Câu chuyện muôn thuở: Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái thì đủ?

Chủ đề: “Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái là đủ” chưa bao giờ hết hot đối với giới trẻ. Những ngày gần đây, câu chuyện về chàng trai bị người yêu “đá" chỉ vì mang 200k đi chơi một lần nữa lại khiến cư dân mạng dậy sóng.

Ngày 2/7, trên một bài đăng của Neu Confession chia sẻ câu chuyện chia tay đắng lòng của cô gái chỉ vì chàng trai đem 200k đi chơi. Trước đó, một cô gái khác tiếp tục đã "đăng đàn" chê bai một anh chàng vì đi chơi với mình mà đút ví… 200k. Điều này đã tiếp tục làm dấy lên các luồng dư luận khác nhau về vấn đề tiền nong trong tình yêu, vốn là một vấn đề khá nhạy cảm.

Câu chuyện muôn thuở: Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái thì đủ? - Ảnh 1.

Cộng đồng mạng cho rằng 200k là quá đủ cho một buổi đi chơi vui vẻ, bạn gái đang đòi hỏi quá mức nhưng cũng nhiều người cho rằng cái gì cũng nên tính toán thừa ra một chút phòng những trường hợp như này, chứ cứ phải cứng nhắc chỉ 200k thì không xứng đáng để yêu. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều chàng sinh viên nghèo không dám có người yêu, vì mỗi lần mời người yêu đi ăn là một lần cực hình, chưa kể việc các cô bạn gái dẫn theo một đám bạn thân nữa.

Câu chuyện muôn thuở: Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái thì đủ? - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Ngay bên dưới comment bạn V.Đ.B chia sẻ quan điểm: “Toàn sinh viên với nhau đã làm gì ra tiền, nếu yêu thật lòng thì nên hỏi ý bạn trai trước rồi hãy mời bạn e đi. Nếu ko có tiền thì để lúc khác ra mắt. Yêu để chia sẻ mà cứ như yêu để khoe, lại có cái kiểu so sánh người yêu mình với người yêu của bạn nữa".

Ngay dưới đó, bạn N.Đ. M cũng thẳng thắn: “Chuẩn rồi chứ chê trách gì. Ra mắt là 1 chuyện kể cả sau đi chơi riêng, đi ăn nếu tổng hoá đơn ăn uống nhỏ hơn 3-500k( tùy điều kiện) thì nên trả hết. Còn tăng 2-3 thì có thể chia đôi. Sau đi làm rồi thì mặc định dần đi. Không phải là giàu nghèo gì nhưng con trai thì trả tiền lần đi chơi đầu hay là trả tiền cho những buổi đi ăn nhỏ là lịch sự tối thiểu rồi”.

Chưa dừng lại, ngay hôm sau, là một bài post khác lời của bạn nam với dòng tít: “Cứ nghèo thì không có quyền để yêu à?” một lần nữa khiến cư dân mạng chú ý. Câu chuyện của bạn nam như một minh chứng chân thực về tình yêu thời “bão giá” hiện tại. Đâu cứ phải chi thật nhiều thì mới mua được những khoảnh khắc hạnh phúc, hay đâu cứ phải có tiền mới có quyền yêu.

Câu chuyện muôn thuở: Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái thì đủ? - Ảnh 3.

(https://www.facebook.com/neuconfessions/posts/1919141451469071)

Có một thực tế không thể phủ nhận là nhiều bạn trẻ bây giờ quá thực dụng, họ tôn thờ vật chất và rẻ rúng tình yêu. Nhiều cô gái dù không yêu nhưng vẫn quyết “hành hạ” bạn trai đến những đồng xu cuối cùng trong ví. Thực sự có rất nhiều cách để chi tiêu hợp lí, phù hợp khiến các cặp đôi đi chơi vẫn luôn thoải mái, vui vẻ chỉ với 200k như đi cafe hay xem phim ở Beta Cineplex.

Câu chuyện muôn thuở: Mang bao nhiêu tiền đi chơi với bạn gái thì đủ? - Ảnh 4.

Lời nhận xét tạm kết cho những câu chuyện trên, N.T Hồng sinh viên Ngoại Thương chia sẻ: “Dễ thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc bỏ ra bao nhiêu tiền trong buổi hẹn đầu tiên là đủ. Thời buổi này quả thực các chàng trai không thể không suy nghĩ mỗi khi rút ví, vừa cần nhận thức rõ những trách nhiệm cơ bản của một người đàn ông, vừa phải biết tính toán, cân nhắc để phù hợp với hoàn cảnh của mình. Và dù thế nào cũng không nên đánh giá một chàng trai khi họ chỉ mang 200k hay 100k, hãy nhìn vào cách họ đối xử với bạn hay những khoảnh khắc vui vẻ hai người có với nhau”.

Theo tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang