Cảnh tượng cổ tích 'xưa nay hiếm' khi Rome chìm trong tuyết

Sau 33 năm, thủ đô Rome (Italy) mới lại có một đợt tuyết rơi dày đến 10 cm, mang tới khung cảnh thần tiên.

Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh mang tên Quái vật phương Đông đang gây ra cảnh tuyết rơi tại nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có cả những quốc gia hiếm hoi được chứng kiến cảnh này như Italy.  

Cuối tháng 2, thủ đô Rome ghi nhận nhiệt độ âm 7 độ C và bắt đầu có tuyết rơi. Lần cuối cùng thành phố này có tuyết là năm 2012 nhưng phải mất 33 năm, người dân nơi đây mới thực sự tận hưởng cảnh tuyết rơi dày như vậy. Nhiều địa danh nổi tiếng như đấu trường La Mã bỗng mang vẻ đẹp mới lạ dưới màn tuyết phủ.

  

Hàng năm, nhiệt độ mùa đông ở Italy khá cao so với khu vực, cùng kỳ mọi năm khoảng 13 độ C. Tuy nhiên, mùa đông năm nay thực sự giá lạnh với những ai chưa quen với thời tiết này khi nhiệt độ luôn ở mức dưới 0 độ C.

  

Nhiều khoảng sân chơi tuyết được hình thành ngay tại các công viên, quảng trường, địa điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường St. Peter hay đấu trường Circus Maximus.

Không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân thành Rome cũng rất phấn khích với cảnh tượng xưa nay hiếm này. Một nhà báo đã miêu tả những quảng trường và con phố ngập tuyết như "khung cảnh từ một câu chuyện cổ tích".

  

Tuy nhiên, tuyết rơi dày cũng cản trở khá nhiều đến sinh hoạt và giao thông của người dân thành phố. Cảnh sát được huy động để dọn sạch đường và chống trơn trượt cũng như túc trực để ứng phó kịp thời với các tai nạn.

  

Dù đã quen với việc tuyết rơi dày nhưng khách du lịch đến từ các quốc gia vùng lạnh như Mỹ hay Canada vẫn rất thích thú khi được chứng kiến thủ đô Rome phủ đầy tuyết trắng.

  

Giá lạnh cũng khiến nhiều địa danh du lịch trở nên thoáng đãng hơn. Có lẽ bạn hiếm khi nào được chứng kiến đài phun nước Trevi lại vắng vẻ như thế này. Ngày thường, sẽ thật khó để tìm được một vị trí selfie mà không dính bóng người.

  

Người dân và khách du lịch chơi đùa thoải mái tại các sân chơi "dã chiến". 

  

Nhiều trường học đóng cửa, chính quyền mở cửa nhiều nhà ga để làm nơi lưu trú khẩn cấp cho những người vô gia cư.

  

Trong đợt lạnh lần này, nhiều nơi ở Rome tuyết rơi dày hơn 10 cm.

  

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang