Câu hỏi muôn thuở nhưng năm nào cũng đặt ra: Tết này các mẹ ở nhà chồng thế nào?

Tết đến xuân về, ngoài niềm vui đón năm mới, với các mẹ, các chị, lại thêm nỗi niềm đau đáu: chưa chắc đã được đón Tết ở nhà mình, bên những người đã mang nặng đẻ đau ra mình. Và câu hỏi được đặt ra là "cảm giác đón Tết ở nhà chồng như thế nào?".

Đây là câu hỏi được đặt ra trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ trẻ và chỉ trong phút chốc, chủ đề này đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. 

Hầu hết các ý kiến từ những bà mẹ khác nhau từ độ tuổi tới hình thức, kinh tế... đều là "nhớ bố mẹ, ước gì cho thời gian trở lại những ngày còn thơ ấu", "nhà nội thì sum họp, bên ngoại lại chẳng có ai, buồn", "người người cười nói vui vẻ, còn mình trốn góc nhà khóc thầm nhớ nhà nhớ bố mẹ". 

Cô gái trẻ H.T.H.T có vẻ khá tiêu cực khi miêu tả cuộc sống ở nhà chồng trong những ngày cận Tết: "Như ở tù bức bí kinh khủng. Kho cá đổ săm sắp nước kho cho cá ngấm gia vị lại mềm, mẹ chồng đi vào lấy bát trút hết ra để lại tí nước bảo kho lâu tốn ga, làm vậy cho nhanh.
Đi mua đồ vừa sờ vào cái nón len 50k mẹ chồng bla bla... mua làm gì, mà mẹ thì mua cái nón 70k 
Đòi ăn rau luộc, luộc đã đời không ăn
Mua su hào cà rốt khoai tây để nấu xương, nấu lên đổ cho chó không thèm ăn
... chán ". 

Bạn M.D.B cũng không thực sự hài lòng với cuộc sống nhà chồng bởi những nề nếp tương đối hà khắc với các cô dâu hiện đại: "Có con gái chắc không cho làm dâu. thời chưa lấy chồng tới tết mặc quần áo đẹp, được đi chơi được sum họp với gia đình. Còn lấy chồng rồi gặp nhà chồng ở quê, còn phong kiến cúng kiến cả 4 mùng tết không được đi chơi :((, nhưng được cái gia đình chồng hoà thuận. Mình mong sao phụ nữ ngày Tết được thoải mái, là thời gian vui vẻ, làm đẹp, đi du lịch, làm gì mình thích, chứ ko phải cắm mặt vô bếp. Chúc chị em có Tết vui vẻ như vậy nhé!". 

Không có nhiều bức xúc như các nàng dâu nói trên nhưng N.T.H.T lại tỏ ra khá lạnh nhạt với cuộc sống chung cùng gia đình nhà chồng: "Bình thường vì đơn giản với họ mình mãi là người ngoài nên ở nhà chồng mình lúc nao cũng dè dặt, không thoải mái".

Tết là để sum vầy chứ không phải tranh cãi chỉ vì việc nên đón Tết ở đâu, cùng nhà nội hay nhà ngoại. 

Trái ngược hoàn toàn với luồng ý kiến này, không ít mom chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi ở cùng nhà chồng. Bạn Y.K chia sẻ đơn giản nhưng rất chất: "Vui vẻ như ở nhà đẻ". Trong khi đó, bạn N.N khiến ối người ghen tỵ khi kể câu chuyện của mình: "Nhàn nhã, bố mẹ chồng làm hết, chỉ là thích ăn thêm gì lạ, có khách vào thì nấu thêm. Con cái bố mẹ chồng trông, hai vợ chồng đi lượn xuống ngoại đến tối về, năm nay con ở ngoại ăn tết, đón giao thừa (cách 5km)". 

Bạn P.T.N còn được bố mẹ chồng chiều hơn: "Về từ 24, sáng nào mẹ chồng cũng chở đi ăn sáng, nhà cửa bố chồng dọn dẹp. Cơm bữa thì mẹ nấu còn lại mẹ bận thì đi ăn chực nhà bà". 

Với bạn B.S, cuộc sống ở nhà chồng bất cứ lúc nào cũng vui, đơn giản vì "mọi người biết chia sẻ công việc cùng mình". 

Khá công tâm, bạn P.T cho rằng: "Suy nghĩ theo hướng tích cực các mom ơi. Cả năm mới có ngày Tết. Chịu khó vậy mặc dù cũng chả vui gì với bên nhà chồng. Vì sau này mình cũng được làm mẹ chồng mừ. Cũng sẽ hiểu được cảm giác của ông bà bây giờ". 

Tóm lại, chỉ cần mỗi người trong gia đình chịu lùi một bước mà thấu hiểu nhau hơn thì dù Tết nhà chồng cũng cảm thấy hạnh phúc, hay Tết nhà ngoại cũng đủ đầy niềm vui.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang