Cảnh giác chiêu lừa tiền mới tại các bến xe khách

Thời gian gần đây có rất nhiều vụ lừa đảo dưới nhiều hình thức khác nhau tập trung ở các địa điểm đông người như trên xe bus hoặc ga tàu, bến xe khách. Lợi dụng tâm lý cả tin của một số hành khách tại bến xe các đối tượng đã giở trò lừa đảo để xin tiền hoặc chiếm đoạt tài sản.

Mới đây trên diễn đàn sinh viên trường đại học Kinh Tế Quốc Dân một sinh viên đã chia sẻ lần bị lừa của mình tại bến xe khi đang chuẩn bị về quê.

Theo như bài đăng, khi sinh viên này đang chuẩn bị lên ô tô để đón xe về quê thì gặp một người khá lớn tuổi quần áo rách rưới đến nói là bị mất hết đồ khi từ Lào Cai về Hà Nội. Người phụ nữ này còn xin thêm tiền để có thể về quê tại Thanh Hóa. Những tưởng là giúp được người tốt nhưng nào ngờ lần khác lên tới Hà Nội sinh viên này lại tiếp tục gặp người phụ nữ giả nghèo giả khổ đó và vẫn giọng văn lừa người chuyên nghiệp đấy. Chợt nhận ra , bây giờ có quá nhiều chiêu trò được bày ra để lừa tiền người dân vốn có bản tính thương người.


Bài viết nhanh chóng đạt được nhiều lượt quan tâm với 1,2k lượt thích và rất nhiều lượt bình luận

Với những chia sẻ, bình luận có thể thấy hình thức lừa đảo như thế rất nhiều người đã gặp phải. Nickname Hoàng Quốc Hiệp chia sẻ: “Tưởng gì. Mấy vụ này ở Hà Nội nhiều như cơm bữa. Chiều nào ở Xã Đàn cũng có 1 anh thanh niên, chân lở loét mấy năm rồi mà vẫn chưa bị hoại tử, vẫn ngồi xin tiền người đi đường. Rồi đêm tối, lại có 2 mẹ con đi bộ trên cầu Thanh Trì, đi suốt mấy năm mà chưa về đến quê, vẫn miệt mài xin tiền những người đi qua đường. Đấy là 2 trong số rất, rất nhiều những con người nổi tiếng mà không ai biết tên ở đất Hà Nội này. Đôi khi cứ chửi con người càng ngày càng vô tâm, chỉ là bọn lừa đảo nó mọc nhiều hơn nấm sau mưa nên người ta mới cảnh giác thôi. Nhưng gặp t thì nếu gặp t vẫn sẽ giúp, thà cho nhầm còn hơn bỏ sot. Ko giúp thì lòng lại áy náy”

Nguyễn Thị Đức Hạnh cũng đã gặp trường hợp tương tự tại bến xe bus: “Có hôm mk chờ bus có một ông đến kêu đói rồi bảo đau chân, k có tiền đi khám, mk nghĩ cũng thương nên cũng rút ví cho mà chỉ còn 5k lẻ, mí bảo sinh viên cháu k có nhiều biếu bác chút mua bánh mì ăn rồi bác bảo cho bác thêm với mk bảo hết tiền lẻ rồi, bác bảo k sao bác đổi đc, rồi gọi với sang cô bán nước bến xe bus bên nhà TC :))) thấy cũng chịu luôn, trời thì mưa, đứng một mk, chờ mãi k thấy xe đâu, và ông đó cứ đứng xin mk mãi :)

Rút kinh nghiệm là k nên quá tin người, bh tự đi làm có tiền thì giúp đỡ những người nghèo thật sự, chứ nhìn vẻ bề ngoài k biết đâu mà nói đc”

Lamchame.vn xin được chia sẻ bài viết của chàng trai Kinh Tế để giúp mọi người nếu gặp những trường hợp như trên thì nên cẩn thận hơn :

Cảm giác bị lừa là như thế nào?

Hôm đó ở bến xe cũng phải cách đây 2 tháng rồi, thấy 1 bác cũng khổ khổ đi tới hỏi

- Cháu ơi cho bác xin mấy đồng bác về quê đc ko? Ở đây bác xin mọi người mà mọi người ko ai cho cả. Bác đi từ Lào Cai về quê ở Thanh Hóa, đến Hà Nội thì mất hết đồ, 3 ngày qua bác mới xin đc 2 ổ bánh mì. Cháu giúp bác với.

Tự dưng nghĩ thấy thương thương, nghĩ người già như vậy, quần áo thì rách trên rách dưới, người thì bẩn chắc vừa đói, từ hôm đó đến giờ chắc chưa tắm rửa gì...thương thật mới hỏi.

- Bác cần bao nhiêu để cháu cho bác đủ về quê luôn.

Bác cũng rút trong túi ra tờ 20k, vì cái hành động này nên em lại càng tin hơn

- Bác có 20 ngàn rồi, chắc về đó chỉ cần thêm 50,60 ngàn nữa thôi.

Em vì tính cẩn thận nên rút ví hẳn ra 80k đưa cho bác để thành 100k rồi bảo.

- Cháu còn 80, bác đi chắc ko hết 80k đâu ạ, bác dùng tiền thừa mà mua gì ăn, cháu đang vội quá, bác về quê nhớ giữ gìn sức khỏe nha.

- Ôi cảm ơn cháu nhiều lắm.

Sau thì cũng thấy bác đi khuất xa ra chỗ các xe đang đỗ chuẩn bị về, có cả xe Thanh Hóa thật, trong lòng cứ thấy vui vui vì hôm đó em làm đc 1 việc tốt.

2 tháng sau, sau Tết lên Hà Nội...bỗng dưng thấy bóng dáng quen thuộc...đến xin tiền em với cú pháp y hệt, mỗi tội lần này là từ Lạng Sơn xuống Thanh Hóa...

- Cháu ơi cho bác xin mấy đồng bác về quê đc ko? Ở đây bác xin mọi người mà mọi người ko ai cho cả. Bác đi từ Lạng Sơn về quê ở Thanh Hóa, đến Hà Nội thì mất hết đồ, 3 ngày qua bác mới xin đc 2 ổ bánh mì với 1 chai nước lọc. Cháu giúp bác với.

Chợt nhật ra, vẫn chính con người ấy, vẫn hành động ấy, vẫn số tiền 20k ấy, vẫn về quê và vẫn bảo là có người cho sẵn 20k rồi và quan trọng hơn là vẫn xin 1 người như nhau...vậy mà bác ko nhận ra em...em mới bảo

- Ủa, 2 tháng trước cháu cho bác 80k về Thanh Hóa rồi ạ, bác từ Lào Cai về đợt này bác lại từ Lạng Sơn về mà lại mất tiền ạ, ui trùng hợp quá bác ơi.

Bác lại chẳng nói gì, tiếp tục khuất xa vào dòng người xa lạ :) ...đến lúc này tự dưng thấy cay, cay vđ. Đấy, em chỉ kể chuyện bị lừa như vậy cho mọi người thôi cảnh giác thôi, sinh viên đã nghèo rồi còn bị như vậy :) cay thiệt chứ :) ai từng bị lừa như vậy chia sẻ cảm giác đi ạ :)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang