Cập nhật: Hàng loạt trường Đại học cho sinh viên, học viên trở lại trường từ ngày mai 8/3

Sau kỳ nghỉ dài để phòng dịch COVID-19, nhiều trường Đại học đã quyết định cho sinh viên tiếp tục quay lại trường học tập.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội với các quận, huyện, phường xã, UBND TP. Hà Nội đã trao đổi với Bộ về việc phân mốc thời gian quay lại học tập và không tập trung dồn vào cùng một thời điểm. Với lịch học của học sinh, sinh viên các trường do Sở LĐ-TB&XH quản lý sẽ phải có giải pháp quyết liệt trong khai báo y tế, nắm chắc số lượng sinh viên, học viên trở lại từ vùng có dịch. Danh sách cập nhật các trường Đại học cho học viên, sinh viên trở lại trường học tập trung từ ngày mai 8/3 như sau:

Trường Đại học Y Hà Nội 

Dựa vào kế hoạch đã thông báo sinh viên và học viên sẽ quay trở lại trường học tập bình thường từ ngày 8/3. Nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền, đặt nước sát khuẩn tay tại cửa ra vào thang máy, hành lang dãy phòng học tại các giảng đường, tòa nhà làm việc, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên sân trường, sảnh chờ, cầu thang bộ, hành lang phía ngoài lớp học. Thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn, khử trùng theo định kỳ tại các phòng học và không gian xung quanh giảng đường.

Cập nhật: Hàng loạt trường Đại học cho sinh viên, học viên trở lại trường từ ngày mai 8/3 - Ảnh 1.

Ảnh: HMU Xpress - Ban Truyền thông Thông tin Trường ĐH Y Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội 

Sinh viên trở lại trường từ ngày 8/3 với yêu cầu khai báo y tế. Theo hướng dẫn ngày 3/3 của Sở Y tế Hà Nội, sinh viên đến từ bốn vùng dịch của Hải Dương, gồm TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng phải xét nghiệm trước khi về Hà Nội. Trường hợp đã ở Hà Nội thì phải xét nghiệm, chi phí do trường chi trả.

Khi đã có kết quả âm tính, sinh viên về Hà Nội tiếp tục tự cách ly tại nơi ở trong tuần sau (từ ngày 8/3 đến 14/3), học online dưới sự trợ giúp của thầy cô phụ trách môn học. Nếu đang cách ly tập trung, sinh viên phải tuân thủ quy định và khi hết thời gian này phải hoàn thành việc cách ly tại nơi ở (Hà Nội) ít nhất 14 ngày trước khi trở lại học tại trường.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ngày 8/3, học viên, sinh viên trở lại trường học tập trung, trường yêu cầu người học thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Sinh viên, học viên tại vùng dịch hoặc đang phải thực hiện cách ly y tế tiếp tục tự học theo hướng dẫn của giảng viên. Những người này chủ động liên hệ với giảng viên dạy các học phần để được hỗ trợ, hướng dẫn tự học từ xa và công nhận điểm đánh giá ý thức học tập như học tập trung trên lớp.

Học viện Tài chính

Sinh viên quay lại học tập bình thường từ ngày 8/3. Sau một tuần, các em sẽ bước vào kỳ thi kết thúc học phần, môn học giai đoạn 1 học kỳ II. Những em phải cách ly trong thời gian học và thi cần báo với giảng viên để có kế hoạch học, thi bù.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 

Sinh viên, học viên các lớp đại học chính quy, văn bằng 2 đến trường học tập từ ngày 8/3, học viên các lớp thạc sĩ từ ngày 13/3. Sinh viên, học viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương tiếp tục học trực tuyến.

Cập nhật: Hàng loạt trường Đại học cho sinh viên, học viên trở lại trường từ ngày mai 8/3 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tổ chức dạy học trực tiếp trên lớp và thi học kỳ tại các cơ sở, địa điểm đào tạo cho sinh viên cao đẳng K21, K22, đại học K15, đại học vừa làm vừa học các khóa, học viên cao học các khóa. Riêng sinh viên đại học K13, K14 tiếp tục học trực tuyến đến ngày 14/3, bắt đầu đến trường học bình thường từ ngày 15/3.

Học viện Kỹ thuật Mật mã 

Từ ngày 8/3, sinh viên hệ trở lại trường để học tập theo hình thức truyền thống. Với sinh viên vùng đang có dịch và đang thực hiện cách ly xã hội, học viện yêu cầu sinh viên chấp hành quy định của địa phương về phòng, chống dịch.

Trường Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Nhà trường thông báo học tập trung từ ngày 8/3, sinh viên đến từ các vùng TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giảng và huyện Kim Thành phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 (PCR) mới được phép quay trở lại trường. Nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho sinh viên. Nếu không có kết quả xét nghiệm, sinh viên cần tiến hành tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày đầu tiên đến Hà Nội. Tất cả sinh viên cần phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Trường Đại học Mở Hà Nội

Triển khai dạy học tập trung từ ngày 8/3, chủ động xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến để đảm bảo các cá nhân có yếu tố dịch tễ phải cách ly có thể tham gia học tập đúng kế hoạch.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-nhat-hang-loat-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-hoc-vien-tro-lai-truong-tu-ngay-mai-8-3-161210703175316929.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang