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/canh-bao-cac-tin-do-mua-hang-online-tuyet-doi-dung-mac-sai-lam-nay-neu-khong-muon-bi-ke-gian-loi-dung-161212208000013135.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang