Cập nhật: 10 trường ĐH cho sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19

Như vậy đến nay, 10 trường ĐH đã phải tạm dừng việc học tập trung để đảm bảo an toàn cho giảng viên, học viên, sinh viên trước dịch Covid-19.

Đến nay, sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19 số 1342, 1347, 1348 và 1349, TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp nhằm khống chế không cho dịch bệnh có nguy cơ phát tán trong cộng đồng. Trong đó, các cơ sở giáo dục được đặc biệt quan tâm vì bệnh nhân có người đang theo học tại trường đại học và là giáo viên tiếng Anh, tiếp xúc với nhiều học sinh, sinh viên. 

Mới đây nhất, trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thông báo đến đội ngũ giảng viên, người học về hình thức giảng dạy và học tập trong thời gian sắp tới. Cụ thể, trường chính thức áp dụng hình thức giảng dạy và học tập online từ ngày 3/12 đến hết ngày 10/12/2020 cho tất cả các hệ, trình độ đào tạo tại TP.HCM (ban ngày và ban đêm). Hình thức này được triển khai linh hoạt trên các nền tảng học trực tuyến: LMS (giảng trực tuyến hay recording), Livestream (Facebook), Classroom (Google), Microsoft Office 365, Blue Green, Skype, Zoom Meetings theo thời khóa biểu của nhà trường.

Nhà trường cũng ra thông báo về việc dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 tại UEH. Cụ thể, các chương trình, sự kiện, hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tập trung đông người sẽ tạm dừng tổ chức.

Cập nhật: 10 trường ĐH cho sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cũng trong hôm qua, ĐH Nguyễn Tất Thành đã có quyết định ngừng học tập trung từ ngày 3/12 đến ngày 6/12 đối với sinh viên, kể cả sinh viên có học phần thực tập tốt nghiệp và bệnh viện. Từ ngày 7/12, trường sẽ thực hiện học tập trực tuyến đối với các học phần lý thuyết. Trong thời gian không học tập trung, nhà trường nhắc nhở sinh viên cần thực hiện các biện pháp y tế để phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Cũng trong ngày hôm qua, ĐH Văn Hiến thông báo cho giảng viên, sinh viên - học viên tạm ngưng giảng dạy và học tập trung tại các cơ sở của trường từ 13h ngày 2/12/2020 đến hết ngày 6/12/2020. 

Đối với các lớp học online, giảng viên, sinh viên - học viên vẫn tiếp tục giảng dạy và học tập theo lịch đã thực hiện. Nếu tình hình dịch còn tiếp tục diễn biến phức tạp, các lớp học tập trung sẽ chuyển sang hình thức giảng dạy và học tập trực tuyến. Nhà trường cho biết vẫn tiến hành đầy đủ và nghiêm ngặt các hoạt động phòng, ngừa dịch bệnh tại tất cả các cơ sở để luôn đảm bảo một môi trường học đường an toàn, sẵn sàng đón sinh viên - học viên trở lại trường khi có thông báo học tập trung trở lại.

Trước đó, các trường ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Ngoại ngữ - Tin học, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM đã cho sinh viên, học viên dừng học tập trung, chuyển sang hình thức học online. Riêng ĐH Ngân hàng, sau khi có thông tin 1 nữ giảng viên khoa Ngoại ngữ là F1 của BN1342, nhà trường đã cho sinh viên các lớp của cô này giảng dạy tự cách ly, theo dõi tại nhà và chuyển sang hình thức học online một số học phần từ 2/12 đến 26/12.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang