Câu đố quả trứng hại não nhất MXH hôm nay, đọc kết quả còn bất ngờ hơn

Câu đố tưởng dễ như ăn kẹo nhưng 'hack não' cả người thông minh nhất. Hãy xem bạn sẽ chọn đáp án nào nhé!

Chúng ta đã từng được xem rất nhiều câu hỏi tưởng như vô cùng đơn giản, nhưng hóa ra lại khiến nhiều người giơ tay xin hàng vì quá lắt léo. Ví dụ như các câu đố về hướng đi của xe bus, hoặc câu đố "Khi tôi 4 tuổi thì em gái 2 tuổi, tôi 44 tuổi thì em bao tuổi" từng khiến một sinh viên Đại học Harvard có pha giải toán loằng ngoằng và "chia rẽ" tình cảm gia đình nhất trong lịch sử Toán học.

Nhiều câu đố thực chất dành cho trẻ con nhưng rất nhiều người lớn lại trả lời sai. Và nếu bạn vẫn cảm thấy không phục thì dưới đây là một câu đố như vậy. Trông thì có vẻ "dễ xơi" nhưng khi được chia sẻ đã nhận về hàng ngàn bình luận trái chiều. Hãy thử sức xem sao nhé.

Nội dung câu đố như sau: Tôi có 6 quả trứng nhưng tôi làm vỡ 2 quả, chiên 2 quả, ăn 2 quả, hỏi tôi còn mấy quả?

Câu đố quả trứng

Theo bạn, đáp án nào mới thực sự hợp lý?

Nhìn câu đố có lẽ bạn sẽ thấy quá dễ, trẻ lớp 1 cũng trả lời đúng. Nhưng bạn suy nghĩ sâu hơn thì sẽ thấy khó đưa ra được một đáp án chính xác. Quả thực, rất nhiều đáp án đã được đưa ra, trong đó nổi bật là những câu trả lời sau:

1. Còn 0 quả trứng: Theo nguyên tắc bảo toàn ban đầu, việc 06 quả đã bị chuyển đổi bằng các hành động vỡ, chiên và ăn, đề bài không đề cập cách sử dụng lấy trứng nào trứng nào nên đáp án là bằng 0: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả cho người khác. Tôi ăn hết 2 quả. Vậy là tôi không còn quả trứng nào nữa.

2. Còn 2 quả trứng: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả xong tôi ăn 2 quả đó. Vậy là tôi vẫn còn 2 quả trứng nữa.

3. Còn 4 quả trứng: Vì hai quả trứng vỡ mang đi chiên luôn.

4. Còn 6 quả trứng: Tôi đập vỡ 2 quả để rán, hoặc 2 quả bị rơi vỡ vẫn vớt lại rán được. Tôi luộc 2 quả và tôi đã ăn 2 quả trước đó. Vậy là tôi vẫn sử dụng được cả 6 quả trứng, không bỏ đi quả nào cả.

Câu đố quả trứng

Đáp án số 3 được nhiều người đồng tình nhất, tức là còn 4 quả trứng vì hai quả trứng vỡ mang đi chiên luôn.

Trên thực tế, đáp án cho câu đố này là 0, 2, 4, 6 đều đúng và đều có thể giải thích logic cho từng kết quả đó. Bạn giải thích được ra sao thì chọn đáp án đó hoặc có thể nghĩ ra đáp án riêng khác. Tuy nhiên, đáp án số 3 được nhiều người đồng tình nhất, tức là còn 4 quả trứng.

Trước đó bài toán: Trong lớp có 11 ngọn đèn, và 4 ngọn đèn bị tắt, trong lớp còn lại bao nhiêu ngọn đèn? cũng gây tranh cãi. Đứa trẻ trả lời: "11 - 4 = 7 (đèn)" trên giấy kiểm tra, nhưng đã bị giáo viên gạch chéo. Ông bố chia sẻ, dù là cử nhân nhưng với bài toán tiểu học này mình không thể nghĩ ra đáp án khác. 39 phụ huynh khác cũng có chung thắc mắc. Tuy nhiên lời giải thích của cô giáo sau đó khiến tất cả ngã ngửa:

"Các em xem kỹ câu hỏi nhé. Câu này hỏi còn bao nhiêu đèn chứ không phải có bao nhiêu đèn còn sáng nên đáp án đúng là 11. Đơn giản vậy thôi. Đây là kỳ thi học sinh giỏi và câu hỏi chủ yếu là kiểm tra khả năng tư duy và khả năng thích ứng của trẻ". 

Nhiều phụ huynh sau đó đành chấp nhận khi nghe lời giải thích của cô giáo. Tuy nhiên, một người cho rằng đề bài này chưa đủ chặt chẽ. 

Giải đố quả thực không là trò chơi giải trí đơn thuần mà còn giúp chúng ta rèn luyện tư duy, trí não. Theo bạn, với những câu đố trên, đáp án nào mới thực sự hợp lý?

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-do-qua-trung-hai-nao-nhat-mxh-hom-nay-doc-ket-qua-con-bat-ngo-hon-222021227134922577.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang