Cậu bé lớp 8 mắc bệnh hiểm nghèo nén đau vì thương mẹ

(lamchame.vn) - Con gái bị bệnh down, con trai vừa học lớp 8 mắc trọng bệnh, có nguy cơ phải cắt bỏ chân. Đường cùng, người phụ nữ nghèo nghĩ đến việc bán nhà thì khóc nghẹn khi nghe con hỏi 'Nếu bán nhà, gia đình mình sẽ ở đâu?'.

Đến giờ vệ sinh nạo viêm vết mổ bị nhiễm trùng ở chân, đôi tay của em Tô Tuấn Vũ (14 tuổi, trú xóm Nam Thịnh, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bấu chặt vào thành giường bệnh. Miệng cắn mạnh vào chiếc gối như để gồng mình chống chọi với đau đớn. Em không khóc nhưng nước mắt cứ thế lăn dài trên khuôn mặt. Những lúc đau quá, Vũ ôm chầm người mẹ đang đứng bên cạnh như để cầu cứu.

Y tá vệ sinh xong vết mổ, Vũ thả lỏng người, lả dần trong vòng tay của mẹ vì đuối sức.

Tôi hỏi Vũ: "Sao em không khóc, biết đâu khóc sẽ bớt đau hơn?"

- "Em khóc mẹ sẽ khóc theo. Em không muốn nhìn thấy mẹ khóc", hướng khuôn mặt hốc hác nhìn mẹ, Vũ mệt mỏi trả lời.

Nỗi đau số phận

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 1.

14 tuổi, em Vũ phải gánh chịu bất hạnh vì căn bệnh "viêm tủy xương".

6 tháng kể từ ngày phát hiện mắc bệnh "viêm tủy xương" Vũ đã phải trải qua chuỗi ngày dài đau đớn. 3 ca phẫu thuật khiến em kiệt sức, luôn sống trong lo lắng vì những cơn đau liên tiếp hành hạ.

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 2.

6 tháng, Vũ đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật đau đớn.

Ngồi bên cạnh con trai, khuôn mặt chị Hoàng Thị Vinh (37 tuổi, mẹ của em Vũ) đẫm lệ khi nghĩ đến chặng đường dài chiến đấu với bệnh tật của con trai mình.

"Tôi chỉ đứng bên cạnh nhìn thôi đã thấy đau đớn lắm, huống gì nỗi đau này con đang phải từng ngày gồng mình gánh chịu. Thà rằng khi bị đau con gào khóc thì tôi còn đỡ lo hơn. Đằng này, nó vẫn cắn răng chịu đựng như thể cơ thể đã mất hết cảm giác.

Không ít lần thương con quá không cầm lòng được tôi đã khóc trước mặt con. Khi cơn đau qua đi, con lại nắm chặt tay tôi và nói "Con xin lỗi mẹ, con lại làm mẹ buồn, mẹ khóc nữa rồi". Suốt nửa năm qua con đã rất mạnh mẽ, gồng mình chịu đựng tất cả chỉ vì không muốn tôi lo, tôi buồn", chị Vinh nhìn con thở dài.

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 4.

Căn nhà của gia đình Vũ dự định sẽ bán đi để lấy tiền cho em tiếp tục chữa trị.

6 tháng trước, vào dịp nghỉ hè lớp 8, Vũ bị sốt, nôn ói, than đau nhức chân phải, vợ chồng chị Vinh đưa đi thăm khám ở nhiều bệnh viện khác nhau tại địa phương nhưng vẫn không phát hiện ra bệnh.

"Căn bệnh tiến triển nhanh lắm, chỉ 10 ngày sau chân con sưng phù, đau nhức đến mức không đi lại được. Vợ chồng tôi đưa con ra bệnh viện Việt Đức thì như sét đánh ngang tai khi bác sĩ kết luận con mắc bệnh "viêm tủy xương".

Sau 3 lần phẫu thuật, sức khỏe con dần ổn định, đi lại được nên xuất viện về nhà. Con vừa đi học được mấy ngày, gia đình chưa kịp vui mừng thì con va vào bàn học dẫn đến chân gãy. Bó bột được một thời gian ngắn thì chân bị nhiễm trùng, hiện vẫn chưa xử lý được chỗ xương bị gãy. Nhìn con đau đớn mà xót xa quá, giá như có thể gánh thay cho con", chị Vinh chia sẻ.

"Nếu phải bán nhà, gia đình mình sẽ ở đâu?"

Vợ chồng chị Vinh và anh Tô Ngọc Nam (40 tuổi) có 5 đứa con (lớn nhất học lớp 12, nhỏ vừa 5 tuổi). Bé Tô Thủy Tiên (8 tuổi, con thứ 4 của chị Vinh) bị bệnh down, sinh hoạt cá nhân không chủ động, phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 5.

Bé Tô Thủy Tiên (8 tuổi, em gái của Vũ) mắc bệnh down, mọi sinh hoạt cá nhân phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Anh Nam theo thuyền đi đánh cá thuê ngoài biển với mức tiền công 250.000 đồng/ngày, cứ 2 tháng tàu cập bến, anh mới về thăm nhà được vài hôm lại tiếp tục ra khơi. Chị Vinh ở nhà vừa chăm lo cho đàn con vừa bán cá dạo kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Dù được tiếng chịu thương chịu khó nhưng những đồng tiền họ kiếp được cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình một cách tằn tiện và chăm lo đàn con ăn học, không dư dả.

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 6.

Gia đình em Vũ lâm vào cảnh vô cùng khó khăn.

"Từ ngày con bị bệnh, tôi đã vay mượn gần 300 triệu đồng để trang trải phẫu thuật, điều trị. Thời gian điều trị của con còn lâu dài, chi phí tốn kém mà tôi không còn biết trông chờ vào đâu để vay mượn thêm. Nếu không tiếp tục chữa trị thì chân của con có nguy cơ phải cắt bỏ.

Đường cùng, vợ chồng tôi chỉ biết nhìn vào tài sản duy nhất là căn nhà cấp 4, đã xuống cấp trầm trọng, dự định bán đi để cứu con", chị Vinh gạt nước mắt chia sẻ.

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 7.

Chị Vinh đau lòng nhắc đến hoàn cảnh gia đình.

Vô tình nghe được câu chuyện của mẹ, Vũ tỏ ra lo lắng hỏi: "Nếu phải bán nhà thì gia đình mình sẽ ở đâu? Con không muốn mẹ bán nhà. Con sẽ cố gắng điều trị để sớm khỏi bệnh về tiếp tục đi học, sau này sẽ đi làm trả nợ cho bố mẹ. Mình đừng bán nhà mẹ nhé. Mẹ cũng đừng khóc nữa".

Con thì đứa bệnh down, đứa có nguy cơ cắt bỏ chân, mẹ nghèo bất lực cầu cứu - Ảnh 8.

Vũ ước không phải bán nhà và sớm khỏi bệnh để tiếp tục đi học.

Nghe con hỏi, chị Vinh chỉ biết gạt nước mắt nắm chặt tay con động viên: "Dù khó khăn như thế nào mẹ cũng không bỏ cuộc, sẽ không buông tay con giữa chừng. Con phải mạnh mẽ lên nhé. Cha mẹ sẽ cố gắng cứu con, dù cả nhà mình phải ra đường ở".

Ông Lê Hồng Thái (Trưởng xóm Nam Thịnh) cho biết, cả 2 đứa con lâm bệnh hiểm nghèo khiến gia đình chị Vinh lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Riêng cháu Vũ đang trong thời gian nằm viện không tiền điều trị. Tương lai của cháu Vũ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Mọi giúp đỡ cho em Vũ xin gửi về địa chỉ: phòng 6, tầng 2, khoa Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức.

Hoặc qua STK của chị Hoàng Thị Vinh (mẹ em Vũ): 0101001250418, ngân hàng Vietcombank. ĐT: 0974876613.

Trân trọng cảm ơn!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang