Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt

(lamchame.vn) - Không gian sống sau khi được thiết kế lại khiến nhiều người phải trầm trồ vì quá đẹp và hiện đại. Từng ngóc ngách trong căn hộ đều gây ấn tượng và khiến chúng ta phải ghen tị.

Nhà cải tạo đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ, vì tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn mang lại không gian sống phù hợp theo sở thích của mình mà không cần phải xây nguyên căn nhà mới. Tuy vậy, việc cải tạo nhà chắc chắn cần phải tìm được phương án phù hợp để không phải đập phá quá nhiều. Từ khâu thiết kế phải ăn khớp với yêu cầu chủ nhà đưa ra, đến tìm kiếm nội thất phù hợp, rồi giai đoạn thi công hoàn thiện cũng mất rất nhiều thời gian.

Vợ chồng Nguyễn Kim Ngân (sinh năm 1989) hiện đang sinh sống tại Quận 7, TP. HCM. Căn hộ của gia đình Ngân đang sinh sống có diện tích thông thuỷ gần 150 mét vuông bao gồm hai vợ chồng và cậu con trai tên ở nhà hay gọi là Salmon sống.

Không gian sống được cải tạo lại từ 1 căn hộ cũ

Không gian căn hộ trước khi cải tạo.

Không gian sống hiện tại được gia đình Ngân cải tạo lại từ 1 căn hộ cũ đã hơn 10 năm tuổi. Ưu điểm lớn nhất của căn hộ khiến cho vợ chồng Ngân quyết định mua có lẽ là do sự gần gũi, giản dị của khu chung cư này cùng với diện tích lớn và ban công chạy dài. 

"Bây giờ cũng khó mà tìm được một khu chung cư vừa yên tĩnh, ít hộ dân sinh sống trên 1 tầng và diện tích lý tưởng như thế này. Trước đây, gia đình mình cũng đã mua 1 căn hộ khá lớn ở ngay trung tâm quận 1, nhưng an cư được 1 thời gian cảm thấy khá ngột ngạt và phải chạy trốn về đây để tìm nơi bình yên. Mình mua căn hộ này và đầu tư vào giá trị sống. Do vậy, cả anh xã và mình cũng không quan tâm đến căn hộ sẽ lên hay xuống giá, hoặc dành tiền để đầu tư", Ngân chia sẻ.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 3.

Căn hộ sau khi được cải tạo lại.

Không gian phòng khách của gia đình.

TP HCM ngày càng đông đúc, điều ám ảnh nhất vợ chồng Ngân nhất chính là khu căn hộ cũ. Do nằm ở vị trí trung tâm quân 1 nên dân cư ở rất đông, mỗi lần gửi xe ở hầm và lấy xe vô cùng đông, đến cả thang máy cũng phải xếp hàng để đến lượt.

Khi hai vợ chồng nhận lời đến khảo sát căn hộ này thì cảm giác đường xá khu vực rất thông thoáng. Căn hộ cũng ít dân cư, hầm xe rộng rãi và thoáng mát, thông gió rất tốt không bị ngột ngạt mùi khói xe như các khu vực hầm xe của trung tâm thương mại hay các khu dân cư. Thang máy khá nhỏ nhưng do căn hộ thấp tầng nên di chuyển cũng tiện lên xuống lấy đồ từ shipper hoặc có bạn bè người nhà lên thăm cũng không phải đăng ký thủ tục rườm rà.

Nhược điểm có lẽ là vì căn hộ cũng được chủ đầu tư xây dựng khá lâu rồi nên phần bố trí cũng đã lỗi thời và khiến cho không gian bị hẹp và ngột ngạt. Vì vậy mà phương án cải tạo sẽ phát sinh khối lượng và chiếm nhiều thời gian của hai vợ chồng.

Bàn ăn được đặt sát bên không gian phòng khách. 

Thiết kế theo phong cách Farmhouse và Modernism

Nếu nói chính xác phong cách cho ngôi nhà thì có lẽ là một chút Farmhouse, một chút Modernism và hầu hết là theo sở thích và tính cách của cả hai vợ chồng. Vì khi mới nhận nhà, vợ chồng Ngân cũng định hình được vị trí muốn bố trí nội thất như thế nào và rất cảm tính. 

"Định hướng tụi mình cho căn hộ mới chính là sự đơn giản, mộc mạc và gần gũi. Vì vậy cứ theo cảm tính muốn sự chi tiết trong từng đồ nội thất như thế nào và phác thảo cho đơn vị thiết kế. Việc ưng ý nhất có lẽ là cách phối màu beige, kem, kết hợp với nội thất gỗ tone sáng hoặc trắng khiến cho cả ngôi nhà như bừng sáng, sạch sẽ, tươm tất nhưng lại nhã nhặn và gần gũi hơn rất nhiều", Ngân chia sẻ.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 6.

Cách phối màu beige, kem, kết hợp với nội thất gỗ tone sáng hoặc trắng khiến cho cả ngôi nhà như bừng sáng, sạch sẽ, tươm tất nhưng lại nhã nhặn và gần gũi hơn rất nhiều

Nhiều người lo ngại với việc ban công chạy dài sẽ khiến cho cả căn nhà bị nóng vì ban công đón nắng rất nhiều. Như Ngân chia sẻ ở trên, đây là ưu điểm lớn nhất khiến hai vợ chồng quyết định ngay và luôn khi vừa khảo sát nhà.

"Mình thích căn nhà sử dụng ánh sáng tự nhiên và thông thoáng vì vậy giải pháp là dán phim cách nhiệt và sử dụng rèm voan để ánh sáng vẫn được tận dụng tốt nhưng lại không bị cản nắng nhiều và nhiệt độ ngoài trời ảnh hưởng đến không khí trong nhà.

Ngoài ban công thì loggia và cửa sổ của 2 WC đều được thông gió rất tốt nên cho dù có đóng cửa ban công thì nhà vẫn rất thoáng, mát cũng không phải sử dụng máy lạnh hoặc quạt trần nhiều tiết kiệm được nguồn năng lượng".

Nhiều người lo ngại với việc ban công chạy dài sẽ khiến cho cả căn nhà bị nóng vì ban công đón nắng rất nhiều. Giải pháp gia đình Ngân sử dụng là dán phim cách nhiệt và rèm voan để ánh sáng vẫn được tận dụng tốt nhưng lại không bị cản nắng nhiều và nhiệt độ ngoài trời ảnh hưởng đến không khí trong nhà.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 8.

Không gian nấu nướng của gia đình.

Trong nhà, nội thất gỗ hoàn toàn làm bằng gỗ MDF chống ẩm của kết hợp với gỗ sồi tự nhiên và ưu tiên màu gỗ sáng, phù hợp tới tone beige, kem của phần tường. Hai vợ chồng chỉ bố trí phù hợp với công năng sử dụng và hạn chế quá nhiều đồ đạc để giữ cho khu vực đi lại, di chuyển trong nhà được thông thoáng và rộng rãi. Tiêu chí là bố trí tối giản nhưng không rời rạc, mọi thứ đều phải có sự hợp lí cho người sử dụng.

"Gia đình em mình thích Đà Lạt vì khí hậu ở đó ôn hoà và mát mẻ hơn. Vì thế mà phòng ngủ master các bạn ở đơn vị thiết kế cũng vẽ tặng cả rừng thông với hiệu ứng mờ sương. Cảm giác bước vào phòng cứ như cảm giác đang ở các homestay trên là Đà Lạt với mảnh vườn xanh mướt ngoài ban công".

Cảm giác bước vào căn hộ cứ như cảm giác đang ở các homestay trên là Đà Lạt với mảnh vườn xanh mướt ngoài ban công

Đầu tư 1,5 tỷ cải tạo, đập bỏ 1 phòng ngủ để tăng diện tích sinh hoạt chung 

Để nói đến không gian yêu thích nhất trong nhà, Ngân chọn ngay khu vực phòng khách và bếp, bởi không gian được mở rộng và thông suốt. "Hai vợ chồng đã quyết định rất đúng khi đập bỏ 1 phòng ngủ để tăng thêm diện tích sinh hoạt chung cho cả gia đình".

Đây là khu vực quan trọng và là nơi sinh hoạt chính của cả nhà. Khi nấu ăn, vẫn quan sát được bé Salmon chơi đàn, hay chồng thì đang đọc sách ngoài ban công. Cả gia đình quý báu đều ở trước mắt nên lúc nào Ngân cũng thấy rất hạnh phúc và trân trọng 2 bố con và hơn thế nữa, căn nhà là nơi lưu giữ hạnh phúc gia đình.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 10.

Để nói đến không gian yêu thích nhất trong nhà, Ngân chọn ngay khu vực phòng khách và bếp.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 11.

Bởi không gian được mở rộng và thông suốt.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 12.

Hai vợ chồng đã quyết định rất đúng khi đập bỏ 1 phòng ngủ để tăng thêm diện tích sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Chia sẻ về quãng thời gian tu sửa, Ngân cho biết điều khó khăn nhất chính là chuyện kinh tế. Hai vợ chồng cũng đã từng ổn định ở khu căn hộ cũ nhưng được một thời gian thì không hài lòng về nhiều thứ. Khi quyết định chi một số tiền lớn để cải tạo căn hộ này cũng được nhiều người cho là 1 quyết định khá liều. Bởi vì cùng số tiền này, hoàn toàn có thể mua nhà đất ở ven thành phố lớn, hay đem đầu tư "tiền đẻ ra tiền" cũng là nhiều người nghĩ đến thay vì chi cho việc mua mới và cải tạo.

"Căn hộ bắt đầu được thi công từ giữa tháng 02/2022 và hoàn thiện bàn giao vào tháng 07/2022. Thực ra căn hộ không dùng nội thất đắt tiền, nhưng chi phí cho phần cứng nhiều. Ví dụ, hệ thống cửa kính xuyên suốt chiều dài căn hộ đã lên đến 110 triệu đồng thay mới, hệ thống máy lạnh tầm 70 triệu đồng, rồi còn chi phí cải tạo ban công gần 100 triệu đồng... Vì diện tích lớn nên chi phí cũng cao hơn, riêng phần nội thất khoảng 800 triệu đồng. Chi phí tính đến hiện nay cũng gần 1 tỷ 5 cho việc cải tạo và thay mới toàn bộ các thiết bị điện máy, thiết bị bếp, nhà vệ sinh", Ngân chia sẻ thêm.

Phòng ngủ master của hai vợ chồng. 

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 14.

Phòng tắm nằm trong phòng ngủ master.

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 15.

Hiện vợ chồng Ngân rất hạnh phúc vì quyết định này vì đang đầu tư cho tổ ấm cho gia đình và bé Salmon nên chuyện sinh lời em cũng không quan trọng bằng giá trị sống và tuổi thơ cho bé nhỏ.

"Khi cải tạo nhà, vợ chồng mình học được nhiều điều mới, hứng thú và toàn tâm toàn ý vào từng chi tiết trong căn hộ. Có những phát sinh cũng tính không làm nữa sử dụng đồ cũ, nhưng lại thích sự hoàn hảo do vậy lại mạnh dạn đầu tư. Và thật lòng mà nói, gia đình mình rất hạnh phúc với quyết định đó. Bởi người ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một chốn để quay về".

Phòng ngủ của cậu con trai. 

Cặp vợ chồng sống ở TP HCM chi 1,5 tỷ cải tạo lại căn hộ đẹp như homestay nghỉ dưỡng trên Đà Lạt  - Ảnh 17.

Phòng tắm và WC.

Ảnh: NVCC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang