Cánh đồng hoa thì là ‘hot nhất’ Ninh Thuận dập tơi tả sau 4 ngày tham quan, chủ vườn có thể không mở cửa trở lại

Chỉ sau 4 ngày mở cửa, sáng nay nay (12/3), chủ vườn của cánh đồng thì là "hot nhất" Ninh Thuận đã phải vội vàng đóng cửa, ngừng nhận khách tham quan. Bao giờ mở lại chưa biết cũng có thể là không bao giờ.

Vội vàng đóng cửa chỉ sau 4 ngày tham quan

Vừa qua, người dân tỉnh Ninh Thuận đã vô cùng háo hức trước thông tin về cánh đồng hoa thì là rộng hơn 4 héc-ta ở xã Xuân Hải (H. Ninh Hải, Ninh Thuận) mở cửa đón khách đến thăm quan chụp ảnh. Với giá vé chỉ 30k, rất đông khách du lịch đã đổ về địa điểm check-in mới này, đặc biệt là các bạn trẻ và phái đẹp - những người muốn có ảnh ”sống ảo” vào dịp 8/3. Không khí vô cùng rộn ràng suốt 4 ngày vừa rồi.

Cánh đồng rộng 4 héc-ta đón hàng trăm lượt khách tham quan mỗi ngày.

Thế nhưng, chỉ sau 4 ngày ngắn ngủi, chủ vườn đã phải vội vàng tuyên bố đóng cổng, không nhận khách vào nữa. Rất nhiều luống hoa đã bị giẫm đạp, thậm chí là nằm đè lên gây đổ rạp chỉ vì khách tham quan vô ý thức trong lúc chụp ảnh. Thông báo này được chị Nguyễn Hân - 1 người quen của gia đình chủ địa điểm chụp ảnh này đăng lên “Hội những người trái tim luôn hướng về quê hương Ninh Thuận” khiến nhiều người bức xúc và tiếc nuối.

Vườn hoa nhanh chóng bị giẫm đạp, dập nát chỉ sau 4 ngày mở cửa ngắn ngủi.

Kết quả sau 4 ngày mở cửa đón khách…

Chia sẻ từ chị Hân như sau:

“Bắt đầu từ sáng thứ 2 ngày 12/3/2018 Cánh Đồng Hoa Thì Là chính thức đóng cửa đón khách tham quan, bao giờ mở lại chưa biết cũng có thể là không bao giờ.

Dù mình là người được sự đồng ý từ chủ vườn để post bài giúp giới thiệu Cánh Đồng Hoa Thì Là đến với các bạn. Nhưng sau 3 ngày giới thiệu khi quay lại cảnh tượng thật tan hoang đến chạnh lòng. Nhìn từng góc Thì Là ngã nghiêng còn hơn mưa giống gió bão, nhìn những giọt mồ hôi và sự bối rối của Chú Bảy Chi và Bác 3 lại làm bản thân có đôi phần day dứt. Có thể nói ý thức là 1 thứ xa xỉ của giới trẻ hiện nay, trước khi post bài chỉ đường đi mình gần như kêu gào vấn nạn hái hoa và dẫm đạp cây vậy mà giờ đây cảnh tượng chiều nay làm mình thấy xót. Thật sự xót vì tiền bạc và công sức của chủ vườn, thật sự buồn chỉ vì sự thiếu ý thức của 1 vài người mà giờ đây 1 cảnh đẹp có 1 không 2 không được nhiều người biết đến. Vì và vì……

Hôm nay lúc ghé lại chụp vài bức ảnh, vì được bác chủ vườn nhờ thông báo đóng cửa không cho tham quan nữa dùm, mình có nghe loáng thoáng vài khách nói cùng nhau thu phí mà 20k lận, kệ đạp vào cây có sao. Có người còn nói trời bao nhiêu đây người thu bộn tiền chắc vài bữa ở đây dân trồng cây này không quá. Chắc các bạn chưa ăn bao giờ cây này hoặc có người còn lầm giữa Thì Là và Ngò cho là 1 thì không biết ngoài chợ bán 10k chỉ đủ về nêm tô canh cá nấu chua. Nói và nói thì chắc không bút mực nào nói hết……

Tự nhiên nhìn hình ảnh này chợt nhớ đến câu “ngày xưa vốn đâu có đường, chỉ là do người ta đi nhiều quá mà thành đường đó thôi”.

Đi kèm bài viết là loạt ảnh vườn hoa thì là bị gãy đổ khắp nơi. Những lối đi bị dày xéo, không còn vẻ đẹp lung linh như trước. Rất nhiều người - vì muốn có ảnh đẹp - đã vô tư nằm lên những luống cây, hoặc không đi bằng luống đi riêng mà đi hẳn vào bên trong.

Rất nhiều người nằm hẳn lên luống hoa để chụp ảnh như thế này

Hoặc đi thẳng trực tiếp vào bên trong mà không đi theo luống

“Có thể sẽ đóng cửa vĩnh viễn…”

Qua sự việc trên, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Bạn Nguyễn Thị Bích Hà nói: ”Hồi chiều cũng thấy bạn bè mình đi rồi đăng ảnh. Nhìn ảnh mà ngứa gan hết sức. Tay thì bó này bó kia, thân thì đè cả lên cây. Có người bảo thu phí, thu phí cũng đáng mà muốn tham quan thì bỏ tiền. Như vậy du lịch tỉnh nhà mới phát triển”.

Nhất Phương: ”Nói chung những người này thích đẹp nhưng văn hóa còn lùn… Suy nghĩ thì thiển cận. Mồ hôi công sức cả đấy không phải mọc hoang đâu”.

Một số người cũng cho rằng, vườn thì là bị hạn chế ở những lối đi hẹp, nên việc cây thì là bị dày xéo là chuyện trước sau gì cũng xảy ra. ”Mình đã đến đây, cánh đồng rất đẹp, khi tham quan mình có thấy một nhược điểm là khu vườn trồng rậm nhưng lối đi lại ít và nhỏ, nó là những rãnh để theo nước. Mình nghĩ quy mô ban đầu là canh tác thu hạt làm thuốc chứ không phải để phục vụ du lịch nên khi mở cửa cho du khách đến tham quan đã có những hư hại ngoài ý muốn của chủ vườn. Qua đây mình có chút ý kiến, nếu mùa sau chủ vườn có trồng thì quy hoạch vườn có lối đi rộng tí xíu nữa, như vậy vừa đảm bảo thu hoạch có năng suất vừa khai thác được du lịch” (nick Con Kiến Con bày tỏ).

Liên hệ với chú Chiến (chủ vườn, 64 tuổi), chú chia sẻ: “Vì vườn hoa lúc đầu được trồng không nhằm mục đích du lịch nhưng vì nhiều người quen thích thú nên chú cũng cho mở cửa tham quan. Song, vì hệ thống vườn chưa có lối đi riêng, cộng với việc du khách nhiều nơi ở Nha Trang, Ninh Thuận đổ về ồ ạt đã khiến vườn hoa nhanh chóng bị giẫm đạp, thậm chí nằm đè lên làm đổ gãy”.

Chú Chiến cảm thấy rất buồn và bất lực trước ý thức của du khách. Tạm thời vườn hoa sẽ tiếp tục đóng cửa, nếu không tìm được biện pháp tích cực thì sẽ hoàn toàn đóng cửa cho đến tháng Tư âm lịch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang