Cập nhật: Các địa phương thông báo khẩn tiếp tục cho học sinh nghỉ học, chờ công văn chỉ đạo mới

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn; phối hợp với phụ huynh quan tâm nhắc nhở và quản lý con em trong thời gian nghỉ học.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài cộng thêm giông lốc, mực nước dâng cao dẫn đến ngập đường giao thông nông thôn và trường học, ảnh hưởng quá trình di chuyển của học sinh, cơ sở vật chất không đảm bảo cho công tác giảng dạy. Trước tình hình mưa lũ ngày càng tiếp diễn phức tạp, một số Sở GD-ĐT đã yêu cầu học sinh trên địa bàn tạm thời dừng việc đến trường.

Cà Mau

Huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh (Cà Mau) tiếp tục cho học sinh mẫu giáo, tiểu học nghỉ học do đường ngập, nguy hiểm đến sự an toàn của học sinh.

Sáng 19/10, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, huyện này tiếp tục cho học sinh mẫu giáo và tiểu học trong vùng ngọt hóa của huyện nghỉ học hôm nay và ngày 20/10, học sinh học tại các điểm trường ngoài vùng ngọt hóa vẫn học bình thường. Hiện tại nhiều tuyến đường trong vùng ngọt hóa trên địa bàn huyện vẫn còn ngập nên việc đi lại khó khăn, nguy hiểm đến người dân và học sinh. Đồng thời, cơ sở vật chất tại một số điểm trường bị ngập, không đảm bảo cho việc dạy và học cho học sinh.

Theo UBND huyện U Minh cũng thống nhất cho học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn nghỉ học từ ngày hôm nay đến hết ngày 21/10. Nguyên nhân là do mưa to, đường ngập, nguy hiểm đến sự an toàn của học sinh.

Cập nhật: Các địa phương thông báo khẩn tiếp tục cho học sinh nghỉ học, chờ công văn chỉ đạo mới - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Quảng Bình

Sáng ngày 19/10, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã gửi thông báo cho các đơn vị trường học trên toàn địa bàn cho học sinh nghỉ học đến khi có công văn chỉ đạo mới.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành Giáo dục tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với diễn biến của mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ".

Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng của địa phương, theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Các cơ sở giáo dục điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra, sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú lũ lụt trong điều kiện cho phép.

Nghệ An

Một số huyện, thành phố như TP. Vinh, huyện miền núi Kỳ Sơn, huyện Tương Dương hay huyện Con Cuông cho học sinh nghỉ học ngày 19/10 đến khi có thông báo mới.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo - Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Vinh cho biết: Hiện phòng đã yêu cầu tất cả các trường trên địa bàn thành phố thông báo nghỉ học trong ngày thứ 2 do dự báo mưa to vẫn còn tiếp diễn xảy ra. Trong những ngày tới, tùy theo diễn biến thời tiết sẽ có thông báo riêng đến từng phụ huynh.

Hà Tĩnh

Chiều tối ngày 18/10, ông Cao Ngọc Châu (Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Tĩnh) cho biết do mưa lụt kéo dài chia cắt đường đi nên 7 huyện sau sẽ cho học sinh nghỉ học: Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc, TP. Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh.

Cụ thể, học sinh Mầm non đến THCS sẽ nghỉ học ngày 19/10. Việc dạy và học sẽ tiếp tục khi nước rút, kế hoạch dạy bù sẽ được các trường bố trí hợp lý để đảm bảo theo phân phối chương trình.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em; tuyên truyền các bậc phụ huynh quan tâm nhắc nhở và quản lý con em trong thời gian nghỉ học.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-nhat-cac-dia-phuong-thong-bao-khan-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-cho-cong-van-chi-dao-moi-162201910185240321.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang