Cậu bé suýt đứt lìa tay khi đi thang cuốn cùng mẹ

Nếu không có sự phát hiện kịp thời của một người phụ nữ khác, rất có thể cậu bé này đã bị đứt lìa bàn tay của mình.

Mới đây, một video đăng tải về sự chủ quan của bà mẹ khi đi thang cuốn cùng con, khiến cậu bé suýt đứt lìa tay đã cảnh báo các bậc phụ huynh về vấn đề an toàn của trẻ.

Theo những hình ảnh được ghi lại trong đoạn video thì người mẹ này khi đi cùng con xuống thang máy đã để cậu bé ngồi trên cầu thang. Vì hiếu động nên cậu bé đã quơ tay quanh thang cuốn. Hậu quả là bàn tay của cậu bé đã bị cuốn vào thành trong của cầu thang.

Người mẹ đã để con mình ngồi trên chiếc thang cuốn

Rất may một người phụ nữ đi phía sau nhìn thấy đã rất nhanh trí chạy ngược thang cuốn lên bấm nút dừng thang khẩn cấp. Sau đó, đội ngũ bảo vệ cùng kỹ thuật viên đã xử lý để giúp cậu bé gỡ được bàn tay ra khỏi chỗ bị kẹt và sơ cứu kịp thời.

Cậu bé bị kẹt tay vào trong thang cuốn

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Trung Quốc. Mặc dù đến nay đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra ở khu vực thang cuốn nhưng dường như các bậc phụ huynh vẫn rất chủ quan.

Những lưu ý giữ an toàn cho trẻ khi đi thang cuốn

1. Luôn nắm lấy bàn tay con

Trẻ nhỏ rất nghịch ngợm và hiếu động, do đó khi đi thang cuốn bạn hãy luôn nắm chắc tay con để đảm bảo rằng bé không thò tay vào phần thang đang chuyển động.

2. Chú ý đến trang phục

Trước khi bước lên thang cuốn, bạn hãy chú ý xem lại trang phục của con. Tránh để các loại dây như dây giày, dây quần, dây váy quá dài có thể bị cuốn vào thang rất nguy hiểm.

3. Liên tục nhắc nhở con

Hãy nhắc trẻ đứng im, không được nghịch ngợm, nô đùa hay chạy nhảy trên thang cuốn.

4. Trẻ dưới 5 tuổi nên được bế

Những em bé dưới 5 tuổi phần lớn chưa đủ phản xạ thần kinh nhanh để phối hợp tay, chân, mắt khi bước lên thang cuốn. Vì thế để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên bế con.

5. Hãy nhớ vị trí nút dừng khẩn cấp

Trên các thang cuốn đều có nút đỏ có tác dụng dừng hoạt động của thang khi có việc khẩn cấp. Cha mẹ khi đi thang cuốn cần phải quan sát nút đỏ này.

Theo Mirror

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang