Câu chuyện về người mẹ chồng "trong mơ" gây bão MXH: Biết con dâu không có gia đình từ nhỏ, người phụ nữ yêu thương theo cách thức khiến ai nấy bất ngờ!

Nhiều người lăn tăn về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Tuy nhiên, nhiều lúc họ cũng phải bất ngờ vì sự đối xử quá hoàn hảo của mẹ sau khi chính thức kết hôn.

Chuyện mẹ chồng và nàng dâu xích mích, có vấn đề hay cãi vã không hiếm. Đó là chuyện diễn ra từ bao nhiêu năm nay. Hai người phụ nữ cùng yêu thương một người đàn ông mà từ người dưng lại về sống chung một nhà. Giữa họ có rất nhiều vấn đề cần phải xử lý.

Nhiều người phẫn uất đăng tải bài viết chê bai mẹ chồng, tâm sự về chuyện gia đình xích mích. Tuy nhiên, cũng có các nàng dâu vô cùng hạnh phúc khi được một gia đình chồng yêu thương, chăm bẵm hơn con đẻ.

Mới đây, một nàng dâu đăng tải bài viết chia sẻ chuyện mẹ chồng của mình như sau:

"Em làm dâu gần 2 năm, chưa 1 lần nấu ăn hẳn hoi cho mẹ chồng. Em cũng nói thẳng cho các bác nghe là nhỏ đến giờ em không có mẹ, không có gia đình. Em ở với bà nội học hết cấp 3 rồi đi làm.

Sau đó em học hỏi về việc kinh doanh, có vốn ít em mở tiệm thời trang và bây giờ em kinh doanh thời trang nhỏ.

Câu chuyện về người mẹ chồng

Bài viết được đăng tải.

Nói về buôn bán thì em rành, nói nấu ăn này kia thì em không biết. Vì sống cực khổ rồi nên việc tiết kiệm và kiếm tiền mình rất chịu khó.

Em có chồng, sinh con rồi ở cữ. Chồng đi làm cách em gần 100km. Em ở với mẹ chồng ba chồng , mẹ chồng phục vụ như con gái ruột, buồn vui tâm sự cho em nghe, hay nói chuyện với em.

Mẹ nấu nước tắm cho con em và em, bưng bê rót nước. Mẹ cũng giặt đồ em và con em nữa mà giặt đồ thì rất cực.

Còn bố chồng em thì bế cháu và chơi với cháu, thi thoảng bưng đồ ăn cho em. Em ra ngoài gió mà lỡ quên mặt áo dài tay đeo bông tai là bố chồng mẹ chồng em la ơi là la, la 1 cách yêu thương.

Có lúc con em khóc em không dỗ được thế là cầu cứu mẹ chồng, mẹ chồng em dù đang bận cũng bỏ mà qua với cháu.

Có lúc nửa đêm em mệt quá em ngủ quên con khóc, mẹ chồng lại qua dỗ cháu mà không kêu em dậy, để em ngủ. Mẹ nấu cho em ăn thì toàn thịt bò và loại canh mà em muốn ăn.

Chồng tối nào cũng nhắn tin gọi điện video để an ủi em, sợ em bị stress. Nói chung em cảm thấy có phước khi vào nhà này. Tương lai sau này thì không biết nhưng bây giờ cứ hưởng. Nhiều khi em thấy mẹ chồng cưng quá nên khóc luôn vì từ nhỏ đến giờ em không có mẹ và chưa được cưng chiều như thế.

Không phải mẹ chồng nhà chồng nào cũng xấu, tại mình chưa có duyên thôi".

Câu chuyện về người mẹ chồng

Ảnh minh họa.

Đây là câu chuyện do một nàng dâu kể lại. Cô có tuổi thơ đau khổ, cuộc sống chưa được yêu thương nhưng tất cả được bù đắp khi cô lớn lên, lấy chồng và có mẹ chồng bên cạnh.

Đi kèm với bài viết chính là bức ảnh mẹ chồng và chồng cô đang ngồi ở giường chơi với cháu mới sinh. Nhìn cách bà cưng nựng, nằm bên cạnh, yêu thương cháu ai cũng cảm thấy mừng cho nàng dâu.

Người mẹ chồng này thật sự yêu thương và chăm bẵm cho con dâu như con đẻ. Những tình cảm ấy chắc chắn là niềm an ủi lớn đối với nàng dâu vốn có nhiều thiệt thòi.

Đôi lúc quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu không hề đáng sợ. Cái chính là hai bên phải đối xử với nhau thế nào để khiến cho việc sống chung trở nên dễ chịu hơn.

Nhiều người cho rằng, nếu muốn mẹ chồng đối xử tốt và yêu thương, các nàng dâu cũng phải biết cách sống có ý tứ, biết cách yêu thương người khác. Khen mẹ chồng thương yêu con dâu 1 thì cũng nên khen ngợi con dâu 2. Mối quan hệ này là phải có qua có lại chứ chẳng thể nào xuất phát từ một phía.

Ai mà chẳng muốn cuộc hôn nhân của mình yên ổn, gia đình hạnh phúc bền chặt và yêu thương lẫn nhau. Muốn vậy, các nàng dâu hãy thử học cách thấu hiểu mẹ chồng và ngược lại, các bà mẹ cũng nên yêu thương con dâu như con đẻ. Có như thế thì cuộc sống gia đình mới yên bình, không có nhiều xích mích xảy ra.

Hi vọng rằng, bất cứ cô gái nào khi đi làm dâu cũng gặp được một gia đình chồng tử tế. Hãy để cho chuyện mẹ chồng - nàng dâu không còn là nỗi ám ảnh thường trực.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang