Cập nhật các bệnh nhân nhiễm Covid-19: 3 ca rất nặng, Bộ Y tế liên tục hội chẩn chuyên môn

Bộ Y tế cho biết, tính đến sáng ngày 24/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.

Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương và bệnh nhân số 123 đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế, cho biết đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần.

Cập nhật các bệnh nhân nhiễm Covid-19: 3 ca rất nặng, Bộ Y tế liên tục hội chẩn chuyên môn - Ảnh 1.

3 ca rất nặng, Bộ Y tế liên tục hội chẩn chuyên môn

Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài). Trong số này hiện đã có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hai lần liên tiếp, đó là bệnh nhân số số 24 và số 27. Đặc biệt, bệnh nhân số 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với COVID-19.

Nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với COVID-19, đó là bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72. Đặc biệt, bệnh nhân số 21 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 22/3;

Bên cạnh đó, tại nhiều cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 là: 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2;

Bênh nhân số 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh

3 bệnh nhân nặng

Tống hợp số liệu cũng cho thấy, hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

Chiều ngày 23/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã cùng các chuyên gia tiếp tục hội chẩn trực tuyến về công tác điều trị cho các trường hợp này.

Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Ngoài ra, hiện có hai trường hợp bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang