Cascadeur Lữ Đắc Long hồi phục sau 6 lần hôn mê vì Covid-19: "Tôi thở được rồi, đây là phép màu!"

Anh Long đã trải qua 6 lần hôn mê vì Covid-19 nhưng các y bác sĩ đã giành giật từng giây, từng phút, từng hơi thở cho anh. Anh tự nhủ sẽ quay lại bệnh viện để làm công việc nào đó tri ân lại ơn cứu mạng của đội ngũ bác sĩ BV Chợ Rẫy.

Anh Lữ Đắc Long, sinh năm 1966, là võ sư, nhà báo và từng nổi tiếng với vai trò cascadeur (diễn viên đóng thế) trong nhiều vai diễn. Sau khi trở thành bệnh nhân, anh đã vượt qua được Covid-19 như một phép màu.

Trước đây, anh Long mắc bệnh tiểu đường và từng bị đột quỵ. Gia đình anh Long có 4 người dương tính, trong hẻm có 60 ca nhiễm Covid-19, 4 người đi điều trị 3 nơi. Bà xã và hai con trai của anh Long điều trị ở chỗ khác.

Vợ anh lúc đầu có triệu chứng nặng hơn như nôn ói, sốt nhưng khi điều trị theo dõi tại bệnh viện dã chiến Covid-19 Củ Chi thì sức khoẻ ổn định, không biến chứng nặng. Hai con trai sức khoẻ tốt hơn nên cũng không bị nặng lắm.

Còn anh Long sau 3 lần xét nghiệm âm tính, ngày 22/6, anh có kết quả xét nghiệm dương tính. Vốn dĩ là võ sư nên anh tin rằng mình khoẻ, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Đến ngày 13/7, virus bùng phát. Anh Long được đưa đi cấp cứu tại BV Nguyễn Trãi rồi sau đó được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy do tình hình bệnh diễn tiến nặng.

Cascadeur Lữ Đắc Long hồi phục sau 6 lần hôn mê vì Covid-19: Tôi thở được rồi, đây là phép màu! - Ảnh 1.

Nhân viên y tế ở khoa Bệnh nhiệt đới, BV Chợ Rẫy làm việc không ngừng nghỉ.

Khi nằm ở bệnh viện Nguyễn Trãi, có nhóm anh em nghệ sĩ đã muốn giúp anh Long. 

Anh Long nhớ lại: "Nghệ sĩ Quyền Linh hỏi Long ơi ông cần gì, tôi bảo tôi cần bệnh viện. Vậy là Quyền Linh nói chúng tôi sẽ chung tay cứu ông. Anh em nghệ sĩ còn bàn nhau mua máy thở cho tôi nhưng may mắn tôi được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu".

Sau ba tuần được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khoẻ anh Long đã hồi phục dần dần.

Ngày 2/8, anh Long cho biết, sức khỏe anh hiện tại đã hồi phục được khoảng 90%. "Tôi tự tập thở để nở phổi.

Tôi đã thở được rồi. Đây là một phép màu mà các y bác sĩ mang lại cho tôi", anh Long nói.

Anh Long kể, suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, anh có 6 lần hôn mê và hoàn toàn phụ thuộc vào việc cứu chữa của các y bác sĩ. "Nếu không có bác sĩ chắc tôi không thể vượt qua được. Một lực lượng y bác sĩ hùng hậu, họ đã giành giật cho tôi từng phút, từng giây, từng hơi thở. Phép màu này không phải tự nhiên có được, mà đến từ một tập thể đã nỗ lực bất kể ngày đêm", anh Long tâm sự.

Anh cũng cho biết, phòng bệnh của anh toàn ca bệnh nặng, mê man, bất tỉnh. Các bệnh nhân nhập viện đến 5 ngày mới có thể cười được những nụ cười gượng gạo, méo mó. Anh không thấy các y bác sĩ ăn, cũng không thấy họ nghỉ ngơi.

"Lúc nào họ cũng làm việc không ngưng nghỉ. Nhất là khi về đêm, không khí ở bệnh viện rất kinh khủng. Lúc đó, nhiều bệnh nhân được đưa vào, các bác sĩ chỉ có chạy. Tôi thấy họ làm rất nhiều việc.

Họ đi chích thuốc cho bệnh nhân, sửa máy móc, cấp cứu, mổ, đủ cả. Tôi không hiểu sao họ lại nhiều việc như vậy.

Bác sĩ là ân nhân cứu mạng của tôi. Bây giờ, tôi gửi lời cảm ơn hay gửi cái gì đó để cảm ơn cũng không nổi đâu", anh Long kể.

Anh Long cho biết, sau khi được xuất viện về nhà, sẽ cố gắng giữ sức khỏe, tìm công việc nào đó thật ý nghĩa để quay trở lại bệnh viện, thể hiện sự tri ân với các y bác sĩ.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/cascadeur-lu-dac-long-hoi-phuc-sau-6-lan-hon-me-vi-covid-19-toi-tho-duoc-roi-day-la-phep-mau-161210308153214064.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang