Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả: Đôi khi, thà đau đớn một lần để giải quyết hôn nhân!

Đàn ông nghèo đã đáng sợ, đàn ông không có chí tiến thủ, không muốn thoát nghèo còn khiến hôn nhân gặp bế tắc nhiều hơn.

01

Bạn cùng lớp đại học của tôi tên Ly, cô ấy cưới người chồng khi cả hai yêu nhau bước qua năm thứ 8. Hai người đẹp đôi, hiền lành và khiến cho người ta có cảm giác rất dễ chịu.

Thế nhưng vào tuần trước, Ly tâm sự rằng cô ấy đã ly hôn chồng. Điều ấy khiến ai cũng bất ngờ bởi mối quan hệ giữa hai người ấy rất đáng ghen tị. Họ yêu đương lâu năm, là cặp tình nhân rất đẹp thế mà cuối cùng chuyện tình lại tan vỡ như vậy đấy.

Ly chuyển về sống với mẹ mình. Mẹ Ly rất sốc với quyết định ly hôn của con gái. Bà cho rằng, đàn bà một đời chồng là điều đáng xấu hổ. Bà tỏ ra khó chịu, không cho con gái một giây phút yên ổn nào trong căn nhà mà cô sống hơn 20 năm trước đó.

Con gái Ly cũng chẳng được thoải mái là bao. Bà ngoại nó tối ngày đi ra đi vào với lập luận rằng phụ nữ đã có con thì chẳng đàn ông nào để mắt đến. Phụ nữ một mình nuôi con sẽ cực khổ biết bao nhiêu.

Ly hiểu điều đấy nhưng cô không có lựa chọn khác. Hải tuy rất hiền lành, ngoan ngoãn, yêu vợ thương con nhưng cái anh thiếu chính là động lực.

Trước khi ly hôn, vợ chồng cô và con gái sống trong một ngôi nhà thuê. Họ cưới nhau 5 năm, thuê nhà cũng đủ 5 năm. Trong khi Ly làm việc quần quật với mong ước đủ tiền mua nhà thì chồng cô không như thế.

Hải chẳng muốn vươn lên hay cố gắng. Anh hài lòng với mức lương chỉ bằng 1 nửa vợ của mình. Hải không muốn tiến lên, bỏ qua tất cả những lời khuyên bảo của vợ. Suốt chừng ấy năm đi làm, thu nhập của anh vẫn vậy, chẳng thay đổi.

Cuộc sống vất vả bên cạnh người đàn ông an phận đã khiến Ly chán chường. Cuối cùng, cô để lại tờ đơn ly hôn, quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Đàn ông nghèo đã đáng sợ, đàn ông không có chí tiến thủ, không muốn thoát nghèo còn khiến hôn nhân gặp bế tắc nhiều hơn.

Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả: Đôi khi, thà đau đớn một lần để giải quyết hôn nhân! - Ảnh 1.
 

02

Nhiều người phụ nữ mù quáng và bốc đồng trong hôn nhân. Họ luôn cho rằng sau khi cưới về "nắn" chồng cũng được. Họ không quan tâm đến điều kiện gia đình chồng, miễn yêu là sẽ cưới mà thôi.

Thế nhưng sau khi kết hôn, những người phụ nữ này bàng hoàng nhận ra rằng ác mộng thực sự không đến từ việc chẳng có tiền. Nó đến từ chuyện người đàn ông trong nhà dù không có tiền nhưng cũng chẳng cầu tiến.

Những cuộc hôn nhân không đảm bảo được về vật chất sẽ vô cùng đau khổ. Lúc đó, hai vợ chồng làm gì cũng cảm thấy sợ hãi. Họ thậm chí còn không tự quyết nổi cho mối quan hệ của mình.

Khi đứa trẻ ra đời, mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa. Vòng quay của tiền bạc, bỉm sữa có thể đánh gục bất cứ người phụ nữ nào cho dù họ vững vàng ra sao.

Như Ly, sau khi con gái ra đời cô càng thúc giục Hải cố gắng phấn đấu hơn trong công việc. Thế nhưng anh từ chối.

Đã có lúc anh bật lực nói rằng năng lực của mình có thế, anh cũng chẳng thể làm nổi công việc tay chân. Bây giờ lấy chồng nghèo thì phải biết được chi tiêu, sinh hoạt trong cái nghèo đấy.

Đến lúc này Ly tuyệt vọng hẳn. Cô biết rằng bản thân chẳng thể thay đổi được chồng nữa rồi. Bây giờ ngay cả khi đã ly dị, Ly vẫn lo sợ về cuộc sống sau này, liệu có khi nào cô lại gặp phải người đàn ông không cầu tiến, chẳng biết đường phấn đấu hay không?

Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả: Đôi khi, thà đau đớn một lần để giải quyết hôn nhân! - Ảnh 2.
 

03

Tuần trước, một người bạn cùng lớp chia sẻ rằng chưa bao giờ cô ấy nghĩ chuyện tiền bạc lại quan trọng như thế trong hôn nhân. Cô ấy cho rằng vì yêu nên đồng ý kết hôn. Thế nhưng sau đó là quãng thời gian "sốc" vì nhận ra người chồng không được vững vàng, giỏi giang và có ý chí cầu tiến.

Sự rụt rè của anh ấy ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập. Thu nhập thấp khiến mối quan hệ gia đình trở nên xấu đi. Sau đó họ mới ngồi nhìn nhận lại tất cả các vấn đề với nhau.

Thế mới nói, ngay cả khi kết hôn với người mình yêu bạn cũng nên để ý đến nhiều thứ hơn nữa. Bạn soi xét tới gia đình, nền tảng và cả lối sống của anh ta.

Nếu điều kiện gia đình của anh ấy không tốt nhưng nề nếp, lối sống của gia đình tốt, anh ấy kiên định cùng có ý chí phấn đấu thì hãy tiến đến hôn nhân. Hai người sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả: Đôi khi, thà đau đớn một lần để giải quyết hôn nhân! - Ảnh 3.
 

Còn nếu người đàn ông tuy vất vả nhưng vẫn "kiên trì" với sự vất vả đó, ngại cố gắng, ngại phát triển bản thân, chỉ muốn an phận thì hãy dừng bước. Bạn không muốn kéo cuộc đời mình xuống theo anh ta đâu.

Đàn ông dù nghèo nhưng cũng phải có ý chí. Một người chồng an phận trong khi gia cảnh khốn khó, tiền nong thiếu hụt trước sau chắc chắn khiến hôn nhân chẳng bao giờ đạt đến ngưỡng hạnh phúc.

 

Link gốc:http://baodansinh.vn/cau-chuyen-ve-nguoi-chong-an-phan-va-to-don-ly-hon-cham-dut-tat-ca-doi-khi-tha-dau-don-mot-lan-de-giai-quyet-hon-nhan-222020246221216206.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang