Câu chuyện xúc động đằng sau clip "mẹ bầu 8 tháng vác cả tấn hàng": Muốn chia sẻ gánh nặng với chồng, kiếm tiền lo cho con

(lamchame.vn) - Dù cho có nhiều tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ, nhưng chị Diễm - nhân vật chính trong clip "mẹ bầu 8 tháng bốc vác cả tấn hàng" chỉ nhận một ít quần áo sơ sinh khi lâm bồn và một chút kinh phí ban đầu, còn lại chị xin nhường cho những người kém may mắn hơn.

Những ngày gần đây, trên nhiều nền tảng mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một thai phụ bê vác những bao tải hàng hoá nặng nề thu hút sự chú ý của mọi người. Trong đoạn video, người phụ nữ đã mang bầu với bụng khá lớn nhưng vẫn liên tục bốc vác những bao tải hàng hoá và làm những công việc khuân vác nặng nhọc khác khiến nhiều người thương xót.

Thông tin trên Dân trí cho biết, đoạn video được tài xế xe tải Hoàng Văn Khánh (33 tuổi, sống tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng) đăng tải.

Anh Khánh cho biết, thai phụ trong đoạn video là chị Hoàng Thị Diễm (30 tuổi), có chồng là anh Chu Văn Tải (33 tuổi). Cả hai hiện sống cùng bố mẹ vợ tại phường Sông Hiến (TP Cao Bằng), do không có công việc ổn định nên mỗi lần đánh xe tải chở hàng, anh Khánh đều gọi anh Tải đến bốc xếp hàng vào kho, tạo công ăn việc làm.

"Thấy Diễm mang thai những tháng cuối, tôi không muốn thuê, nhưng cô ấy luôn đòi đi theo chồng để cùng làm", anh Khánh nói.

Dù cho công việc vất vả và được chủ kho hàng động viên ở nhà chờ sinh nhưng chị Diễm kiên quyết đi làm cùng chồng. Anh Khánh cho biết, có ngày chị Diễm bốc được 4 tấn hàng trong vòng 2-3 tiếng.

Câu chuyện xúc động đằng sau clip "mẹ bầu 8 tháng vác cả tấn hàng": Muốn chia sẻ gánh nặng với chồng, kiếm tiền lo cho con - Ảnh 1.

Chị Diễm vác 1 lúc 2 bao tải hàng hoá.

Thấy đôi vợ chồng hiền lành, chăm chỉ, thật thà và nhiệt tình làm việc, anh Khánh đăng video lên mạng xã hội để chia sẻ chứ không có mục đích kêu gọi từ thiện hay giúp đỡ. Tuy nhiên sau khi được đăng tải, đoạn video đã lan tỏa khắp các hội nhóm, nhiều người gọi điện và nhắn tin cho anh Khánh bày tỏ mong muốn hỗ trợ chị Diễm.

Nỗ lực đi làm mưu sinh dù đang bụng bầu vượt mặt khiến nhiều người vừa cảm phục vừa thương xót cho hoàn cảnh của chị Diễm.

Thông tin trên Lao động cho biết thêm, chị cùng chồng nên duyên vào khoảng năm 2020, gia đình 2 bên đều không có điều kiện nên vợ chồng cũng vất vả, ngược xuôi đủ nghề mưu sinh.

Hiện vợ chồng đang sống tại nhà bố mẹ đẻ tại tổ 20, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng để đi làm. Vợ chồng anh chị đã có một bé gái 5 tuổi đang học mẫu giáo. Tuy nhiên do không có công việc ổn định nên cuộc sống gia đình khá bấp bênh.

Câu chuyện xúc động đằng sau clip "mẹ bầu 8 tháng vác cả tấn hàng": Muốn chia sẻ gánh nặng với chồng, kiếm tiền lo cho con - Ảnh 2.

Chị Diễm hiện đang sống tại nhà bố mẹ đẻ. Ảnh: Tân Văn/Lao động.

"Từ khi biết có bầu em chỉ đi kiểm tra sức khỏe 1-2 lần, lâu rồi em cũng chưa đi kiểm tra lại... Cùng với đó, nợ chưa trả xong nên em muốn cùng chồng san sẻ công việc. Thấy sức khoẻ còn tốt nên em vẫn đi làm công việc bốc vác như lúc chưa mang thai", chị Diễm chia sẻ.

Chị cũng lên tiếng trước những ý kiến về việc tại sao chồng vẫn để chị đi làm:

"Thực tế, chồng cũng bảo em nghỉ ở nhà nhưng em không đồng ý. Một mình chồng em làm sẽ rất vất vả, không thể lo hết được cho cả gia đình. Em có mệt cũng cố đi làm để kiếm thêm đồng ra đồng vào sau này còn chăm con...".

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị chỉ cười hiền nói: "Sau khi sinh nở xong chắc vợ chồng em vẫn làm nghề bốc vác, bởi ruộng nương 2 vợ chồng cũng không có nhiều, chỉ trồng lúa đủ ăn.

Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến những anh chị có ý tốt muốn giúp đỡ em. Đại diện một câu lạc bộ thiện nguyện đã liên hệ giúp em quần áo sơ sinh khi lâm bồn và một chút kinh phí ban đầu nên nếu có thêm sự giúp đỡ em xin nhường cho những người kém may mắn hơn".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang