Cảnh báo: Nguy hiểm rình rập ở những cánh cửa có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào

Cha mẹ hãy hết sức lưu ý bởi những vật dụng vô tri vô giác trong nhà có thể trở thành 'tử thần' đối với trẻ nhỏ bất cứ lúc nào.

Có trẻ nhỏ trong nhà, cha mẹ phải hết sức cẩn thận trong mọi thứ, từ đồ dùng mua cho con cho đến những đồ đạc xung quanh nhà, bởi đôi khi những thứ tưởng an toàn vững chãi mà lại có thể nguy hiểm không ngờ.

Mới đây, trong một hội nhóm đã có bài chia sẻ một trường hợp cảnh báo khi em bé mở chiếc kính thủy lực và bỗng nhiên kính bị vỡ toang. Nguyên văn đoạn chia sẻ của chị T.H trong nhóm như sau:

"Cháu mình học lớp 1 lúc nãy mở cửa thủy lực bị vỡ, cũng may là chỉ bị xây xước nhẹ. Không hề có vật gì va đập cũng không có vật cản, nguyên nhân có thể là do chất lượng của cửa. Mọi người nên thận trọng hơn trong việc sử dụng cửa thủy lực".

Cảnh báo: Nguy hiểm rình rập ở những cánh cửa có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào - Ảnh 1.

Bài đăng gây chú ý của chị T.H trong một hội nhóm.

Dưới bài đăng là hình ảnh cánh cửa bị vỡ tan tành, ai nấy nhìn đều hốt hoảng. Rất may mắn cháu bé không hề bị thương, thế nhưng nhìn hình ảnh cánh cửa đột nhiên vỡ thành hàng trăm nghìn mảnh thủy tinh bé li ti chắc hẳn cha mẹ nào cũng rùng mình sợ hãi.

Đáng nói đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra kính thủy lực đột ngột bị vỡ, có nhiều người cũng đã bị thương phải nhập viện do tai nạn ngoài ý muốn này. Thế nên nếu trong nhà có trẻ con thì cha mẹ càng phải cẩn thận hơn gấp ngàn lần, để tránh những chuyện thương tâm sẽ xảy ra.

Cảnh báo: Nguy hiểm rình rập ở những cánh cửa có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào - Ảnh 2.
Cảnh báo: Nguy hiểm rình rập ở những cánh cửa có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào - Ảnh 3.

Một hình ảnh khác về kính thủy lực bị vỡ

Để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, cha mẹ chú ý nên lựa chọn, lắp đặt cửa kính cường lực, kính thủy lực hay bất cứ loại cửa nào trong nhà. Không chỉ đối với cửa kính trong nhà, mà với các loại cửa kính khác như cửa kính ô tô cha mẹ cũng nên hết sức cẩn trọng. Và trên hết vẫn là sự canh chừng cẩn thận của người lớn đối với trẻ. 

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang