Câu chuyện thu hút 37 nghìn like của người đàn ông cưới vợ bị ngăn cản, sinh hai con gái bị cả nhà dè bỉu, cách anh giải quyết mới “ngọt” làm sao!

Thậm chí, gia đình còn dùng những từ ngữ không thể chấp nhận được xúc phạm đến vợ tôi, con tôi', người chồng kể lại.

Chẳng cần nhiều lời, người đàn ông tự biết cách giải quyết để giữ cho hôn nhân hạnh phúc. Trong cuộc sống này, gặp được người chồng như vậy thật sự là một điều khiến cho người ta cảm thấy hài lòng biết bao. Đàn ông phải có chính kiến, tỏ rõ phải trái, trắng đen như thế nào.

Mới đây, một ông chồng đăng tải bài viết chia sẻ chuyện trong nhà mình như sau:

“Vâng, sau đây tôi xin kể câu chuyện của tôi. Tôi ra trường đi làm 5 năm rồi, vừa ra trường là cưới vợ liền luôn. Vợ tôi với tôi quen nhau từ hồi năm 2, cô ấy người miền Nam còn tôi người miền Bắc.

Gia đình tôi thì khá là phong kiến, thích kiểu môn đăng hộ đối nhưng tôi thì lại chẳng quan tâm mấy.

Cưới nhau thì họ hàng nhà tôi cũng chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng nên vợ tôi làm dâu cũng thiệt thòi. Thế là tôi quyết định dọn ra ở riêng. Đó đương nhiên là cách để giữ cho hòa khí hai bên được ổn định rồi. Bố mẹ tôi ăn nói cũng khó nghe, đến tôi còn không chấp nhận được nên tốt nhất ra riêng như thế.

Câu chuyện thu hút 37 nghìn like của người đàn ông cưới vợ bị ngăn cản, sinh hai con gái bị cả nhà dè bỉu, cách anh giải quyết mới “ngọt” làm sao - Ảnh 1.

Bài viết được đăng tải.

Cưới nhau được hai năm thì không khí mẹ chồng nàng dâu cũng hòa hoãn hơn đôi chút, tuy nhiên Tết về thì ai nấy cũng hỏi chuyện sinh con đẻ cái.

Phong kiến mà, tết nào về vợ chồng tôi cũng nghe ba cái bài giảng bí truyền để sinh được con trai. Lúc ấy tôi thích có một thằng con trai cùng chia sẻ sở thích phái nam với mình thật nên cũng lưu về nghe răm rắp.

Giữa hè thì vợ tôi báo có thai, ai cũng mừng, tôi cũng mừng lắm. Sau đó thêm vài tháng nữa đi siêu âm thì ra một cặp sinh đôi, là con gái.

Hồi trước cả nhà tôi hồ hởi bao nhiêu thì nghe tin là con gái nhà tôi thể hiện thái độ rõ khinh khỉnh nói ra nói vào. Thậm chí, gia đình còn dùng những từ ngữ không thể chấp nhận được xúc phạm đến vợ tôi, con tôi. Tôi tự nhiên cũng thấy tủi thân, rồi nghĩ về vợ, tôi lại thương hơn. Chuyện tồi tệ hơn nữa xảy ra khi vợ tôi sinh xong hai bé thì yếu, bác sĩ bảo không thể sinh nữa, sinh nữa có khả năng chết cả mẹ lẫn con. Tức là tôi chỉ có 2 đứa con gái thôi.

Đó là quãng thời gian mà tôi stress kinh khủng. Mẹ tôi nói vợ tôi đủ đường, tôi còn buồn hơn khi Tết mà bồng con về nhà chơi với anh em thì ai cũng chào chào cho có lệ.

Thỉnh thoảng tôi con nghe mấy bà chị dâu em dâu nói nhà tôi không biết đẻ, đẻ con gái rồi thì nối dõi tông đường kiểu gì nữa. Lúc đó tôi không buồn đôi co vì đôi co với phụ nữ để làm gì. Tôi quyết tâm có cách thức của riêng mình.

Ngay mùng 1 Tết, hai vợ chồng cúng kiếng ông bà xong thì cả gia đình dắt nhau đi tour du lịch luôn.

Quyết định ấy chắc nhiều ông xem là trẻ con nhưng tôi cảm thấy chẳng nhất thiết gì phải ở lại cho người ta coi thường vì cái điều vớ vẩn. Tết đoàn viên mà đoàn viên kiểu đó đố ông bà nào vui được.

Kể từ đó thì cô dì chú bác anh em nhà tôi cũng tỏ thái độ bất mãn với tôi nhưng tôi cũng kệ, tôi chẳng nợ nần ai cũng đủ sức lo được cả gia đình thì tội gì phải lo lắng giữ người ta.

Đôi lúc thì tôi cũng bắt gặp vài chủ đề bàn luận trên bàn nhậu việc phải có con trai, tôi cũng mệt mỏi. Nhưng về nhà, thấy hai cô công chúa ngồi ở giữa nhà chơi búp bê, thấy tôi về rồi ra đón, miệng í ới gọi ‘bố ơi, bố ơi’, tôi thấy mình đâu còn gì để đòi hỏi nữa.

Các ông cứ có con gái đi rồi mới biết, tôi thấy người cha nào mà có con gái cũng cảm nhận được nhiều điều sâu sắc hơn hẳn. Tôi thấy tội cho con gái vì phải sống trong xã hội còn nặng vấn đề trọng nam khinh nữ, mà chẳng chỉ nam coi nặng mà chính bản thân phụ nữ cũng coi nặng.

Câu chuyện thu hút 37 nghìn like của người đàn ông cưới vợ bị ngăn cản, sinh hai con gái bị cả nhà dè bỉu, cách anh giải quyết mới “ngọt” làm sao - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Đêm qua tự nhiên nhớ lại tôi nằm hỏi vợ nếu lúc ấy mà anh cũng trách em không đẻ được con trai thì sao. Vợ bảo thì đem hai đứa con gái về quê ngoại ở rồi gả cho người yêu cũ làm giám đốc đến giờ vẫn còn tình cảm với mình.

Tôi nghe mà phát sợ, may mà lúc đó mình lý trí không thì giờ thằng đó nó đang ôm vợ mình với con mình mất tiêu”.

Bài viết đã thu hút đến 37 nghìn like trên mạng xã hội. Ai cũng cảm thấy rằng đây là một người chồng, người cha có trách nhiệm và chính kiến. Anh làm tất cả để bảo vệ vợ và hai cô con gái của mình. Trong cuộc sống, có nhiều tình huống như vậy xảy đến và cái chính là người đàn ông đối mặt và giải quyết thế nào.

Thật may mắn vì cô vợ và con gái có được một ông bố biết quan tâm và bảo vệ như thế. Nó có đủ sức để xoa dịu và chặn đứng bất cứ bão tố nào trong cuộc sống hôn nhân.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang