Cập nhật mới nhất về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 tại một số quận, huyện của TP HCM

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay từ ngày 22/7 đến hết ngày 13/8, TP HCM đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19 các loại cho tổng cộng 3.399.000 người. Tất cả trường hợp này đều có sức khỏe sau tiêm ổn định, an toàn.

Quận đầu tiên ở TP HCM hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1

Trao đổi với PV, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, đến nay quận 11 đã hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho tất cả người dân đủ điều kiện chủng ngừa.

Theo ông Long, tính từ ngày 21/7 đến nay, quận đã cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin cho người dân trên 18 tuổi, trong đó có 166.272 trong tổng số 175.344 người đến đăng ký được tiêm, chiếm tỷ lệ 94,83%. Số người hoãn tiêm là 9.072 người, chiếm tỷ lệ khoảng 5%. Trong những người này, có 2.600 người đã tiêm mũi 2. Số người trên 50 tuổi được tiêm là 20.493 người, người có bệnh lý nền là 2.324 người.

Trong đợt tiêm này, quận đã thành lập 21 điểm tiêm cố định và 16 điểm tiêm lưu động với hơn 1.200 bác sĩ, điều dưỡng và lực lượng tình nguyện được huy động hỗ trợ. 16 đội tiêm lưu động được cử đến các khu vực bị phong tỏa, tiêm cho 4.053 người.

Ông Long cho rằng quận tiêm vắc xin cho 100% người dân đủ điều kiện chủng ngừa nhờ vào sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ hưu trí, tình nguyện viên...

"Để công tác tiêm chủng được nhịp nhàng, đúng tiến độ, anh em phải làm việc đến tận khuya", ông Long chia sẻ.

Cập nhật mới nhất về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 tại một số quận, huyện của TP HCM - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trước khi triển khai tiêm, quận 11 đã tuyên truyền để người dân hiểu về những lợi ích của việc tiêm vắc xin trong ngăn ngừa dịch COVID-19. "Chúng tôi xác định giải pháp hữu hiệu nhất để thắng dịch COVID-19 là tiêm vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng", ông Long nói.

Sắp tới, khi được phân bổ thêm vắc xin và đủ thời gian theo quy định, quận sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm 1 mũi. Dự kiến là khoảng 8 tuần nữa.

Huyện Hóc Môn xin thêm vắc xin Sinopharm (Hay còn gọi là Vero Cell)

Huyện Hóc Môn ngày 13/8 bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân. Chỉ trong vài giờ, huyện đã tiêm gần hết 5.000 liều được phân bổ. Hiện tại huyện có đề xuất muốn xin thêm. Số lượng tình nguyện tiêm loại vắc xin này vẫn rất cao, đây là điểm tích cực tại huyện Hóc Môn.

Bà Lê Thụy Mị Châu, Phó Chủ tịch phụ trách công tác tiêm chủng của huyện Hóc Môn cho biết huyện đã nỗ lực từ lúc mở rộng tiêm cho người trên 18 tuổi, đến hiện tại đã phủ kín vắc xin cho 39% người dân, tức khoảng 137.300/352.000 người dân từ 18 tuổi trở lên.

"Chúng tôi giải thích cho người dân hiểu vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất để người dân có lá chắn bảo vệ trước dịch bệnh. Qua khảo sát của các xã, thị trấn vào những ngày trước cho thấy người dân đồng tình rất đông, từ đó huyện chủ động xin phân bổ 5.000 liều và lên phương án tính toán để mời người dân đến tiêm.

Người dân đồng ý chúng tôi mới tiêm chứ không ép buộc. Đồng thời, trước khi tiêm, chúng tôi đều cho người dân xem kỹ thông tin vắc xin, rõ ràng, minh bạch. Đến trưa cùng ngày, việc tiêm đã hoàn thành, trên cơ sở đó huyện liên hệ Sở Y tế để xin cấp tiếp", bà Châu nói.

Cập nhật mới nhất về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 tại một số quận, huyện của TP HCM - Ảnh 2.

Huyện Hóc Môn xin thêm vắc xin Sinopharm.

Quận Tân Phú Triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi

Ngày 14/8, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Tân Phú cho biết quận đã triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã triển khai 2 xe lưu động đến tiêm tại nhà cho các cụ lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý. Được biết, hoạt động này được triển khai vào ngày 13/8, với tiêu chí không để sót người dân nào không được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Các cụ được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine COVID-19 để phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và các cụ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. Vaccine COVID-19 đợt này dùng tại 2 xe lưu động là AstraZeneca. Thân nhân của người được tiêm được nhân viên y tế hướng dẫn đồng kiểm vaccine (tên vaccine và hạn sử dụng).

Trung tâm Y tế quận Tân Phú cũng thông tin thêm, trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TPHCM bắt đầu từ ngày 2/8, quận Tân Phú triển khai 13 điểm tiêm cố định và 2 xe tiêm lưu động. Với chỉ tiêu 700-1.000 liều/điểm/ngày, tính đến hết ngày 13/8, quận Tân Phú đã tiêm được 152.614 liều.

Được biết, hôm nay cũng là ngày đầu tiên quận Tân Phú tiến hành tiêm vắc xin Vero Cell. Tại 12 điểm tiêm cố định và 1 điểm lưu động của quận vào sáng ngày 14/8, rất đông người dân tới tiêm.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay từ ngày 22/7 đến hết ngày 13/8, TPHCM đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19 các loại cho tổng cộng 3.399.000 người. Tất cả trường hợp này đều có sức khỏe sau tiêm ổn định, an toàn.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang