Cảnh báo: Đèo Khánh Lê nối Nha Trang và Đà Lạt bị sạt lở nghiêm trọng, du khách phải đi vòng đường khác để tránh gặp nguy hiểm

Du khách đang có ý định di chuyển giữa thành phố Đà Lạt và Nha Trang cần hết sức lưu ý.

Mới đây, một đoạn video xuất hiện trên Facebook đã ghi lại cảnh mưa lớn kéo dài khiến giao thông qua con đèo Khánh Lê (nối Nha Trang - Đà Lạt) gặp nhiều khó khăn. Trong clip, người đàn ông chia sẻ: "Đèo Khánh Lê nha các tình yêu. Ai có đi Nha Trang thì đi lối Sông Pha nhé. Đi đường này nguy hiểm lắm. Tại lỡ rồi nên mình đi luôn."

Được biết, đoạn clip do một tài khoản tên Lê Ngọc Quốc Dũng đăng trong group cộng đồng dành cho người dân tỉnh Khánh Hoà. Ngay lập tức, nhiều fanpage lớn cũng nhanh chóng đăng tải lại khoảnh khắc này, thu hút tới hàng trăm lượt chia sẻ.

Đoạn clip được đăng tải từ khoảng 5 giờ trước, lúc mưa lớn đang đổ xuống đường qua đèo Khánh Lê, trông cứ như con thác dữ (Nguồn: Lê Ngọc Quốc Dũng)

Bên dưới phần bình luận, có người còn ghi lại cảnh hiện tại ở giữa con đèo nổi tiếng. Theo đó, có thể thấy đất đá đã sạt lở chắn giữa đường, gây tê liệt giao thông qua lại giữa tỉnh Khánh Hoà và Lâm Đồng, hay nói cụ thể hơn là giữa Nha Trang và Đà Lạt - 2 thành phố du lịch trọng điểm của khu vực.

Được biết, đèo Khánh Lê nằm trên Quốc lộ 27C ở vùng giáp ranh huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) và huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Do Quốc lộ 27C nối liền 2 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam là Đà Lạt và Nha Trang, thế nên nhiều khách du lịch qua lại đã gọi vui tuyến đường này là "nối liền hoa và biển", thậm chí còn đặt cho ngọn đèo nhiều tên khác nhau như đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Bidoup, đèo Long Lanh, đèo Khánh Vĩnh.

Bình luận bên dưới các bài đăng, nhiều bạn xác nhận ngọn đèo nổi tiếng này ngày thường đã khó đi, huống chi lúc mưa gió kéo dài như hiện tại. Nhiều người lên tiếng cảnh báo các du khách đang có ý định di chuyển qua lại giữa Nha Trang - Đà Lạt tuyệt đối tránh đi đèo Khánh Lê, thay vào đó hãy đi vòng đường đèo Sông Pha (đèo Ngoạn Mục) nối giữa huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho an toàn.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Hiện tại, giao thông qua con đèo Khánh Lê đang bị tê liệt vì cảnh sạt lở. Du khách có ý định di chuyển giữa 2 thành phố Nha Trang và Đà Lạt cần đi vòng đường đèo Sông Pha để tránh gặp nguy hiểm 

Nguồn: Lê Ngọc Quốc Dũng, Gaucon Tran

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/canh-bao-deo-khanh-le-noi-nha-trang-va-da-lat-bi-sat-lo-nghiem-trong-du-khach-phai-di-vong-duong-khac-de-tranh-gap-nguy-hiem-220202911192955981.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang