Cập nhật: Quảng Ninh, Hải Dương thông báo cho học sinh nghỉ học vì 2 ca dương tính Covid-19 mới

Mới đây, 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng số 1552 và 1553 đã được công bố, trước tình hình này các địa phương đã lên phương án ứng phó.

Mới đây, có 2 ca bệnh dương tính với Covid-19 được phát hiện đó là bệnh nhân 1552, nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân 1553, nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Trước tình hình này, các địa phương có liên quan tới 2 ca bệnh trên đã lập tức triển khai các biện pháp ứng phó, trong đó có việc tạm dừng việc đến trường của học sinh.

Quảng Ninh

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn trong đêm 27, rạng sáng 28/1 để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

UBND tỉnh quyết định trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1 đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Cập nhật: Quảng Ninh, Hải Dương thông báo cho học sinh nghỉ học vì 2 ca dương tính Covid-19 mới - Ảnh 1.

Hải Dương

Ngay khi phát hiện ca dương tính số 1552, TP. Chí Linh đã cho học sinh tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học. Trước đó, ngày 27/1, học sinh 3 trường mầm non, tiểu học, THCS ở xã Hưng Đạo (TP. Chí Linh) đã nghỉ học tại nhà để phòng chống dịch.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Dương sáng 28/1 cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng đã trình kiến nghị lên UBND tỉnh đề xuất cho toàn bộ học sinh từ bậc mầm non đến THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo mới. Trước đề xuất này, UBND tỉnh đã có công văn số 289/UBND-VP gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trong tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời có kế hoạch học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang