Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin vụ 6 người Việt tử vong: Xác định nghi phạm đầu độc những người còn lại bằng chất độc hơn cả xyanua

(lamchame.vn) - Cảnh sát đã họp báo trực tiếp công bố nghi phạm và nguyên nhân của vụ án.

Trưa ngày 17/7, ông Trithiredesh Thamsutheer, giám sát điều tra Bộ Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan đã có mặt tại cuộc họp báo công bố các thông tin điều tra về vụ 6 người Việt tử vong trong phòng khách sạn đang gây xôn xao dư luận. 

Từ việc kiểm tra camera quan sát, chỉ huy điều tra khẳng định không tìm thấy người ngoài vào phòng. Trong khi đó, thông tin từ Cục quản lý xuất nhập cảnh đã tìm ra được người thứ 7 ban đầu đặt phòng cùng cả nhóm. Tuy nhiên, người này đã bay về nước từ ngày 10/7. Người này là em gái của một trong 6 người đã thiệt mạng và được cho là không liên quan đến vụ án. 

Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin vụ 6 người Việt tử vong: Xác định nghi phạm đầu độc những người còn lại bằng chất độc hơn cả xyanua - Ảnh 1.

Cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo vào trưa ngày 17/7

Vụ án hiện được điều tra theo hướng là vụ đầu độc giết người rồi tự sát. Người đầu độc được cho chính là 1 trong 6 người đã thiệt mạng: bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi, đã nhập cảnh vào Thái Lan ngày 5/7 và từng nhập cảnh vào quốc gia này 5 lần. Thi thể bà Chong khi tìm thấy mặc váy màu xanh lá cây. Theo thông tin thẩm vấn từ con gái của 1 trong 6 nạn nhân, nguyên nhân vụ việc được cho là do vướng mắc nợ nần.

Về chất độc gây chết người, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thể kết luận đây là loại chất gì. Chất này trông giống như xyanua nhưng mạnh hơn, dẫn đến cái chết đột ngột. 

Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin vụ 6 người Việt tử vong: Xác định nghi phạm đầu độc những người còn lại bằng chất độc hơn cả xyanua - Ảnh 2.

Bà Sherine Chong được xác định là nghi phạm đầu độc 5 người và chính mình

Nguồn: Thairath, Matichon

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang