Câu chuyện về bố mẹ đẻ liên tục xin tiền con gái để ăn tiêu và bài học trong hôn nhân: Với phụ nữ, đừng nghĩ dựa được vào người khác là an toàn!

Phụ nữ lầm tưởng gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất, hôn nhân là hầm trú ẩn an toàn. Với hai bảo bối đó có chắc chắn thì năm tháng mới được bình yên.

01

Trong thâm tâm, đa phần phụ nữ vẫn luôn cho rằng mình là "phái đẹp", "phái yếu" nên mặc định bản thân sẽ được đối xử nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, thực tế thì chẳng có sự phân biệt nào dành cho họ cả. Cũng như dân công sở, người ta chẳng ưu ái hơn chỉ vì bạn là phụ nữ.

Cũng bởi vậy, phụ nữ thường cảm thấy bất lực, luôn muốn có một cánh tay đỡ đần để mình nương tựa. Khi còn bé, cô là em bé của cha mẹ. Khi trưởng thành, một cuộc hôn nhân êm ái là lựa chọn bảo đảm cho hạnh phúc của cô.

Cũng chính vì nhiều suy nghĩ đó mà phụ nữ lầm tưởng gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất, hôn nhân là hầm trú ẩn an toàn. Hai bảo bối đó có chắc chắn thì năm tháng mới được bình yên.

Tuy nhiên, suy nghĩ ấy thật sai lầm. Phụ nữ đừng dễ dàng đánh cược cuộc đời của mình. Chỉ có bản thân vững vàng thì mới có thể sống cuộc đời ổn định nhất.

g - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

02

Mai đến từ một tỉnh lẻ. Lớn lên, cô ấy học ở thành phố, sinh sống ở đây rồi cưới một ông chồng thành phố.

Bố mẹ cô ở quê ly hôn đã lâu, cô theo mẹ nhưng người mẹ này cũng chẳng mấy quan tâm con. Bà chỉ bỏ tiền ra nuôi theo đúng nghĩa vụ của mình.

Sau khi cô kết hôn, cưới chồng có điều kiện thì cả bố lẫn mẹ đều tìm đến để nhờ vả tiền nong.

Chuyện con cái giúp đỡ bố mẹ là thường tình nhưng ép con gái phải gửi tiền để sắm sửa thật sự quá nặng nề. Tháng nào cũng vậy, cả bố lẫn mẹ đều lần lượt nhắn tin. Cô đã gửi cho họ nhiều khoản tiền lớn và bỗng nhiên, việc báo hiếu này trở thành "gánh nặng". 

Đơn giản bởi nếu cô khó khăn, không gửi được nhiều thì cả bố lẫn mẹ đều chửi bới, đòi lên tận nơi gặp mặt gia đình chồng cô để làm ầm ĩ. Có lần, cô không gửi tiền, mẹ cô đã "tố" con gái lên MXH khiến cuộc sống bị ảnh hưởng. Chồng Mai phát hiện, ban đầu anh bình thường nhưng dần dần lại không chấp nhận nổi khiến hai vợ chồng cãi nhau liên tục.

Những bậc cha mẹ như thế không có quá nhiều, song nó vẫn phản ánh chân thực khó khăn của một phụ nữ.

Nhiều phụ nữ vẫn luôn tâm niệm bố mẹ đẻ là nhà mình, đằng sau mình lúc nào cũng có họ. Thế nhưng cũng có không ít người phải đau lòng về chính gia đình mà ảnh hưởng đến cả tổ ấm riêng.

g - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

03

Đừng nhìn những cặp đôi khi còn trẻ yêu nhau thắm thiết, thề ước chia sẻ đồng cam cộng khổ, không bao giờ chia lìa. Về lâu về dài, đôi khi tình yêu đó sẽ bị thời gian xóa nhòa. Lòng người có thể thay đổi do ngoại cảnh tác động. Tình yêu trong hôn nhân sau nhiều năm sẽ bị thời gian phủ bụi, khiến nó trở nên nhạt nhòa rồi cuối cùng nhắc đến tình yêu sẽ chỉ còn danh nghĩa.

Ai cũng muốn hôn nhân hạnh phúc, về già vợ chồng nắm tay nhau. Nhưng tình yêu như vậy rất hiếm và phụ nữ đừng bao giờ ngốc nghếch cố gắng đi tìm thứ tình cảm "trăng trong nước" đó.

Ngay cả khi hạnh phúc sâu đậm thì phụ nữ vẫn phải học cách tự lập.

g - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Trên thực tế, có nhiều phụ nữ ở nhà không thiếu tiền nhưng họ vẫn đi làm. Đôi lúc, khoản tiền làm ra chỉ đủ tiền mua kem dưỡng da, son phấn nhưng vẫn phải đi làm. Sự tự lập tự chủ khiến cho họ tràn đầy năng lượng và toát ra sự thu hút khó tả.

Đối với họ, thái độ sống tự chủ, một tâm hồn độc lập không dựa dẫm thật sự quan trọng. Nếu phụ nữ chỉ ở nhà, hết dựa vào gia đình, dựa vào chồng để có được sự an toàn thì họ sẽ chẳng nắm được phần chắc chắn nào cả.

Phụ nữ có thể kiếm tiền một cách độc lập như tuyên ngôn thẳng thắn rằng: Hôn nhân không phải là tất cả, nó chỉ là một phần trong cuộc sống của tôi.

Chẳng ai đảm bảo rằng vợ chồng có thể ở bên nhau mãi. Xung quanh cũng có quá nhiều ví dụ đàn ông có tiền thì bỏ vợ nhưng nhiều phụ nữ vẫn giữ tư tưởng chỉ hạnh phúc nếu cưới đúng người. Họ nghĩ rằng phụ nữ giỏi giang không bằng cưới xin may mắn.

Dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ sống ở thời đại nào cũng đừng quên đối tốt với chính mình.

Đối xử tốt với người yêu và gia đình là phẩm chất đáng quý của người phụ nữ, nhưng cũng phải sống độc lập, tự yêu bản thân, tự chủ hơn một chút thì cuộc sống mới sôi động hơn. Phụ nữ đừng bao giờ ỷ lại vào gia đình phía sau hay một ông chồng hoàn hảo để cho mình được lười biếng, phụ thuộc.

Yêu đời, chăm chỉ làm việc, yêu gia đình, ăn mặc đẹp, sống đẹp, sống hết mình thì mới tạo nên một bản thân có giá trị, một vẻ ngoài quyến rũ!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-chuyen-ve-bo-me-de-lien-tuc-xin-tien-con-gai-de-an-tieu-va-bai-hoc-trong-hon-nhan-voi-phu-nu-dung-nghi-dua-duoc-vao-nguoi-khac-la-an-toan-22202223410254930.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang