Cây xanh, cách làm mới không gian sống, nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà

Một không gian sống mới mẻ bao giờ cũng khiến người ta hào hứng. Và nếu bạn chưa biết thì sử dụng cây xanh chính là một trong những cách không gian sống nhanh, hiệu quả lại ít tốn kém.

Cây xanh - cách làm mới không gian sống nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà.

Về lý thuyết, có cả vài tá cách để làm mới không gian sống. Phức tạp, triệt để thì cải tạo, đập tường, cơi nới, sơn toàn bộ nhà, sắm sửa nội thất mới. Nhẹ nhàng, tình cảm mà dễ làm hơn thì sắm vài tấm rèm cửa, vài bức tranh đẹp hay một chiếc đèn trang trí độc đáo là đủ.

Ngoài ra, sử dụng cây xanh cũng là một cách decor nhà cực hiệu quả, rất đáng tham khảo. Đơn giản bởi trang trí nhà bằng cây xanh hội tụ vô số điểm cộng như: Ít tốn kém, dễ làm, tạo cảm giác thư giãn, thay đổi diện mạo ngôi nhà nhanh chóng. Mùa hè đến rồi, mang cây xanh vào nhà đồng nghĩa với việc ngôi nhà của bạn sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều.

Cây xanh - cách làm mới không gian sống nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà - Ảnh 2.

Cây dùng để trang trí phòng khách nên là loại cây cao, tán vừa phải đủ để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Những loại cây phù hợp với tiêu chí điểm nhấn, được ưa chuộng những năm gần đây có thể kể đến như: Cau cảnh, bàng Singapore hay chuối cảnh. Bạn nên chọn cây cao chừng 1,5m, bởi với kích thước này, cây dù để sau sofa hay góc nhà đều rất hài hòa.

Với những gia đình trang trí nhà theo phong cách truyền thống, một cây chuối cảnh đặt trong chậu gốm da lươn sẽ rất hài hòa với tổng thể chung. Với những ngôi nhà, căn hộ theo phong cách hiện đại thì bàng Singapore và cau cảnh là lựa chọn phù hợp. Cần lưu ý là bàng Singapore và chuối cảnh dễ bị vàng lá nên hãy để cây ở nơi nhiều sáng và dành thời gian tỉa lá.

Để ý tưởng dùng cây xanh trang trí nhà đạt hiệu quả cao thì lượng cây cũng cần tương xứng với diện tích phòng. Nếu phòng nhỏ, nhiều đồ bạn chỉ cần đến một chậu cây lớn là đủ. Nhưng nếu phòng rộng, ít đồ, bạn nên đặt một chậu cây lớn ở góc phòng và vài chậu cây nhỏ xinh làm đồ decor trên bàn nước để tô đậm sự hiện diện của cây xanh.

Với những cây phụ trong nhà, bạn có thể chọn một số loại cây như: Đại lộc, kim tiền - vốn được xem là mang lại tài lộc cho gia chủ hay lưỡi hổ, trầu bà - có tác dụng lọc không khí hoặc cây mang tài lộc.

Để cây xanh thực sự mang lại tác dụng decor, chúng ta nên chú ý đến các phụ kiện như chậu và giá để cây. Các loại chậu hình trụ với màu đen - trắng - xám cùng bộ giá kệ khi kết hợp với nhau vừa làm nổi bật những chậu cây, vừa giúp phòng ốc trông thoáng hơn hẳn việc đặt trực tiếp chậu cây xuống mặt sàn.

Cây xanh - cách làm mới không gian sống nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà - Ảnh 7.

Phòng ngủ - không gian riêng tư nhất thường nhận được những lời khuyên như sử dụng các tông màu nhã nhặn, hạn chế đồ đạc nhằm tạo cảm giác thư thái khi bước vào phòng. Và để tô đậm sự nghỉ ngơi, thư giãn thì thêm cây xanh là một gợi ý không tồi.

Nếu trong phòng khách, cây xanh nên lớn một chút để thu hút từ cái nhìn đầu tiên thì trong phòng ngủ, cây xanh chỉ cần nhỏ thôi nhưng chậu đựng, giá để cây nên phá cách một chút để tạo cảm giác dễ chịu. 

Chẳng hạn, thay vì chậu gốm thường, bạn có thể chọn chậu gốm nung, với chậu đen - trắng có thể chọn loại họa tiết ánh đồng. Ngoài ra, ý tưởng bao quanh chiếc chậu thông thường bằng túi cói hay túi vải cũng khá hoàn hảo.

Ngoài tác dụng trang trí, cây xanh hoàn toàn có thể trở thành một cỗ máy lọc không khí, giúp gia tăng chất lượng giấc ngủ nếu bạn chọn đúng loại cây. Các loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, dễ kiếm trên thị trường hiện nay có thể kể đến: Cây lưỡi hổ, cây lô hội, cọ cảnh hay cau tiểu trâm. 

Vị trí đặt cây nên tùy thuộc vào kích thước và đặc tính cây. Nếu cây lớn bạn có thể đặt ở góc phòng, nếu là dạng cây mini thì kệ đồ, bàn làm việc hay tủ đầu giường là vị trí có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu là cây ưa nắng như lô hội, vị trí đặt cây nên gần cửa sổ, ngược lại, các loại lưỡi hổ, cọ cảnh vốn ưa bóng mát nên đặt ở những góc không quá nhiều sáng.

Cây xanh - cách làm mới không gian sống nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà - Ảnh 12.

Phòng tắm, vốn có đặc trưng là ẩm ướt, ít sáng nên cây xanh ở đây nên là cây thủy sinh hoặc cây ưa ẩm, dễ chăm sóc như cây lô hội, cây dây nhện. Tùy diện tích và cách thiết kế phòng tắm mà bạn có thể chọn những chậu cây nho nhỏ để bàn hay những chiếc bồn treo để phù hợp hơn với không gian thực tế.

 Cây xanh - cách làm mới không gian sống nhanh, rẻ, dễ ứng dụng để đón hè vào nhà - Ảnh 13.

Với khu bếp, việc đặt cây xanh sẽ khó hơn, bởi đặc trưng của khu vực này là thường nóng bức khi nấu nướng. Nếu bạn vẫn muốn đặt cây xanh ở khu bếp, gợi ý cho bạn sẽ là một vài chậu cây rau gia vị xinh xinh. Và để tránh nóng, cây nên đặt ở khu vực đảo bếp hoặc trên kệ, tránh xa khu vực bếp nấu trực tiếp. 

Cuối cùng là ban công, vốn là khoảng thoáng, kết nối giữa nhà với không gian ngoài trời, hãy dùng cây xanh để biến nó thành một góc nghỉ. Nếu ban công rộng, bạn có thể trực tiếp kê một vài chậu cây ưa thích như cây lựu, chanh, quất; còn nếu ban công chật, thì ý tưởng treo hoặc gắn chậu hoa, chậu cây như dạ yến thảo, hồng leo lên lan can rất hữu dụng. 

Ban công dù nhỏ nhưng có hoa lá cũng thu hút hơn rất nhiều. Khi ấy, chỉ cần thêm một chiếc bàn nhỏ, một chiếc ghế gấp cũng đủ để tạo nên một góc thư giãn mà chính bạn cũng phải bất ngờ.

Bạn thấy đấy, trang trí, làm mới nhà bằng cây xanh không quá tốn kém. Chỉ vài triệu đồng và không phải đập phá gì hết, nơi ở quen thuộc của bạn đã trở nên mới toanh và đầy cảm hứng. Thậm chí nếu ngân sách có hạn, chỉ cần vài trăm ngàn cho những chậu cây nhỏ xinh, nơi ở của bạn cũng tình hơn rất nhiều rồi. Vậy còn chờ gì mà không tô sắc xanh cho không gian sống ngay thôi!

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang